
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
Đây là quý thứ 6 liên tiếp hãng này chịu thua lỗ. Doanh thu quý II cũng giảm xuống còn 3,59 tỷ ringgit (1,1 tỷ USD). Malaysia Airlines cho biết ảnh hưởng từ hai thảm kịch máy bay MH370 và MH17 sẽ được phản ánh đầy đủ nhất trong kết quả kinh doanh nửa cuối năm.
"Hai sự việc xảy ra trong thời gian ngắn càng làm trầm trọng thêm tình hình và ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh của hãng bay. Chúng tôi cần tái cấu trúc càng sớm càng tốt", Malaysia Airlines tuyên bố. Lượng đặt vé hàng tuần của hãng này đã ngay lập tức giảm 33% sau tai nạn của MH17 và "vô số chuyến bay cũng đã bị hủy bỏ", hãng cho biết.
![]() |
Malaysia Airlines có thể tiếp tục lỗ trong cả năm nay. Ảnh: Bloomberg |
Đầu tháng này, công ty mẹ của hãng bay - Khazanah Nasional tuyên bố sẽ chi thêm 436 triệu USD mua nốt 30,6% cổ phần Malaysia Airlines, nhằm quốc hữu hóa hãng hàng không. Cổ phiếu hãng này đã mất giá 19% từ đầu năm.
Malaysia Airlines đang phải gánh khoản lỗ tổng cộng 4,13 tỷ ringgit trong 3 năm gần đây, do chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu cao, cũng như khó cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ. Các chuyên gia trong khảo sát của Bloomberg ước tính hãng này lỗ một tỷ ringgit năm nay.
Trong ngày 29/8, Khazanah dự định công bố chi tiết kế hoạch tái cấu trúc Malaysia Airlines. Họ cam kết sẽ có các thay đổi nhằm "cải tổ toàn diện" hãng hàng không.
Malaysia Airlines từng là biểu tượng cho niềm tự hào của quốc gia. Tuy nhiên, hai thảm kịch liên tiếp hồi đầu năm khiến hơn 500 người thiệt mạng, và tình hình kinh doanh yếu kém nhiều năm nay đã đẩy hãng này đến bờ vực sụp đổ.
Malaysia chi 429 triệu USD quốc hữu hóa Malaysia Airlines Với việc chính phủ nắm 100% cổ phần, hãng hàng không đang gặp nhiều vận hạn này chính thức bị quốc hữu hóa sau 2 thảm kịch liên tiếp MH370, MH17 và chuỗi ngày dài kinh doanh bết bát. |
Hà Thu (Vnexpress)
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách -
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam