Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lý do Ngân Anh vuột vương miện Miss Intercontinental dù vào thẳng top 6
Ngọc Quang (vnexpress) - 28/01/2019 08:12
 
Bị khán giả quê nhà chỉ trích vì cố tình thi chui, mờ nhạt suốt hành trình... là những nguyên nhân khiến Ngân Anh khó tiến xa trong chung kết tối 26/1.

Nhan sắc hạn chế, bị phản đối ngay từ quê nhà

Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại dương 2017 và dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2018. Ngay từ khi đăng quang trong nước, người đẹp sinh năm 1995 bị cho là nhan sắc chỉ dừng mức xinh xắn, chưa xứng đáng với chiếc vương miện. Bản thân Ngân Anh cũng thừa nhận cô từng độn mũi nhưng đã rút ra trước khi dự thi Hoa hậu Đại Dương.

Tại Hoa hậu Liên lục địa, gương mặt Ngân Anh không thuộc nhóm đẹp của cuộc thi bởi sự bụ bẫm, không ăn hình cùng biểu cảm đơ, thiếu đa dạng. Bù lại, cô được đánh giá cao về hình thể với chiều cao 1,74m, số đo 87-57-97 cm. 

Hoa hậu Ngận Anh lên đường đi thi sáng 9/1.

Hoa hậu Ngận Anh lên đường đi thi sáng 9/1.

Bên cạnh đó, việc Ngân Anh dự thi Miss Universe không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cấp phép. Sau khi ủy quyền cho luật sư làm hồ sơ kiện Cục NTBD, Ngân Anh vẫn quyết tâm "thi chui" và lên đường sang Philippines tranh tài, khiến cô bị chỉ trích. Nhiều khán giả lên fanpage của Miss Intercontinental tố cáo Ngân Anh không xứng đáng đại diện Việt Nam thi quốc tế.

Ban tổ chức sau đó phải đăng tải một bức thư giải thích: "Chúng tôi đã ký hợp đồng bản quyền với một đối tác ở Việt Nam và không biết về việc cấp phép hay không. Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là chúng tôi công bố cố ấy là Hoa hậu Liên lục địa Việt Nam". Dù được thanh minh, Ngân Anh cũng phần nào mất điểm với những ồn ào, phản đối và thiếu vắng sự ủng hộ từ quê nhà.

Mờ nhạt suốt hành trình, liên tục gặp sự cố hớ hênh

Trong gần 3 tuần dự thi tại Philippines, Ngân Anh hoàn toàn mờ nhạt. Ngay phần giới thiệu đầu tiên, cô nhận vô số lời chê bai với màn catwalk thiếu uyển chuyển, mắt đảo liên tục và vắng bóng thần thái một hoa hậu. Phong độ chưa tốt này tiếp tục lặp lại ở những đêm thi trình diễn bikini, dạ hội dù Ngân Anh từng chia sẻ được đào tạo bởi các chuyên gia đào tạo quốc tế để chuẩn bị cho cuộc thi.

Chuyên gia người Philippines - Anjo Santos, người đào tạo catwalk cho Ngân Anh trong một thời gian ngắn, bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của đại diện Việt Nam trong đêm chung kết. Theo Santos, Ngân Anh thể hiện hoàn toàn khác xa những bài học trước đó của ông.

Ngân Anh thiếu bứt phá ở nhiều hoạt động trình diễn.

Ngân Anh thiếu bứt phá ở nhiều hoạt động trình diễn.

Không chỉ trình diễn yếu, Ngân Anh còn liên tục gặp sự cố hớ hênh. Cô lộ miếng dán ngựckhi diễn bộ váy dạ hội gợi cảm hết mức, hay phô vòng ba cả chục giây về phía ban giám khảo, khán giả ở đêm thi trang phục dân tộc. Khi chụp ảnh áo tắm, bộ trang phục của Ngân được nhận xét giống nội y hơn, cùng việc lộ vết mẩn đỏ ở eo góp phần thể hiện sự kém chỉn chu của người đẹp tại cuộc thi.

Màn sao chép váy và tạo dáng của Miss Universe 2018

Ở đêm chung kết tối 26/1, Ngân Anh tiếp tục trở thành tâm điểm tranh cãi bởi sao chépchiếc váy dạ hội đến cách catwalk, tạo dáng giống hệt Miss Universe 2018 - Catriona Gray. Nhưng so với màn trình diễn đỉnh cao, tạo dấu ấn của đàn chị, Ngân Anh lại mất điểm với bộ váy copy được xẻ cao quá mức, vô tình làm lộ nội y trong khoảnh khắc bước xuống cầu thang. Cách vuốt tóc và biểu cảm gương mặt thiếu cuốn hút hơn hẳn khi so sánh với bản gốc.

Màn sao chép Miss Universe 2018 (phải) của Ngân Anh gây tranh cãi.

Màn sao chép Miss Universe 2018 (phải) của Ngân Anh (trái) gây tranh cãi.

Việc sao chép phong cách vốn là điều khó chấp nhận ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn vì không thể tôn vinh lên được nhan sắc lẫn cá tính của thí sinh. Hành động này của Ngân Anh cũng được đánh giá nhằm mục đích cố tình gây chú ý bởi cuộc thi Miss Universe vừa kết thúc cách đây không lâu. Chuyên gia Anjo Santos bày tỏ ông cảm thấy xấu hổ trước việc sao chép hình ảnh một nữ hoàng sắc đẹp khác của Ngân Anh ngay trên một sân khấu quốc tế.

Ngân Anh bị nghi sao chép váy và cách tạo dáng của Miss Universe 2018
 
Vào top 6 nhờ bình chọn

Năm nay, ban tổ chức quyết định đặc cách "Thí sinh được khán giả bình chọn" vào top 6 chung cuộc. Năm vị trí còn lại thuộc về các thí sinh đẹp nhất từng châu lục: Âu, Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Á - Đại dương. Điều này đồng nghĩa Ngân Anh hoàn toàn thua điểm so với 5 vị trí còn lại nên khó có thể vươn lên đoạt vương miện ở phần thi ứng xử cuối cùng.

Việc áp dụng luật thí sinh được giải thưởng bình chọn vào top 5/6 ứng xử vốn không phải là chuyện lạ. Nhưng chưa từng có trường hợp nào người đẹp ấy đoạt ngôi hoa hậu. Do đó, kết quả Á hậu 4 của Ngân Anh có thể dễ dàng đoán trước.

Top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2018 từ trái qua: Việt Nam, Colombia, Costa Rica, Slovakia, Philippines, Ethiopia.

Top 6 Hoa hậu Liên lục địa 2018 từ trái qua: Việt Nam, Colombia, Costa Rica, Slovakia, Philippines, Ethiopia.

Ngay trước đêm chung kết, bảng dự đoán cuối cùng của Missosology, Ngân Anh hoàn toàn vắng bóng khỏi danh sách 20 thí sinh tiềm năng có khả năng giành chiến thắng. Đây là đánh giá của các chuyên gia sắc đẹp uy tín theo dõi xuyên suốt cuộc thi, phần nào phản ánh đúng thực lực của Ngân Anh tại cuộc thi nhan sắc 47 năm tuổi. 

Dù vậy, kết quả Á hậu 4 chung cuộc vẫn là thành tích tốt nhất của các thí sinh Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa. Trước đó, Hà Thu và Tường Linh từng vào top 17 vào các năm 2015 và 2017.

Ngân Anh giành ngôi á hậu 4 cuộc thi hoa hậu liên lục địa
Dù không được cấp phép dự thi hoa hậu liên lục địa nhưng hoa hậu đại dương Ngân Anh vẫn dự thi và giành ngôi á hậu 4 chung cuộc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư