
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
-
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
-
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa
Khoảng 400 đại diện đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, các chuyên gia du lịch và đại diện các thương hiệu khách sạn quốc tế uy tín đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những đóng góp hữu ích dựa trên những bài học kinh nghiệm của chính họ tại hội thảo Markethub Asia do Hotelbeds tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 22-23/11.
![]() |
MarketHub Asia 2023 diễn ra tại khách sạn Amari tại Bangkok (Thái Lan) trong 2 ngày 22-23/11 |
Ông Carlos Munoz, Giám đốc thương mại của Hotelbeds cho biết, bốn yếu tố quan trọng mà du khách hiện tại và tương lai đang dành nhiều quan tâm bao gồm, các chuyến đi kết nối và trải nghiệm cá nhân, du lịch bền vững hơn, dịch vụ bảo hiểm & tài chính và trải nghiệm khách hàng liền mạch.
“Covid-19 đã khiến du khách nhìn nhận lại hoạt động du lịch theo cách khác và mong muốn nhận được nhiều giá trị hơn so với những gì họ phải trả”, ông Carlos khẳng định.
Ông cho biết thêm, hơn 90% đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đang mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác quan trọng để kịp thời nắm bắt những thay đổi từ phía du khách. Hotelbeds với nền tảng công nghệ kết nối hơn 71.000 nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại gần 200 thị trường khác nhau đã chạm được tới nhu cầu đó và trở thành đối tác tin cậy của họ.
Theo bà Pippa Williamson, Phó chủ tịch phụ trách thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Tập đoàn HBX, công nghệ và đổi mới là một phần quan trọng của HBX và cũng là yếu tố quan trọng nhất với các khách khách hàng.
Thay vì cung cấp một bộ sản phẩm cho tất cả mọi người, HBX hiện đang quản lý sản phẩm dựa trên dữ liệu khổng lồ có sẵn với tốc độ xử lý khoảng 4 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày thông qua máy chủ.
"Chúng tôi đạt được sự ổn định cao hơn nhờ cơ sở dữ liệu đa dạng. HBX có thể cung cấp một sản phẩm địa phương cho khách hàng toàn cầu và ngược lại,” bà Pippa chia sẻ thêm.
Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam?
Theo dữ liệu từ Google Trend, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới về mức độ tìm kiếm lưu trú du lịch kể từ đầu năm 2023 và là một trong 2 quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm đầu thế giới.
Nghiên cứu do tổ chức World Travel & Tourism Council trình bày tại hội thảo Markethub Asia cho thấy, Việt Nam xếp thứ 20 trong top các quốc gia sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới với tỉ lệ dự kiến đạt 5,8% vào năm tới, cao hơn mức trung bình 2,9% của thế giới. Ngành du lịch của quốc gia này vì thế cũng được thừa hưởng nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn.
“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Hotelbeds tại Đông Nam Á và đây cũng là một trong những thị trường sở hữu nhiều yếu tố thú vị”, ông Carlos Munoz, Giám đốc thương mại của Hotelbeds khẳng định.
Sức hút của du lịch Việt chính là lý do khiến các nhà cung cấp dịch vụ du lịch như Hotelbeds hay HBX Group ngày càng quan tâm hơn tới thị trường này, dù số lượng đối tác của họ tại Việt Nam chưa thực sự phát triển như ở một số quốc gia châu Á khác, chẳng hạn Thái Lan hay Trung Quốc.
"Xu hướng du lịch của Việt Nam rất khác biệt và tầng lớp trung lưu ngày càng đang gia tăng. Những thương hiệu có mặt sớm tại thị trường này sẽ bắt đầu được hưởng lợi từ sự tăng trưởng nhanh chóng của nó", bà Pippa, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại HBX đánh giá.
Theo thống kê từ Tổng cục du lịch Việt Nam, có khoảng 10 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam tính đến hết tháng 10 năm nay. Tốc độ phục hồi nhanh đã trở thành động lực để ngành du lịch Việt Nam nâng mục tiêu phục vụ 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2023 lên 12-13 triệu lượt.
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa -
Hội An lọt Top 5 điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á -
Phú Quốc lọt Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2025 -
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới