-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
Khoảng 400 đại diện đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, các chuyên gia du lịch và đại diện các thương hiệu khách sạn quốc tế uy tín đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những đóng góp hữu ích dựa trên những bài học kinh nghiệm của chính họ tại hội thảo Markethub Asia do Hotelbeds tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 22-23/11.
![]() |
| MarketHub Asia 2023 diễn ra tại khách sạn Amari tại Bangkok (Thái Lan) trong 2 ngày 22-23/11 |
Ông Carlos Munoz, Giám đốc thương mại của Hotelbeds cho biết, bốn yếu tố quan trọng mà du khách hiện tại và tương lai đang dành nhiều quan tâm bao gồm, các chuyến đi kết nối và trải nghiệm cá nhân, du lịch bền vững hơn, dịch vụ bảo hiểm & tài chính và trải nghiệm khách hàng liền mạch.
“Covid-19 đã khiến du khách nhìn nhận lại hoạt động du lịch theo cách khác và mong muốn nhận được nhiều giá trị hơn so với những gì họ phải trả”, ông Carlos khẳng định.
Ông cho biết thêm, hơn 90% đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đang mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác quan trọng để kịp thời nắm bắt những thay đổi từ phía du khách. Hotelbeds với nền tảng công nghệ kết nối hơn 71.000 nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại gần 200 thị trường khác nhau đã chạm được tới nhu cầu đó và trở thành đối tác tin cậy của họ.
Theo bà Pippa Williamson, Phó chủ tịch phụ trách thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Tập đoàn HBX, công nghệ và đổi mới là một phần quan trọng của HBX và cũng là yếu tố quan trọng nhất với các khách khách hàng.
Thay vì cung cấp một bộ sản phẩm cho tất cả mọi người, HBX hiện đang quản lý sản phẩm dựa trên dữ liệu khổng lồ có sẵn với tốc độ xử lý khoảng 4 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày thông qua máy chủ.
"Chúng tôi đạt được sự ổn định cao hơn nhờ cơ sở dữ liệu đa dạng. HBX có thể cung cấp một sản phẩm địa phương cho khách hàng toàn cầu và ngược lại,” bà Pippa chia sẻ thêm.
Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam?
Theo dữ liệu từ Google Trend, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới về mức độ tìm kiếm lưu trú du lịch kể từ đầu năm 2023 và là một trong 2 quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm đầu thế giới.
Nghiên cứu do tổ chức World Travel & Tourism Council trình bày tại hội thảo Markethub Asia cho thấy, Việt Nam xếp thứ 20 trong top các quốc gia sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới với tỉ lệ dự kiến đạt 5,8% vào năm tới, cao hơn mức trung bình 2,9% của thế giới. Ngành du lịch của quốc gia này vì thế cũng được thừa hưởng nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn.
“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Hotelbeds tại Đông Nam Á và đây cũng là một trong những thị trường sở hữu nhiều yếu tố thú vị”, ông Carlos Munoz, Giám đốc thương mại của Hotelbeds khẳng định.
Sức hút của du lịch Việt chính là lý do khiến các nhà cung cấp dịch vụ du lịch như Hotelbeds hay HBX Group ngày càng quan tâm hơn tới thị trường này, dù số lượng đối tác của họ tại Việt Nam chưa thực sự phát triển như ở một số quốc gia châu Á khác, chẳng hạn Thái Lan hay Trung Quốc.
"Xu hướng du lịch của Việt Nam rất khác biệt và tầng lớp trung lưu ngày càng đang gia tăng. Những thương hiệu có mặt sớm tại thị trường này sẽ bắt đầu được hưởng lợi từ sự tăng trưởng nhanh chóng của nó", bà Pippa, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại HBX đánh giá.
Theo thống kê từ Tổng cục du lịch Việt Nam, có khoảng 10 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam tính đến hết tháng 10 năm nay. Tốc độ phục hồi nhanh đã trở thành động lực để ngành du lịch Việt Nam nâng mục tiêu phục vụ 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2023 lên 12-13 triệu lượt.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

