Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Malaysia cảm kích trước sự hiếu khách của cổ động viên VN
Trần Phong - 12/12/2014 08:05
 
"Xin cảm ơn Việt Nam vì sự mến khách đặc biệt mà các bạn đã dành cho người Malaysia. Chúng tôi thực sự cảm kích. Không có bất kỳ sự cố nào xảy ra (với CĐV Malaysia) ở Việt Nam".
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Huấn luyện viên Malaysia khen cổ động viên Việt Nam đáng yêu
Vụ tấn công cổ động viên VN: Malaysia có thể bị treo sân
CĐV Việt Nam kể về sự cố kinh hoàng trên sân Shah Alam
Đại diện Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành đến CĐV Việt Nam
Báo Malaysia chỉ trích đội tuyển và cổ động viên nước nhà

 

Trận đấu bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 đã kết thúc với chiến thắng đậm đà của đội tuyển Malaysia ngay trên sân vận động Mỹ Đình của Việt Nam trước sự chứng kiến của hơn 40 ngàn cổ động viên trên sân và hàng triệu người hâm mộ khắp cả nước.

Với người Mã Lai, đây là trận đấu có khá nhiều ý nghĩa bởi nó quyết định việc đội tuyển của họ có thể đi tiếp vào trận chung kết hay không sau khi đã để thua ngay tại sân nhà. Sau trận thua hôm 8/12, một nhóm cổ động viên Malaysia đã trèo qua rào chắn sang khu vực dành cho CĐV Việt Nam và hành hung.

Sự việc đã gây ra một làn sóng bất bình và phẫn nộ không chỉ với người Việt mà ngay cả với những người Malaysia và cộng đồng quốc tế. 

Nhiều người Malaysia đã lo sợ về một cuộc "trả thù" tại sân Mỹ Đình trong trận đấu lượt về. Nhưng tất cả những điều lo sợ ấy đã không xảy ra và hơn thế nữa, những gì các cổ động viên Việt Nam thể hiện trong trận đấu ngày hôm qua đã khiến rất nhiều người Malaysia phải thốt lên từ: Ngưỡng mộ (Respect).

Lướt qua mạng Internet và một số trang mạng xã hội ngay sau khi trận đấu kết thúc, người ta dễ dàng bắt gặp những bài viết, hình ảnh và trạng thái thể hiện rõ sự "kính nể" của người Malaysia đối với CĐV Việt Nam. 

Ngay trên sân Mỹ Đình, một nhóm CĐV Malaysia đã căng biểu ngữ "Chúng tôi xin lỗi Việt Nam" và thông điệp "Nói không với nạn hooligan".
Băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Malaysia (Harimau Malaya - Những con hổ Mã Lai, biệt danh của đội tuyển bóng đá nước này) vẫn đàng hoàng xuất hiện giữa rừng cờ đỏ, sao vàng.
"Xin cảm ơn Việt Nam vì sự mến khách đặc biệt đối với người Malaysia. Chúng tôi thực sự cảm kích. Đã không có bất cứ sự cố nào xảy ra ở Việt Nam". (Thông điệp trên trang Twitter Harimau Malaya)
Đây quả thực là một sự bất ngờ đối với người dân Malaysia.
Trang twitter của Ban Tổ chức AFF Suzuki Cup đã đăng bức ảnh chụp tấm băng rôn khổ lớn mang dòng chữ: "Bóng đá giúp chúng ta trở thành bạn bè - Đừng làm điều ngược lại" và kèm theo đó là thông điệp của Ban Tổ chức: Tấm băng rôn tuyệt vời của người hâm mộ Việt Nam!
Thật là một sự khác biệt lớn giữa người hâm mộ Malaysia và Việt Nam. Cực kỳ kính nể Việt Nam (Thông điệp và bức ảnh ghép hình ảnh ở 2 sân vận động của một người Malaysia trên trang Twitter)
Thật kính nể người hâm mộ Việt Nam. Thậm chí khi thua trận, họ vẫn không tấn công cổ động viên của chúng ta (Akif - một người Malaysia viết trên Twitter)

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư