Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Màn đồng diễn áo dài ấn tượng của hơn 100 nữ doanh nhân Thủ đô
Hồ Hạ - 04/12/2022 09:25
 
Trong khuôn khổ Lễ hội áo dài du lịch 2022, chiều 3/12/2022, tại đường Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra màn đồng diễn áo dài của hơn 100 nữ doanh nhân.
Tiết mục mở màn. (Ảnh: Hồ Hạ)

Mở đầu cho màn đồng diễn áo dài của hơn 100 nữ doanh nhân thuộc Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Global Leader Network và Tổ chức quốc tế đa ngành HWO là sự xuất hiện của hơn 30 nữ lãnh đạo đến từ miền Bắc 2 hòa chung màn biểu diễn của ca, nhạc sĩ Dương Trường Giang. 

Gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường nhật, các nữ doanh nhân đã thả hồn, tự tin sải bước duyên dáng, thướt tha trong những tà áo dài. 

Đa dạng về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, màn trình diễn áo dài của các nữ doanh nhân Thủ đô đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc trong mắt du khách trong nước và quốc tế. 

Các nữ doanh nhân sải bước không hề thua kém người mẫu chuyên nghiệp. (Ảnh: Hồ Hạ)

Bà Trần Thị Khôi, Chủ tịch Happy woman miền Bắc 2 bày tỏ sự xúc động thu tham gia màn trình diễn và cho biết, khi đến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, gặp rất nhiều người phụ nữ đến từ mọi miền tổ quốc, tất cả mọi người đều mặc những chiếc áo dài truyền thống, bà cảm thấy vô cùng hân Hoan và tự hào- niềm tự hào dân tộc lớnlao.

Khẳng định việc mặc áo dài là văn hóa cần được giữ gìn của Việt Nam, nhà thiết kế Thanh Hậu, chủ thương hiệu áo dài Thanh Hậu (Phố Huế, Hà Nội), một trong những nhà tài trợ áo dài cho chương trình biểu diễn của các nữ doanh nhân cho biết: “Tôi mang đến rất nhiều bộ áo dài với những chất liệu, kiểu dáng đa dạng để tônlên vẻ đẹp của những người phụ nữ”.

Tà áo dài là nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam, là hiện thân của dân tộc và là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam và còn ý nghĩa hơn nữa khi những người mẫu tham gia trình diễn áo dài chính là những nữ doanh nhân ưu tú của Thủ đô.

Nhà thiết kế Bùi Thanh Hương, Chủ tịch sáng lập Happy woman và tổ chức kinh tế đa ngành HWO cho biết,để có buổi trình diễn này, các nữ doanh nhân đã chuẩn bị từ trước đó một tháng. Tất cả các vùng miền củaHappy woman đều háo hức chuẩn bị và mang trong mình một tinh thần của ngày hội lớn. Tất cả đều nỗ lực đểgửi những thông điệp đẹp, hình ảnh đẹp về tà áo dài Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế và đặc biệt là mỗi một người dân sẽ thêm yêu và tự hào về tà áo dài Việt Nam.

Màn trình diễn áo dài ấn tượng của những nữ doanh nhân Thủ đô nói riêng và Lễ hội áo dài du lịch 2022 nói chung là sự kiện hấp dẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người dân và du khách. Đây là một trong những dấu ấn của du lịch Hà Nội sau dịch Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư