-
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
![]() |
| Maserati hủy bỏ dự án siêu xe thuần điện MC20 Folgore. Ảnh: Maserati |
Đây là một quyết định bất ngờ, đặc biệt khi trước đó hãng đã đặt nhiều kỳ vọng vào quá trình điện khí hóa.
MC20 Folgore được Maserati giới thiệu vào cuối năm 2020 với hệ truyền động gồm ba mô-tơ điện, hứa hẹn hiệu suất vượt trội so với phiên bản động cơ đốt trong. Năm ngoái, hãng khẳng định mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2025, thậm chí CEO khi đó là Davide Grasso còn tuyên bố sẽ “tất tay” với điện khí hóa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án đã bị hủy bỏ.
Một người phát ngôn của Maserati chia sẻ với tờ Car & Driver rằng nghiên cứu thị trường cho thấy khách hàng của MC20 vẫn ưu tiên động cơ đốt trong mạnh mẽ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chưa sẵn sàng chuyển sang xe thuần điện trong tương lai gần.
Thông tin về việc hủy bỏ dự án được trang Autocar phát hiện đầu tiên, đồng thời tiết lộ rằng Maserati đang lên kế hoạch nâng cấp lớn cho MC20. Phiên bản facelift sắp tới có thể lấy cảm hứng từ mẫu MC20 GT2 Stradale, sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép, cho công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.
Việc khai tử MC20 Folgore khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai điện khí hóa của Maserati. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên một mẫu xe thể thao của hãng bị hủy bỏ. Trước đó, Maserati từng giới thiệu mẫu xe concept Alfieri tại Triển lãm Ô tô Geneva 2014 với kế hoạch ra mắt vào năm 2018, nhưng cuối cùng dự án cũng bị dừng lại.
Maserati vẫn giữ lại dòng xe thuần điện Folgore với ba mẫu xe: Grecale, GranTurismo và GranCabrio. Tuy nhiên, quyết định hủy bỏ MC20 Folgore có thể báo hiệu những thay đổi trong chiến lược điện hóa của hãng.
Hiện tại, Maserati đang tập trung vào phiên bản MC20 GT2 Stradale, dự kiến ra mắt Bắc Mỹ trong quý II năm nay. Mẫu xe này được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, công suất 631 mã lực và tổng khối lượng khoảng 1.588 kg. Giá bán dự kiến lên tới 440.544 USD.
Năm 2023 là một năm khó khăn đối với Maserati khi doanh số toàn cầu giảm xuống còn 11.300 xe, giảm 57% so với năm 2022. Con số này còn thấp hơn cả doanh số của Ferrari – một thương hiệu siêu xe với danh mục sản phẩm ít nhưng có giá bán cao hơn.
Tuy nhiên, Maserati vẫn đặt kỳ vọng vào năm 2025 với những chiến lược mới, trong đó MC20 GT2 Stradale được xem là điểm sáng giúp hãng duy trì vị thế trên thị trường siêu xe.
Tại Việt Nam, Maserati MC20 được phân phối chính hãng với hai phiên bản: coupe và mui trần Cielo, với mức giá khởi điểm khoảng 16 tỷ đồng.
-
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

