Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Màu sắc ô tô tính theo phong thủy
Chúng ta thường nghe mọi người nói phong thủy nhà hợp tuổi gia chủ, vậy mua ô tô có cần xem phong thủy và xem theo cách nào?

Chọn màu theo phong thủy cơ bản

Hiện nay, ô tô đối với mỗi người không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là tài sản không nhỏ của gia đình, nó cũng ảnh hưởng tới kinh tế của cả gia đình hay thậm chí là nguồn nuôi sống gia đình.

Kiến trúc sư Hoàng Trà, Phó Viện trưởng Viện Lý học phương Đông cho biết, hiện nay không chỉ màu sắc xe ô tô, mà màu sắc quần áo, chăn ga, màu sơn phòng đều được mọi người xem theo phong thủy để áp dụng cho… hợp mệnh.

Quần áo thì thay hàng ngày, nên đa số là màu sắc hợp phong thủy và có một phần nhỏ không hợp màu phong thủy thì cũng chẳng thành vấn đề. Nhưng ô tô không phải ai cũng có nhiều cái để thay đổi đi lại hàng ngày, cho nên mọi người phải chọn lựa chuẩn xác theo phong thủy trước khi mua.

Và cách chọn thông thường hiện nay là căn cứ vào mệnh tính theo năm sinh. Cứ chọn màu sắc cùng mới mệnh và màu sắc có ngũ hành sinh cho mệnh là tốt.

Theo đó: Mệnh Kim: Chọn màu trắng, ghi, vàng, nâu; Mệnh Thủy: Chọn màu trắng, ghi, đen, xanh ngọc, xanh da trời; Mệnh Mộc: Chọn màu đen, xanh ngọc, xanh da trời, xanh lá cây; Mệnh Hỏa: Chọn màu xanh lá cây, đỏ, cam, tím; Mệnh Thổ: Chọn màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là các cách chọn theo phong thủy căn bản, chưa có độ chính xác cao.

Ảnh: Đức Thành
Ảnh: Đức Thành

Vận dụng ngũ hành

Kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà nhận định, khi nói đến phong thủy thì ai cũng biết là ứng dụng theo ngũ hành. Mà ngũ hành có tới năm mối tương quan “ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc, ngũ hành ngang hòa, ngũ hành phản sinh, ngũ hành phản khắc”. Và nguyên lý của phong thủy không phải cứ sinh là tốt mà cứ khắc là xấu, cũng như trong đông y các cụ có câu “đau bụng uống sâm thì tắc tử”, không phải trường hợp nào uống thuốc bổ cũng tốt.

Người ta nói mệnh Mộc thì cần Thủy và Mộc, nhưng bàn ghế, giưởng tủ là gỗ nhưng không cần tưới nước hàng ngày. Mệnh thổ thì cần Hỏa và Thổ, nhưng nhà ở là Thổ mà chẳng ai cấp Hỏa cho nhà hay đổ thêm Thổ vào nhà. Gạch xây nhà và gạch lát nhà đã nung rồi, đâu cần phải cấp lửa nữa,… Như vậy, thực tế chúng ta thấy đâu phải trường hợp nào áp dụng phong thủy sinh cho đã là tốt.

Tương tự, Kim (kim loại) khi đang khai khoáng thì cần nhiều Thổ chứa Kim, cần gom nhiều kim lại lại để tinh luyện, như vậy Kim ở giai đoạn cần Thổ và cần Kim. Nhưng tiếp theo Kim lại cần Hỏa thì mới tinh luyện được, như vậy Kim ở giai đoạn này cần Hỏa. Khi mà đã sản xuất thành các đồ dùng như đồ hồ hay ô tô, thì đâu còn cần Thổ hay Kim hay Hỏa nữa.

Tuy nhiên, nói vậy cũng không phải mệnh theo năm sinh là không đúng. Vậy, làm cách nào để biết chính xác màu sắc nào hợp với từng người?

Theo ông Trà, màu sắc theo mệnh của năm sinh chỉ là phân định tổng quan của Phong thủy Bát trạch mà thôi. Chứ để phân biệt bản mệnh phong thủy ở giai đoạn nào thì phải xem bản mệnh đó theo “năm, tháng, ngày, giờ sinh”, có nghĩa là phải xem theo lá số Tứ trụ - Bát Tự

Ví dụ một người cụ thể:

- Năm sinh 1986, năm Bính Dần, mệnh năm Lư Trung Hỏa

- Tháng sinh 1, tháng Canh Dần, mệnh tháng Tùng Bách Mộc

- Sinh ngày 22, ngày Đinh Dậu, mệnh ngày Sơn Hạ hỏa

- Giờ sinh 8h, giờ Giáp Thìn, mệnh giờ Hú Đăng Hỏa

Xét theo kiến thức căn bản của phong thủy thì người này có “năm, ngày, giờ” đều là Hỏa, tháng là Mộc. Cho nên bản mệnh theo phong thủy Hỏa quá vượng. Như vậy dùng màu sắc là “xanh lá cây, đỏ, cam, tím” thành ra phá mệnh.

Xét theo kiến thức cao hơn một chút là: Thiên can “Bính, Đinh,Giáp,” thuộc Hỏa, có hai Địa chi Dần thuộc Mộc, một Thiên Can là Canh thuộc Kim, một Địa chi Thìn thuộc Thổ. Như vậy Hỏa tính theo Bát tự = 4 Can + 4 Chi cũng đã quá vượng. Cho nên dùng màu sắc là “xanh lá cây, đỏ, cam, tím” làm Hỏa càng vượng thì càng phá mệnh

Xét một cách chuẩn chỉ là giải theo lá số Tứ trụ với thông tin: Năm Bính Dần, Tháng Canh Dần, Ngày Đinh Dậu, Giờ Giáp Thìn. Thì ngũ hành bản mệnh Hỏa quá vượng, Mộc quá thịnh, Thủy không có, Kim bị suy, Thổ thì ít.

Tuy nhiên, để luận giải Tứ trụ còn phải xem thêm các Đại vận phụ thuộc vào nam hay nữ. Nhưng xét màu sắc để dùng thì bản mệnh này dùng màu sắc là “xanh lá cây, đỏ, cam, tím” không những làm ăn thất bại, mà còn bệnh tật liên miên.

Như vậy màu sắc lấy theo năm sinh không có độ chính xác cao, trên đây chỉ là ví dụ điển hình và đơn giản, để mọi người dễ hình dung. Hơn nữa, để biết chính xác màu sắc của từng người thì người thầy phải biết luận giải lá số chính xác thì mới chỉ định màu sắc chính xác.

Phong thủy kết hợp cùng lá số

Phó viện trưởng - kiến trúc sư Hoàng Trà cho biết, chúng ta có thấy một chuyên gia nông nghiệp giỏi phải biết vận dụng, kết hợp các yếu tố thời tiết, chất đất, hạt giống thì cây trồng mới cho năng suất cao. Tương tự, chuyên gia phong thủy mà không giỏi về lá số thì chẳng đặt phong thủy cho từng người được, mà chỉ xem chung chung.

Theo ông Trà, một thầy xem lá số giỏi phải nói được chính xác 70% cuộc đời của mỗi con người, chỉ cần thông tin “năm, tháng, ngày, giờ sinh” chính xác. Tương ứng, người thầy nói 10 điều thì phải đúng được 7 điều. Thầy cao tay thì khi lá số cho 10 thông tin, thầy chỉ nói 7 thông tin ứng nghiệm vào người đó, còn 3 thông tin thầy không nói.

Có nghĩa là thầy đó có một linh giác tốt, biết cách xem vận trình cuộc đời một con người và nói ra trùng khớp. Vì nếu lá số có thể nói đúng 100% thì chúng ta không cần phải sắp đặt phong thủy. Và nếu phong thủy là yếu tốt quyết định hết thì người ta sẽ chẳng cần xem lá số, Kinh dịch hay tâm linh. Mỗi một phần khác nhau sẽ bổ trợ cho phần còn lại và từ đó, tạo nên số phận một con người.

Căn cứ vào kết quả luận giải về cuộc đời người đó theo “năm, tháng, ngày, giờ sinh”, người thầy phong thủy phân chia thành 4 thiên can và 4 địa chi thành ngũ hành, rồi luận giải theo ngũ hành mà chỉ ra những năm thịnh suy, bệnh người đó hay mắc, số phận người đó ra sao, kể cả không cần gặp người đó. Nếu kết quả chuẩn xác thì mới có thể biết Bản mệnh phong thủy của người đó cần Ngũ hành gì và màu sắc nào hợp với bản mệnh đó.

Nhà phát triển dự án bất động sản cần lưu ý gì về phong thủy trong năm 2019?
Năm Kỷ Hợi 2019, vận khí bình địa mộc, có nhiều điểm mà các chủ đầu tư khi khởi công, động thổ, giới thiệu dự án cần lưu tâm để tránh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư