Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lý Nhã Kỳ lên tiếng về việc bộ phim cô đồng sản xuất bị chê ở Cannes
Ngô Trác (vnexpress) - 15/05/2018 06:26
 
'Kiều nữ' cho rằng có nhiều ý kiến trái chiều về 'Angel face' là bình thường và cô thích những góc nhìn đa chiều.
Lý Nhã Kỳ tại buổi công chiếu Angel face hôm 12/5. 
Lý Nhã Kỳ tại buổi công chiếu 'Angel face' hôm 12/5.

Sau buổi công chiếu tại Cannes hôm 12/5, bộ phim Angel face mà Lý Nhã Kỳ đồng đầu tư sản xuất nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có khá nhiều lời chê từ các trang báo lớn của nước ngoài. Không ít khán giả Việt Nam cảm thấy hoang mang về bộ phim được Lý Nhã Kỳ PR khá rầm rộ từ trước khi đến Cannes 2018. 

Chiều 14/5, Lý Nhã Kỳ đã có những chia sẻ đầu tiên. Theo nữ diễn viên, nghệ thuật thứ bảy vốn mang nặng tính tâm lý và trải nghiệm riêng của từng người, nên việc có những nhận xét khác nhau, thậm chí trái chiều là bình thường. Bộ phim Angel face nằm trong danh sách tranh giải Un certain regard - Nhãn quan độc đáo, là một giải thưởng có sức ảnh hưởng tại Cannes. Lý Nhã Kỳ trông đợi những bình luận đa chiều, vì sẽ giúp các đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên nhìn lại tác phẩm của mình mà tiến bộ.

"Quan điểm sống của tôi là dựa trên sự khách quan nên tôi luôn thích những góc nhìn đa chiều. Một bộ phim nhận được nhiều ý kiến bình luận chứng minh cho sức ảnh hưởng mà nó đang tạo được nơi khán giả. Cần khẳng định là tôi luôn quan tâm đến mọi ý kiến đóng góp, bình phẩm từ giới chuyên môn, và hiện tại những ý kiến nhận xét tích cực vẫn chiếm đa số so với nhận xét tiêu cực về bộ phim. Đặc biệt, phim nhận được sự quan tâm rất lớn của phái nữ", người đẹp bày tỏ.

Lý Nhã Kỳ chưa muốn nói đến sự thành công của phim vì vẫn còn quá sớm, nhưng tính nhân văn thì đã được nhìn nhận rất rõ ràng. Theo cô, tràng pháo tay kéo dài hơn 10 phút của các khách mời trong buổi công chiếu phần nào chứng minh giá trị nghệ thuật và cảm xúc mà phim mang lại. Với Lý Nhã Kỳ, phim có đoạt giải hay không cũng đã là vinh dự đối với cô và êkíp. Đây là bước khởi đầu tốt cho những dự án sau này của Kỳ trong vai trò đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế. Lý Nhã Kỳ đang chờ đợi phản hồi của khán giả khi phim được công chiếu trên toàn nước Pháp vào 23/5 tới. 

Chuyện phim Angel face xoay quanh cuộc sống của hai mẹ con người Pháp. Nhân vật người mẹ do ngôi sao Marion Cotillard đóng có lối sống phóng túng. Một hôm, cô không trở về khiến cuộc sống của con gái (Ayline Aksoy-Etaix đóng) trở nên bi kịch. Cô bé phải tự tìm cách bươn chải và bắt đầu uống rượu để quên đi nỗi đau.

Lý Nhã Kỳ cho rằng, câu chuyện trong phim cho chúng ta cách nhìn chân thật về tình mẫu tử, tình yêu và mối quan hệ giữa người với người, bên cạnh câu chuyện về giáo dục. Sau buổi chiếu ra mắt, Lý Nhã Kỳ rất xúc động vì cả êkíp đã ôm chầm lấy nhau, hạnh phúc đến rơi nước mắt. "Marion Cotillard - người từng đoạt giải Oscar - trước khi bước vào rạp chiếu phim vẫn hồi hộp. Khi bộ phim chiếu xong, cô ấy khóc rất lâu".

Êkíp sản xuất phim.
Êkíp sản xuất phim.


Lý Nhã Kỳ diện đầm sang trọng, ấn tượng trên thảm đỏ Cannes
Nhà sản xuất đến từ Việt Nam diện bộ cánh với hình tượng 'người đàn bà oải hương' trong ngày thứ ba của liên hoan phim.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư