Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Marquardt muốn đầu tư 50 triệu USD xây nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại Đà Nẵng
Thu Hồng - 30/06/2016 06:30
 
Tập đoàn Marquardt (Đức) dự định đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện dành cho ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu khoảng 35-50 triệu Euro, và Đà Nẵng là một trong địa điểm tốt mà Tập đoàn này quan tâm lựa chọn.

Thông tin này được TS. Peter Schaumann, Phó Chủ tịch phụ trách châu Á của Tập đoàn Marquardt cho biết tại buổi làm việc với UBND TP. Đà Nẵng diễn ra chiều qua (28/6).

TS. Peter Schaumann cho biết, dự án triển khai trong vòng từ 2 - 3 năm sẽ tuyển khoảng 600 nhân viên, trong đó sẽ có 200 nhân viên là kỹ sư và kỹ thuật viên có trình độ cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cùng với các sở ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Marquardt (Đức).
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cùng với các sở ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Marquardt (Đức).

“Chúng tôi tin rằng ở Việt Nam chúng tôi có thể phát triển được nguồn nhân lực tốt phục vụ cho dự án của Tập đoàn trong tương lai, và Đà Nẵng được coi là điểm đến tiềm năng vì đây là địa phương có tiềm năng cho việc phát triển nguồn nhân lực cao”, TS. Peter Schaumann nhìn nhận.

Tại buổi làm việc, Ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng hiện có đầy đủ cơ sở hạ tầng như các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao đã được đầu tư đồng bộ và rất sẵn sang chào đón các nhà đầu tư đặt chân đến đây, đặc biệt là đầu tư vào Khu Công nghệ cao.

“TP. Đà Nẵng rất hoan nghênh Tập đoàn Marquardt đã quan tâm đến TP. Đà Nẵng. Đà Nẵng luôn mở rộng cửa để đón các tập đoàn lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Đức đến đầu tư vào TP. Đà Nẵng, chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện hết mình cho các bạn” ông Miên nhấn mạnh.

Được biết, trước khi làm việc với UBND TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Marquardt đã làm việc với các sở, ban, ngành và Đại học Đà Nẵng về các vấn đề có liên quan đến việc đầu tư trong tương lai. Đặc biệt, UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư TP. Đà Nẵng để cung cấp các thông tin liên quan cho Tập đoàn Marquardt.

Tập đoàn Marquardt được thành lập năm 1925, có trụ sở chính đặt tại thành phố Rietheim-Weilheim miền Nam nước Đức. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Đức trong lĩnh vực phát triển và sản xuất linh kiện, thiết bị công nghệ cao cho ngành ô tô, công nghiệp và gia dụng. Tập đoàn hoạt động ở tất cả các thị trường chiến lược trên thế giới và có văn phòng tại 10 quốc gia với hơn 8.500 lao động. Trong năm 2015, doanh thu của Tập đoàn đạt 1 tỷ Euro, trong đó mảng linh kiện chiếm 85% doanh thu của tập đoàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư