Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mang xuân về cho các gia đình liệt sĩ ở Hà Giang
Hoàng Oanh - 16/01/2019 13:21
 
Nối tiếp các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và tri ân các gia đình liệt sĩ Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup và Hội hỗ trợ các gia đình liệt sĩ Việt Nam trao tặng 30 sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị cho các gia đình liệt sĩ tại Hà Giang trước thềm Xuân Kỷ Hợi 2019.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 15/1, Trung tâm văn hoá tỉnh Hà Giang trở nên ấm áp và nhộn nhịp hơn với sự góp mặt của 105 gia đình liệt sĩ tại Hà Giang trong chương trình “Xuân tri ân - Năm 2019” do Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Hà Giang tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm cuộc cuộc kháng chiến bảo vệ biên giới phía bắc 1979 - 2019.

Các cán bộ của Bộ Kế hoạch & Đầu Tư và thành viên trong BTC thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
Lãnh đạo và các cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo, đại diện các cơ quan tỉnh Hà Giang thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Trong không khí xúc động của chương trình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp cùng Tập đoàn Vingroup trao 30 suất quà là 30 cuốn sổ tiết kiệm với tổng giá trị 300 triệu đồng cho 30 gia đình, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang.

Cầm trên tay món quà ý nghĩa, anh Thào Mìn Tao hiện đang cư trú tại thôn Thèn Ván, xã Tả Ván, huyện Quản Bạ cho biết: “Đây là số tiền lớn nhất mà tôi nhận được vào dịp Tết. Tôi sẽ sử dụng số tiền đó để mua một con bò. Nó vừa là công cụ lao động, vừa là món quà kỷ niệm mà BTC và các nhà tài trợ đã tặng cho gia đình tôi”. Anh Thào Mìn Tao là con của liệt sĩ Thào Chỉnh Mỉn, hi sinh năm 1969 tại chiến trường B. Khi ấy, anh Tao chỉ tròn 3 tuổi và em trai anh cũng chỉ vừa mới sinh được 7 tháng. Gánh nặng gia đình đè nặng lên vai người mẹ khiến sức khỏe của bà ngày càng giảm sút và qua đời sớm ở tuổi 48. Tiếp nối tinh thần anh dũng của cha, anh Tao cũng từng tham gia dân quân tập trung các xã biên giới vào năm 1981 khi chỉ mới vừa tròn 15 tuổi.

Đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu Tư trao sổ tiết kiệm cho các gia đình Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Bộ Kế hoạch & Đầu tư trao sổ tiết kiệm cho các gia đình Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Còn bà Lý Thị Xoa, mẹ liệt sĩ Lý Văn Thang tại thôn Nà Toong, xã Thanh Thủy thì bày tỏ niềm vui: “Tôi rất bất ngờ khi cán bộ phòng Lao động thương binh và xã hội thông báo sẽ đưa tôi xuống thành phố Hà Giang để nhận quà Tết. Với số tiền này, năm nay tôi sẽ ăn tết thật to”.

Niềm vui còn nhân lên gấp đôi bởi ngoài các gia đình liệt sĩ được nhận sổ tiết kiệm, Ban tổ chức cũng tặng thêm 75 suất quà trị giá 2 triệu đồng/suất cho 75 gia đình liệt sĩ khác có mặt tại buổi lễ. Trong đó có 10 suất quà do cá nhân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng gửi tặng.

Chiều ngày 14/1, ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ đã cùng cùng lãnh đạo, đại diện các cơ quan tỉnh Hà Giang đã đến dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên để bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư