
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
![]() |
Tổng công ty Đức Giang đã hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 với doanh thu 2.100 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 72 triệu USD. |
Đối mặt với một năm kinh doanh nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Đức Giang (Dugarco) vừa công bố những kết quả kinh doanh trong năm 2020 khi cán mốc các chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm.
Ông Phạm Tiến Lâm, Tổng Giám đốc Dugarco cho biết, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, đặc biệt đại dịch Covid 19 diễn ra trên toàn thế giới, Dugarco đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tập trung khách hàng trọng điểm, tìm kiếm bổ xung khách hàng mới, phát triển mạnh mẽ thị trường nội địa. Tổng công ty Đức Giang đã tái cơ cấu thành lập 4 trung tâm Nghiên cứu Phát triển; 2 trung tâm bán hàng online; Phòng Bán hàng và ODM.
Các chuỗi chất lượng và chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu hoạt động bài bản góp phần đảm bảo chất lượng tốt trong toàn hệ thống và chủ động trong thực hiện các đơn hàng ODM, FOB và kinh doanh nội địa.
Nhờ đó, doanh thu toàn Tổng công ty đạt 2.100 tỷ đồng, xuất khẩu đạt 72 triệu USD, lợi nhuận ghi nhận mức 25 tỷ đồng.
Năm 2020, Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.332 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu: 72,2 triệu USD, lợi nhuận 35 tỷ đồng. Cùng với việc đặt mục tiêu cho năm gần nhất, Tổng công ty phấn đấu hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra cho năm 2021 – 2025 và đến năm 2030, đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp dệt may thời trang hàng đầu với kim ngạch xuất khẩu trên 200 triệu USD, doanh thu nội địa đạt 2.000 tỷ đồng mỗi năm.
Ngành dệt may đang có cơ hội rất lớn để trở thành trung tâm sản xuất của thế giới, với năng lực xuất khẩu trên 40 tỷ USD/năm, đặc biệt với 13 FTA đã đi vào thực thi, 1 FTA đã ký kết, 1 FTA đã kết thúc đàm phán và 2 FTA đang đàm phán, xuất khẩu nhiều ngành hàng, trong đó có dệt may có nhiều dư địa tăng xuất khẩu, tận dụng ưu đãi thuế. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của ngành dệt may sẽ gay gắt hơn trên nhiều lĩnh vực, nhất là về lao động và nguồn nguyên liệu.
Trong bối cảnh đó, với riêng DN, ông Lâm cho biết, Dugarco sẽ lấy Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) làm trọng tâm để xúc tiến thương mại các đơn hàng xuất khẩu theo dạng FOB và ODM, giảm gia công thuần túy, đồng thời đưa tỷ trọng hàng nội địa lên 30% trên tổng doanh thu. Trong đó kinh doanh hàng thời trang tiếp tục được đầu tư phát triển trong năm 2021, với giải pháp đưa kế hoạch và chất lượng hàng nội địa ngang hàng với xuất khẩu.
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt