Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Lý Liên Kiệt đưa ra ba nguyên tắc dạy hai con gái
Như Anh (Dantri/Sina) - 23/12/2019 11:30
 
Sao hành động Lý Liên Kiệt đặt ra ba nguyên tắc với hai con gái, trong đó có "không được mang thai trước khi tốt nghiệp đại học".

Trên Sina, Lý Liên Kiệt nói anh và vợ - cựu diễn viên Lợi Trí - luôn để con làm điều mình thích, không ép các con theo suy nghĩ của mình, nhưng đặt ra ba nguyên tắc. Thứ nhất là không được vướng vào chất gây nghiện. "Để bố phát hiện dính tới chất cấm, bố sẽ không tha cho các con", anh nói với các cô gái. Thứ hai, vợ chồng anh dặn con không được tự tử, làm tổn thương bản thân, phải học cách trân trọng sự sống. Thứ ba, vợ chồng anh muốn các con trau dồi vốn sống, kiến thức trước khi làm mẹ.

Lý Liên Kiệt và Jane - con đầu lòng với Lợi Trí. Cô đang học Đại học Harvard (Mỹ). Ảnh: Sina.

Lý Liên Kiệt và Jane - con đầu lòng với Lợi Trí. Cô đang học Đại học Harvard (Mỹ). Ảnh: Sina.

Tài tử chia sẻ chỉ cần các con tuân thủ ba điều trên, anh dễ dãi với chúng, trò chuyện với họ như người bạn, người anh. Đầu tháng 12, vì chiều ý con gái - Jane, 19 tuổi - vợ chồng anh sang Pháp dự dạ vũ Le Bal - sự kiện dành cho giới thượng lưu.

Những năm gần đây Lý Liên Kiệt hiếm tham gia sự kiện giải trí, từ chối nhiều lời mời phỏng vấn. Từ khi tìm hiểu Phật giáo, nam diễn viên thấy bản thân ngày càng bé nhỏ. Anh không muốn quảng bá bản thân cũng không hứng thú nhắc về thời huy hoàng của mình. Từ năm 2005, Lý Liên Kiệt nghĩ điện ảnh là sở thích, công việc phụ, không còn là nghề nghiệp chính của anh. Vì thế, anh chỉ đóng phim khi có hứng thú. Công việc chính của anh là xây dựng One Foundation - tổ chức phi chính phủ nhằm cứu trợ thiên tai, phúc lợi cho trẻ em.

Liên Kiệt bên Jetta, con gái út. Ảnh: Sina.

Liên Kiệt bên Jetta, con gái út. Ảnh: Sina.

Nam diễn viên dành nhiều thời gian tọa thiền. Nửa đầu năm nay, anh kiên trì tọa thiền, mỗi ngày tám tiếng. Trước đây, mỗi năm Lý Liên Kiệt thường lên núi thiền ở các hang động, mỗi đợt khoảng bảy, tám ngày. 

Liên Kiệt 56 tuổi, học võ từ nhỏ. Từ năm 1975 đến 1979, anh năm lần liên tiếp giành quán quân cuộc thi võ thuật toàn quốc. Năm 1980, ở tuổi 17, Lý Liên Kiệt nổi tiếng với phim Thiếu Lâm Tự, tiếp đó đóng chính trong hàng loạt phim võ thuật ăn khách như Hoàng Phi Hồng, Tiếu ngạo giang hồ, Anh hùng, Hoắc Nguyên Giáp, Tinh Võ anh hùng...

 

 

 

 

Lý Liên Kiệt phủ nhận tiều tụy vì bệnh nặng
Diễn viên 55 tuổi cảm ơn khán giả quan tâm sức khỏe của anh và khẳng định không nguy kịch như các tin đồn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư