
-
Công an Bắc Ninh ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về giao thông
-
Tập đoàn Thuận An đấu thầu bằng... thỏa thuận ăn chia
-
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 2: Quan tham tiếp tay cho lừa đảo
-
Thủ tướng chỉ đạo không để bùng phát dịch tả lợn Châu Phi
-
Tiếp tục chi trả đợt 2 tiền Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho hơn 41.000 trái chủ -
Cựu cán bộ Cục Đường bộ “chia thầu” cho doanh nghiệp
Danh sách những vị khách người Trung Quốc có hành vi gây nguy hại đến an ninh công cộng lại được nối dài thêm khi mới đây, một hành khách người nước này đã mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang di chuyển.
Hành khách nữ họ Piao đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trên chuyến bay đi Seoul của hãng Asiana Airlines khi chiếc máy bay vẫn đang di chuyển.
Hành động này đã khiến chuyến bay bị hoãn lại 4 tiếng, làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động hàng không và gây thiệt hại 34.000 Nhân dân tệ.
Trong năm 2015 tính tới thời điểm này, đã có hơn 10 vụ việc tương tự xảy ra tại các thành phố như Côn Minh, Trùng Khánh, Nam Kinh và Thâm Quyến.
Tuy nhiên, vụ việc của cô Piao là đặc biệt nghiêm trọng vì cô đã mở cửa khi máy bay đang di chuyển, và cô sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.
Giáo sư Diao Weimin thuộc Viện quản lý Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết cô Piao có thể sẽ bị kết tội đe dọa an ninh công cộng nếu cảnh sát chứng minh được cô đã cố ý mở cửa thoát hiểm. Nếu bị kết tội, cô Piao sẽ phải ngồi tù từ 3-10 năm.
Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng cho biết, những hành động như thế này “đã đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng không, làm gián đoạn hoạt động bay và gây ảnh hưởng xấu tới xã hội.”
Gần đây, Trung Quốc đã áp dụng luật du lịch nghiêm khắc hơn với các du khách và hãng du lịch nhằm cứu vãn hình ảnh quốc gia và đẩy mạnh du lịch nội địa. Đã có 4 người bị liệt vào danh sách đen của ngành du lịch Trung Quốc.
Những người này sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tham quan các điểm du lịch, ra nước ngoài hay thậm chí đi vay ngân hàng. Họ chỉ được xóa tên khỏi danh sách nếu có hành vi phù hợp trong một khoảng thời gian được định sẵn.
Chuyên gia du lịch Wang Xinbin cho biết, những ví dụ gần đây nhất về những hành vi không được hoan nghênh của khách du lịch Trung Quốc đã nối dài thêm danh sách những hành động không đẹp, bao gồm gây mất trật tự, khạc nhổ bừa bãi và chen lấn khi xếp hàng.
“Nhiều người Trung Quốc có xu hướng lo cho lợi ích của bản thân mà không cân nhắc liệu hành động của mình có gây ảnh hưởng đến người khác hay không. Có cả những người nghĩ rằng việc tỏ thái độ thiếu tôn trọng luật lệ là một chuyện hay ho, và cũng có những người gây rắc rối nhưng rồi lại chẳng phải chịu hình phạt nặng nề lắm,” ông Wang cho biết
-
Thủ tướng chỉ đạo không để bùng phát dịch tả lợn Châu Phi -
Tiếp tục chi trả đợt 2 tiền Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho hơn 41.000 trái chủ -
Cựu cán bộ Cục Đường bộ “chia thầu” cho doanh nghiệp -
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 1: Tiếng “ting ting” và những giọt nước mắt -
Chi trả tiền Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho người thừa kế của trái chủ đã chết -
Lừa hàng ngàn nhà đầu tư góp hơn 409 tỷ đồng, trả lãi 50 - 70%/năm -
Mức “ăn chia” của liên danh Thuận An tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam