Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Máy bay chở khách rơi tại Iran, hàng chục người thiệt mạng
Như Tầm - 10/08/2014 18:04
 
Truyền thông Iran ngày 10/8 cho biết vụ chiếc máy bay dân sự Antonov An-140 của hãng hàng không Sepahan rơi gần sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran sáng cùng ngày đã làm ít nhất 38 người thiệt mạng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đến lượt máy bay chiến đấu Nga bị rơi, phi công thiệt mạng
Rơi máy bay tư nhân, hai người thiệt mạng
Video tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Algeria bị rơi
Xác máy bay Algeria tìm thấy ở sa mạc, trong khu vực phiến quân
Cận cảnh hiện trường đổ nát vụ máy bay Đài Loan rơi

Hãng thông tấn Iran (IRNA) dẫn lời Thứ trưởng Giao thông nước này Ahmad Majidi cho biết chiếc Antonov An-140 chở 40 hành khách, trong đó có 6 trẻ em, và 8 thành viên phi hành đoàn. 10 nạn nhân sống sót được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng và đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Vị trí chiếc máy bay gặp nạn chỉ cách khu dân cư đông đúc Azadi ở Tehran vài trăm mét. Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân sự Iran cho biết phi công điều khiển chiếc Antonov An-140 đã báo cáo sự cố kỹ thuật 4 phút sau khi cất cánh và tìm cách quay trở lại điểm xuất phát.

Tuy nhiên, chiếc máy bay 2 động cơ gặp nạn vào lúc 9 giờ 18 (giờ địa phương). Hiện vẫn chưa tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay.

Dòng máy bay An-140 do Ukraine thiết kế cho các đường bay nội địa với tầm bay khoảng 2.400 km. Các hãng hàng không Iran thường sử dụng loại máy bay này cho hoạt động chuyên chở trong nước.

Trong những năm gần đây, Iran đã phải chứng kiến một số vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là vì các máy bay quá cũ kĩ, lạc hậu và bảo trì kém, một phần do tác động của các lệnh cấm vận quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Hồi tháng 1/2011, một chiếc Boeing 727 của hãng hàng không Iran Air gặp nạn tại khu vực Tây Bắc nước này làm 77 người thiệt mạng. Trước đó, tháng 7/2009, một máy bay do Nga sản xuất đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ một sân bay ở Tehran khiến 168 người tử nạn.

Hình ảnh máy bay rơi:

máy bay rơi,máy bay iran rơi

Kinh hoàng thi thể nạn nhân MH17 rơi xuyên mái nhà Kinh hoàng thi thể nạn nhân MH17 rơi xuyên mái nhà

Nghe con trai báo tin có một "quả bom" vừa xuyên thủng mái nhà, Inna Tipunovais tức tốc quay về. Nhưng vào trong phòng, điều bà thấy là một thi thể phụ nữ rơi qua mái nhà xuống sàn, những vết máu bắn lên các bức tường.

MH17 của Malaysia Airlines rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng? MH17 của Malaysia Airlines rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng?

() Dư luận đang bàng hoàng trước thông tin một chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị mất liên lạc và nhiều khả năng rơi ở Ukraine, 295 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Máy bay trực thăng rơi khi bay huấn luyện, chưa rõ số thương vong Máy bay trực thăng rơi khi bay huấn luyện, chưa rõ số thương vong

Vào lúc 7 giờ 46 phút ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư