
-
Sẵn sàng cho Đại lễ 30/4: MobiFone đảm bảo phục vụ hàng triệu khách hàng
-
Hàng triệu lượt tìm kiếm thông tin về "concert quốc gia"
-
CMC nhắm đích 250 triệu USD tại thị trường Nhật Bản
-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G
-
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân -
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người
![]() |
Maserati hủy bỏ dự án siêu xe thuần điện MC20 Folgore. Ảnh: Maserati |
Đây là một quyết định bất ngờ, đặc biệt khi trước đó hãng đã đặt nhiều kỳ vọng vào quá trình điện khí hóa.
MC20 Folgore được Maserati giới thiệu vào cuối năm 2020 với hệ truyền động gồm ba mô-tơ điện, hứa hẹn hiệu suất vượt trội so với phiên bản động cơ đốt trong. Năm ngoái, hãng khẳng định mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2025, thậm chí CEO khi đó là Davide Grasso còn tuyên bố sẽ “tất tay” với điện khí hóa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án đã bị hủy bỏ.
Một người phát ngôn của Maserati chia sẻ với tờ Car & Driver rằng nghiên cứu thị trường cho thấy khách hàng của MC20 vẫn ưu tiên động cơ đốt trong mạnh mẽ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chưa sẵn sàng chuyển sang xe thuần điện trong tương lai gần.
Thông tin về việc hủy bỏ dự án được trang Autocar phát hiện đầu tiên, đồng thời tiết lộ rằng Maserati đang lên kế hoạch nâng cấp lớn cho MC20. Phiên bản facelift sắp tới có thể lấy cảm hứng từ mẫu MC20 GT2 Stradale, sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép, cho công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.
Việc khai tử MC20 Folgore khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai điện khí hóa của Maserati. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên một mẫu xe thể thao của hãng bị hủy bỏ. Trước đó, Maserati từng giới thiệu mẫu xe concept Alfieri tại Triển lãm Ô tô Geneva 2014 với kế hoạch ra mắt vào năm 2018, nhưng cuối cùng dự án cũng bị dừng lại.
Maserati vẫn giữ lại dòng xe thuần điện Folgore với ba mẫu xe: Grecale, GranTurismo và GranCabrio. Tuy nhiên, quyết định hủy bỏ MC20 Folgore có thể báo hiệu những thay đổi trong chiến lược điện hóa của hãng.
Hiện tại, Maserati đang tập trung vào phiên bản MC20 GT2 Stradale, dự kiến ra mắt Bắc Mỹ trong quý II năm nay. Mẫu xe này được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, công suất 631 mã lực và tổng khối lượng khoảng 1.588 kg. Giá bán dự kiến lên tới 440.544 USD.
Năm 2023 là một năm khó khăn đối với Maserati khi doanh số toàn cầu giảm xuống còn 11.300 xe, giảm 57% so với năm 2022. Con số này còn thấp hơn cả doanh số của Ferrari – một thương hiệu siêu xe với danh mục sản phẩm ít nhưng có giá bán cao hơn.
Tuy nhiên, Maserati vẫn đặt kỳ vọng vào năm 2025 với những chiến lược mới, trong đó MC20 GT2 Stradale được xem là điểm sáng giúp hãng duy trì vị thế trên thị trường siêu xe.
Tại Việt Nam, Maserati MC20 được phân phối chính hãng với hai phiên bản: coupe và mui trần Cielo, với mức giá khởi điểm khoảng 16 tỷ đồng.

-
CMC nhắm đích 250 triệu USD tại thị trường Nhật Bản -
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G -
Apple cảnh báo người dùng iPhone tránh xa ứng dụng này -
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân -
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người -
Yêu cầu doanh nghiệp không để nghẽn mạng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 -
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025