
-
Tạm đình chỉ đại biểu HĐND với nguyên Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng
-
Thủ đoạn “trộn” vàng nguyên liệu bên ngoài để sản xuất vàng miếng SJC
-
TP.HCM: Yêu cầu công an, thanh tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí
-
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
-
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, chấm dứt tình trạng “cò làm giấy tờ”
Danh sách những vị khách người Trung Quốc có hành vi gây nguy hại đến an ninh công cộng lại được nối dài thêm khi mới đây, một hành khách người nước này đã mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang di chuyển.
Hành khách nữ họ Piao đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trên chuyến bay đi Seoul của hãng Asiana Airlines khi chiếc máy bay vẫn đang di chuyển.
Hành động này đã khiến chuyến bay bị hoãn lại 4 tiếng, làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động hàng không và gây thiệt hại 34.000 Nhân dân tệ.
Trong năm 2015 tính tới thời điểm này, đã có hơn 10 vụ việc tương tự xảy ra tại các thành phố như Côn Minh, Trùng Khánh, Nam Kinh và Thâm Quyến.
Tuy nhiên, vụ việc của cô Piao là đặc biệt nghiêm trọng vì cô đã mở cửa khi máy bay đang di chuyển, và cô sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.
Giáo sư Diao Weimin thuộc Viện quản lý Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết cô Piao có thể sẽ bị kết tội đe dọa an ninh công cộng nếu cảnh sát chứng minh được cô đã cố ý mở cửa thoát hiểm. Nếu bị kết tội, cô Piao sẽ phải ngồi tù từ 3-10 năm.
Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng cho biết, những hành động như thế này “đã đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng không, làm gián đoạn hoạt động bay và gây ảnh hưởng xấu tới xã hội.”
Gần đây, Trung Quốc đã áp dụng luật du lịch nghiêm khắc hơn với các du khách và hãng du lịch nhằm cứu vãn hình ảnh quốc gia và đẩy mạnh du lịch nội địa. Đã có 4 người bị liệt vào danh sách đen của ngành du lịch Trung Quốc.
Những người này sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tham quan các điểm du lịch, ra nước ngoài hay thậm chí đi vay ngân hàng. Họ chỉ được xóa tên khỏi danh sách nếu có hành vi phù hợp trong một khoảng thời gian được định sẵn.
Chuyên gia du lịch Wang Xinbin cho biết, những ví dụ gần đây nhất về những hành vi không được hoan nghênh của khách du lịch Trung Quốc đã nối dài thêm danh sách những hành động không đẹp, bao gồm gây mất trật tự, khạc nhổ bừa bãi và chen lấn khi xếp hàng.
“Nhiều người Trung Quốc có xu hướng lo cho lợi ích của bản thân mà không cân nhắc liệu hành động của mình có gây ảnh hưởng đến người khác hay không. Có cả những người nghĩ rằng việc tỏ thái độ thiếu tôn trọng luật lệ là một chuyện hay ho, và cũng có những người gây rắc rối nhưng rồi lại chẳng phải chịu hình phạt nặng nề lắm,” ông Wang cho biết
-
Tạm đình chỉ đại biểu HĐND với nguyên Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng
-
Thủ đoạn “trộn” vàng nguyên liệu bên ngoài để sản xuất vàng miếng SJC
-
TP.HCM: Yêu cầu công an, thanh tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí
-
Sân bay Nha Trang biến thành dự án ảo: Khách hàng mất tiền, lãnh đạo vướng lao lý
-
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn -
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, chấm dứt tình trạng “cò làm giấy tờ” -
Lập đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ ngày 9/9 -
Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng chủ mưu vụ tham ô hơn 100 tỷ đồng -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An khai về thủ đoạn thông thầu -
Xét xử vụ án liên quan cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025