Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
MB tiên phong khai phá tiềm năng dịch vụ Private Banking tại Việt Nam
M.H - 25/02/2020 15:15
 
Mang trong mình khát vọng đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo và chuyển giao di sản cho các thế hệ kế nhiệm, MB hợp tác cùng Bordier & Cie tiên phong phát triển dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Chuyên biệt (Private Banking) đầu tiên tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng giới siêu giàu & những tiềm năng cho Private Banking

Private Banking từ lâu đã không còn là một khái niệm xa lạ, đặc biệt đối với giới siêu giàu – nhóm khách hàng của dịch vụ này. Trong những năm gần đây, Private Banking đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng của các cá nhân có tài sản lớn (HNWIs) tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có châu Á – Thái Bình Dương. Từ năm 2010 đến nay, số lượng HNWIs ở khu vực này đã tăng gấp đôi; và dự kiến đến năm 2025, các triệu phú USD châu Á sẽ nắm giữ khối tài sản với tổng giá trị lên tới 42.000 tỷ USD. Đây có thể coi là tiềm năng rất lớn để phát triển Private Banking, thu hút nhiều ngân hàng lớn trên thế giới đầu tư phát triển.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB trao đổi cùng các khách mời về dịch vụ cao cấp mới – MB Private
Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB trao đổi cùng các khách mời về dịch vụ cao cấp mới – MB Private

Bên cạnh đó, tiềm năng của Private Banking còn nằm ở truyền thống và mong muốn chuyển giao di sản cho thế hệ kế nhiệm của các ông chủ châu Á. Với mục tiêu tăng trưởng và tối ưu hóa lượng tài sản hiện có, từ đó hoạch định kế hoạch kế nhiệm một các hiệu quả và

bài bản, nhu cầu tìm đến những giải pháp tài chính chuyên biệt như Private Banking đang ngày một gia tăng trong giới siêu giàu châu Á. Đồng thời, trước sự phát triển nhanh chóng về mọi mặt của cuộc sống, nhóm khách hàng thượng lưu này cũng dần trở nên khắt khe hơn với những dịch vụ tài chính và quản lý tài sản. Họ mong muốn sử dụng những dịch vụ được “may đo" cho riêng mình - điều mà khó có giải pháp tài chính đơn lẻ nào có thể đáp ứng được một cách trọn vẹn như Private Banking.

Là nền kinh tế phát triển ấn tượng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam đang giữ vị thế đầu bảng về tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu trong giai đoạn 2016 – 2026, với những yêu cầu về tài chính cũng như phong cách sống ngày một khắt khe và chuyên biệt hoá. Tuy nhiên, dù những dịch vụ đơn lẻ như quản lý tài sản hoặc tư vấn đầu tư đã xuất hiện trên thị trường, việc cung cấp một giải pháp trọn vẹn như Private Banking vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đặt ra cho các tổ chức tài chính Việt Nam.

MB Private - bước tiên phong chiến lược của MB

Trong bối cảnh thị trường đang thiếu đi một giải pháp tài chính toàn diện và có tính chuyên biệt hoá cao nhằm phục vụ khách hàng cá nhân có tài sản lớn, tập đoàn MB đã quyết định tiên phong phát triển dịch vụ Private Banking đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Theo ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB, việc ra mắt dịch vụ Private Banking tại Việt Nam là một trong những bước đi quan trọng của MB trên lộ trình triển khai kế hoạch 5 năm 2017 – 2021 với tầm nhìn trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021.

Các đại biểu cắt băng ra mắt Dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Chuyên biệt MB Private
Các đại biểu cắt băng ra mắt Dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Chuyên biệt MB Private

Để hiện thực hóa mục tiêu này, MB tập trung triển khai chiến lược "Đổi mới, hợp tác, hiện đại hóa và phát triển bền vững", đồng thời theo sát phương châm lấy khách hàng làm trung tâm từ những ngày đầu thành lập. MB khẳng định sự ra đời của MB Private sẽ là động lực để tập đoàn không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín với khách hàng; đặc biệt là nhóm khách hàng có tài sản lớn.

Với mong muốn mang lại cho giới thượng lưu Việt những giải pháp dịch vụ xứng tầm, MB đã hợp tác cùng Bordier & Cie (Bordier) - ông lớn của ngành Private Banking đến từ Thụy Sỹ. Là sự kết hợp giữa uy tín tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam cùng kinh nghiệm 175 năm từ Bordier, MB Private đại diện cho tâm huyết kiến tạo nên chuẩn mực dịch vụ tài chính cá nhân cao cấp tại Việt Nam của MB.

Những giải pháp dịch vụ chưa từng có được cung cấp bởi MB Private

MB Private mở ra cho khách hàng một thế giới đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam với hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện, vượt xa tiêu chuẩn của những dịch vụ ngân hàng thông thường bao gồm dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản cũng như các dịch vụ tư vấn chuyên biệt theo yêu cầu. Đồng hành cùng mỗi khách hàng của MB Private là một Giám đốc tư vấn quản lý tài sản được các tổ chức Thụy Sỹ đào tạo và chứng nhận chuyên môn, làm cầu nối giữa khách hàng và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ MB Private và các đối tác quốc tế.

Bên cạnh đó, với mỗi tài khoản MB Private, khách hàng được tiếp cận không giới hạn hệ thống giải pháp chỉ có ở MB bao gồm mọi dịch vụ, giải pháp hay sản phẩm đến từ hệ sinh thái 6 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực như quản lý quỹ đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm của tập đoàn.

Thông tin về hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện của MB Private được giới thiệu trong buổi lễ
Thông tin về hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện của MB Private được giới thiệu trong buổi lễ

Hơn thế nữa, MB Private còn mong muốn mang đến phong cách sống đẳng cấp cho giới thượng lưu Việt với dịch vụ Bespoke Services. Được thiết kế dành riêng cho khách hàng của MB Private, Bespoke Services là dịch vụ tư vấn chuyên biệt được cung cấp bởi mạng lưới đối tác uy tín hàng đầu thế giới của MB và Bordier bao gồm Doctor Anywhere, Henley & Partners, Fidinam... hoạt động trên các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phong cách sống, định cư di trú, quản lý tài sản cũng như quản trị gia đình (Family Office), gói trọn mọi nhu cầu của cuộc sống thượng lưu.

Hiện nay trên thị trường Việt nam chưa có ngân hàng nào mang lại dịch vụ chuyên biệt tổng thể và toàn diện như dịch vụ Bespoke Services do MB Private triển khai.

Với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện cùng dịch vụ tư vấn chuyên biệt vượt kỳ vọng, MB Private được kỳ vọng sẽ nâng tầm tiêu chuẩn sống và phục vụ mọi mục tiêu của khách hàng, dù đó là tích lũy cho tương lai, trao tặng hay đơn giản là tận hưởng những điều tốt nhất cuộc sống mang lại; để từ đó, cùng họ kiến tạo di sản cho riêng mình và truyền lại cho các thế hệ tiếp theo.

Ngân hàng lãi lớn nhờ nợ xấu thấp kỷ lục, thu dịch vụ tăng mạnh
Báo cáo của Fiin Group cho thấy, ngành ngân hàng vẫn vẫn duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai con số. Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ cải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư