Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Máy móc Đài Loan - Lựa chọn ưu tiên cho cải tiến sản xuất của doanh nghiệp
Như Loan - 21/06/2022 10:07
 
Hiện nay, công nghệ số hóa, các dây chuyền tự động đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất và được xác định là lợi thế cạnh tranh quan trọng.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang chú trọng cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Với nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo và cơ khí trong nước, để nâng cấp dây chuyền, cải tiến sản xuất, máy móc Đài Loan luôn được xem là lựa chọn ưu tiên và tin cậy.

Năm 2021, ngành công nghiệp Việt Nam đã duy trì và giữ được nhịp độ tăng trưởng 4,82%. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò chủ chốt dẫn dắt tăng trưởng của nền kinh tế với mức tăng 6,37%. Đại dịch xảy ra chính là cơ hội nhìn lại điểm mạnh, điểm yếu của nền kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp.

Theo đó, đa phần doanh nghiệp Việt Nam đã có sự tập trung điều chỉnh mô hình tăng trưởng từ số lượng sang năng suất, chất lượng và hiệu quả, đẩy mạnh phát triển các ngành và sản phẩm công nghiệp gắn kết sản xuất với phát triển dịch vụ công nghiệp.

Trong lựa chọn nhà cung cấp máy móc, thiết bị cho công cuộc chuyển đổi sản xuất theo hướng thông minh, hiện đại, những sản phẩm máy móc và công nghệ Đài Loan đang có phần thắng thế trong lòng các doanh nghiệp Việt. Theo nhiều đơn vị, sự ưu tiên này đến từ việc hàng chục năm qua, máy móc Đài Loan đã được doanh nghiệp sử dụng và luôn an tâm về chí phí đầu tư cũng như hiệu quả hoạt động.

Công ty TNHH Hwata Vina, quận 12, TP.HCM là một công ty cơ khí đã trải nghiệm điều này. Để giảm giá thành, phương án đầu tiên của Hwata Vina là cải tiến tối đa công tác quản lý và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất thường xuyên, liên tục. Và máy móc, thiết bị Đài Loan là lựa chọn hàng đầu.

Máy hàn thùng nước inox (thương hiệu Da Jie) tại nhà máy Công ty Hwata Vina

Ông Lee Chen Jen, Phó tổng giám đốc Công ty Hwata Vina cho biết: “Công ty chúng tôi sử dụng máy móc của Da Jie sản xuất tại Đài Loan. Các máy đó công suất đến 3.000 W, quy trình máy phù hợp với việc sản xuất của công ty. Máy móc Da Jie có thiết kế khoa học, tiết kiệm điện, tốc độ sản xuất và độ chính xác cao”.

Theo phân tích nhiều doanh nghiệp, sở dĩ máy móc Đài Loan được nhiều lựa chọn là bởi nếu tính tương quan giữa chất lượng - giá cả, thì đây là phương án tối ưu hóa. Các nhà cung cấp Đài Loan cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thực tế, mang lại hiệu quả cao hơn, giúp doanh nghiệp Việt Nam quản lý được nhân công, không gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Công nhân gia công sản phẩm với sự hỗ trợ của máy móc Đài Loan tại nhà máy của Công ty TNHH Quốc tế Nguyên Hưng

Bà Vũ Thị Ngọc Vân, Phó phòng Kinh doanh Công ty TNHH Quốc tế Nguyên Hưng – một doanh nghiệp cơ khí tại tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Công ty TNHH Quốc tế Nguyên Hưng chúng tôi chủ yếu sử dụng máy móc Đài Loan. Theo đó, trong kế hoạch đổi mới công nghệ, nâng tầm doanh nghiệp, công ty Nguyên Hưng vẫn ưu tiên dòng máy móc Đài Loan đáng tin cậy này. Nhất là thời đại 4.0 hiện nay, việc đưa công nghệ điều khiển và tự động hóa vào quá trình sản xuất, kinh doanh là yêu cầu tất yếu”.

Có thể thấy, việc chuyển đổi sản xuất thông minh đang và sẽ luôn là chìa khoá quan trọng giúp cho doanh nghiệp đạt được những tăng trưởng vượt bậc. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, những kinh nghiệm từ Đài Loan sẽ giúp cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến quá trình chuyển đổi của mình trong thời đại công nghiệp 4.0.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về chuyển đổi thông minh trong sản xuất cùng với máy móc, công nghệ Đài Loan?

“The Transformation Towards Smart Manufacturing with Taiwan 2022” sẽ là sự kiện dành cho bạn.
Sự kiện diễn ra từ ngày 7/7/2022, tại Trung tâm triển lãm quốc tế SECC, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.

Người tham dự sẽ được nghe trình bày về các sản phẩm máy công cụ mới nhất bao gồm máy cắt dây EDM, máy gia nhiệt, máy định hình... được sản xuất bởi các doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan. 5 thương hiệu sản xuất thông minh Đài Loan bao gồm: Yeong Chin Machinery Industries (YCM), Taiwan Takisawa, CHMER, Chin Fong Press, Syntec & Leantec.

Hội thảo sẽ là nơi chia sẻ những góc nhìn mới mẻ về xu hướng toàn cầu cho năm 2022.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2022: Góp phần phát triển công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh
Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 20 - 22/07/2022 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, quy mô gần 500 gian hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư