Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
MBKE tăng vốn lên 830 tỷ đồng
Chí Tín - 25/01/2015 08:54
 
Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) vừa được phép tăng vốn điều lệ lên 829,110 tỷ đồng (tương đương 40 triệu USD).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tiền vào chứng khoán: “Cái khó sẽ ló cái khôn”
Điều khó nói của các công ty chứng khoán
Môi giới FPTS làm “cháy” tài khoản khách hàng
Chứng khoán Phương Đông muốn sáp nhập

Đây là đợt tăng vốn điều lệ lần thứ ba của Maybank Kim Eng kể từ khi công ty chính thức hoạt động tại Việt Nam vào tháng 4/2008. 

Lần tăng vốn thứ hai được thực hiện vào tháng 5/2014 với tổng vốn điều lệ tăng gấp đôi từ 300 tỷ đồng lên 615 tỷ đồng.

Đây là đợt tăng vốn lần thứ ba của MBKE kể từ khi hoạt động tại Việt Nam

Theo Maybank Kim Eng, 2014 cũng là năm đánh dấu sự hồi phục và tăng trưởng tích cực của công ty sau những khó khăn từ quá trình chuyển đổi, hợp nhất vào hệ thống toàn cầu của Maybank.

Maybank Kim Eng cho biết, dự kiến trong quý 1/2015 sẽ triển khai ứng dụng mới trên điện thoại di động trên mọi nền tảng KE Trade (web), Mobile (Iphone, Ipad, Android).

Đây là ứng dụng đã được Tập đoàn MBKE triển khai ở một số quốc gia như Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Ngoài ra, Maybank Kim Eng đang trong giai đoạn hoàn thiện tiện ích KE-Communication trên KE Trade (web) - công cụ mô phỏng hoạt động tư vấn hàng ngày của môi giới với khách hàng

Lợi nhuận của 2014 đã giúp công ty bù đắp được hoàn toàn các khoản tồn đọng của năm trước và đã có tích lũy. Hiện tại, công ty này vẫn nằm trong top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất 2014.

Ông Nguyễn Hoàng Thiên Trúc, Tổng Giám đốc Maybank Kim Eng cho biết, đợt tăng vốn lần này là bước tiếp nối trong chiến lược của Maybank Kim Eng trở thành công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam và hướng tới nâng cao vị thế trong khu vực.

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ tài chính cho khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội kinh doanh đang được kỳ vọng sẽ tốt hơn trong năm 2015”, ông Trúc nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư