Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Markethub định hình lại tương lai ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương
Hoàng Oanh - 23/11/2023 16:49
 
Ngành du lịch và khách sạn đang cẩn trọng hơn trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trước sự chuyển dịch nhu cầu, sở thích và cả nhóm đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN

Khoảng 400 đại diện đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, các chuyên gia du lịch và đại diện các thương hiệu khách sạn quốc tế uy tín đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những đóng góp hữu ích dựa trên những bài học kinh nghiệm của chính họ tại hội thảo Markethub Asia do Hotelbeds tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 22-23/11.

MarketHub Asia 2023 diễn ra tại khách sạn Amari tại Bangkok (Thái Lan) trong 2 ngày 22-23/11

Ông Carlos Munoz, Giám đốc thương mại của Hotelbeds cho biết, bốn yếu tố quan trọng mà du khách hiện tại và tương lai đang dành nhiều quan tâm bao gồm, các chuyến đi kết nối và trải nghiệm cá nhân, du lịch bền vững hơn, dịch vụ bảo hiểm & tài chính và trải nghiệm khách hàng liền mạch.

“Covid-19 đã khiến du khách nhìn nhận lại hoạt động du lịch theo cách khác và mong muốn nhận được nhiều giá trị hơn so với những gì họ phải trả”, ông Carlos khẳng định.

Ông cho biết thêm, hơn 90% đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đang mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác quan trọng để kịp thời nắm bắt những thay đổi từ phía du khách. Hotelbeds với nền tảng công nghệ kết nối hơn 71.000 nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại gần 200 thị trường khác nhau đã chạm được tới nhu cầu đó và trở thành đối tác tin cậy của họ.

Theo bà Pippa Williamson, Phó chủ tịch phụ trách thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Tập đoàn HBX, công nghệ và đổi mới là một phần quan trọng của HBX và cũng là yếu tố quan trọng nhất với các khách khách hàng.

Thay vì cung cấp một bộ sản phẩm cho tất cả mọi người, HBX hiện đang quản lý sản phẩm dựa trên dữ liệu khổng lồ có sẵn với tốc độ xử lý khoảng 4 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày thông qua máy chủ.

"Chúng tôi đạt được sự ổn định cao hơn nhờ cơ sở dữ liệu đa dạng. HBX có thể cung cấp một sản phẩm địa phương cho khách hàng toàn cầu và ngược lại,” bà Pippa chia sẻ thêm.

Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam?

Theo dữ liệu từ Google Trend, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới về mức độ tìm kiếm lưu trú du lịch kể từ đầu năm 2023 và là một trong 2 quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm đầu thế giới. 

Nghiên cứu do tổ chức World Travel & Tourism Council trình bày tại hội thảo Markethub Asia cho thấy, Việt Nam xếp thứ 20 trong top các quốc gia sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới với tỉ lệ dự kiến đạt 5,8% vào năm tới, cao hơn mức trung bình 2,9% của thế giới. Ngành du lịch của quốc gia này vì thế cũng được thừa hưởng nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn.

“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Hotelbeds tại Đông Nam Á và đây cũng là một trong những thị trường sở hữu nhiều yếu tố thú vị”, ông Carlos Munoz, Giám đốc thương mại của Hotelbeds khẳng định.

Sức hút của du lịch Việt chính là lý do khiến các nhà cung cấp dịch vụ du lịch như Hotelbeds hay HBX Group ngày càng quan tâm hơn tới thị trường này, dù số lượng đối tác của họ tại Việt Nam chưa thực sự phát triển như ở một số quốc gia châu Á khác, chẳng hạn Thái Lan hay Trung Quốc.

"Xu hướng du lịch của Việt Nam rất khác biệt và tầng lớp trung lưu ngày càng đang gia tăng. Những thương hiệu có mặt sớm tại thị trường này sẽ bắt đầu được hưởng lợi từ sự tăng trưởng nhanh chóng của nó", bà Pippa, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại HBX đánh giá.

Theo thống kê từ Tổng cục du lịch Việt Nam, có khoảng 10 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam tính đến hết tháng 10 năm nay. Tốc độ phục hồi nhanh đã trở thành động lực để ngành du lịch Việt Nam nâng mục tiêu phục vụ 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2023 lên 12-13 triệu lượt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư