Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MC Trấn Thành nói về chuyện dẫn chương trình ngông cuồng
Q.N. (vnexpress) - 11/01/2016 19:29
 
Anh cho biết, mình xây dựng hình ảnh một người MC láu cá, chặt chém khách mời.

Trong tập 2 của talkshow Lần đầu tôi kể, phát sóng vào tối 10/1 trên Đài truyền hình TP HCM, Trấn Thành tiếp tục trải lòng về những ồn ào mà anh gặp phải ở hai lĩnh vực MC và điện ảnh. Đề cập đến công việc MC, trưởng phòng Ơn giời! Cậu đây rồi cho biết, không ít người khi xem anh dẫn dắt một chương trình nào đó sẽ nghĩ anh là kẻ ngông cuồng vì hay 'chọt người này, sốc người kia', nhưng thực tế thì không phải vậy. 'Thật ra, tôi đang xây dựng hình ảnh một MC láu cá, dám nói lên sự thật dù nó phũ phàng ở góc độ hài hước. Nói chung là một người dẫn chương trình dám 'chặt chém khách mời', anh nói.

Thời gian đầu dẫn theo phong cách này, Trấn Thành phải nhận 'không ít gạch đá' từ dư luận. Anh đã cố nhẫn nhịn và chịu nghe chửi thường xuyên bởi cho đó là 'giai đoạn hy sinh'. Anh cho biết, nếu không có người mạnh dạn đứng ra đi tiên phong theo phong cách này thì khán giả còn lâu mới định hình được những suy nghĩ mới mẻ về công việc của người cầm mic.

tran-thanh-noi-ve-chuyen-dan-chuong-trinh-ngong-cuong

Trấn Thành cho biết, anh muốn xây dựng hình ảnh người MC láu cá, dám nói lên sự thật dù nó khá phũ phàng.

Nhiều lần khi dẫn Thử thách cùng bước nhảy, Trấn Thành đã bật khóc và ngay lập tức nhận được sự chỉ trích của dư luận vì họ cho rằng, đó là sự giả tạo. Anh phản pháo: 'Ơ hay! Quý vị lý giải tâm sinh lý của con người giùm tôi đi. Nó buồn thì nó khóc, thăng hoa nó khóc. Quý vị cứ tưởng rơi nước mắt là vì buồn à? Không, rơi nước mắt có nhiều lý do lắm. Sướng, hạnh phúc... cũng rơi nước mắt. Chỉ có những người nghệ sĩ có tâm hồn nhạy cảm mới hiểu được vì sao tôi khóc. Có thể chỉ nhìn một bài múa đương đại mà tôi xúc động". Ở ngoài đời, Trấn Thành thi thoảng khóc nhưng anh không cho đó là 'mít ướt' vì khóc nhiều, chứng tỏ tuyến lệ của anh phát triển tốt. 

Tiếp tục bàn về sự so sánh giữa mình và mức độ nổi tiếng nhanh chóng của Trường Giang trong lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ thẳng thắn cho biết, anh không bao giờ chạnh lòng trước sự vụt sáng của đồng nghiệp, vì 'cuộc đua nào cũng có nhiều trận, cho nên không có gì phải buồn phiền cả'. Bản thân anh và 'chàng hề xứ Quảng' là bạn thân của nhau ở ngoài đời nên cả hai sẵn sàng phê bình trước mặt nhau mà không sợ mích lòng. 

tran-thanh-noi-ve-chuyen-dan-chuong-trinh-ngong-cuong-1

Anh thẳng thắn nói về sự so sánh giữa mình và Trường Giang. 

Anh kể, trong showbiz luôn tồn tại sự cạnh tranh, chơi xấu nhau giữa các nghệ sĩ. Bản thân anh, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ khác cũng cạnh tranh nhưng theo hướng lành mạnh. Anh tôn trọng tài năng của 'đối thủ', thậm chí hợp tác, giúp đỡ họ khi cần thiết. Theo Trấn Thành, việc cạnh tranh văn minh này của thế hệ nghệ sĩ hài trẻ bây giờ là rất hiếm. Ở ngoài đời, anh, Trường Giang, Hoài Linh, Việt Hương vẫn thường xuyên đi chơi với nhau.

Lý giải việc mình chưa thành công ở lĩnh vực điện ảnh, Trấn Thành tâm sự: 'Giang may mắn diễn nhẹ nhàng nhưng hợp vai, còn tôi có thể sẽ dành cơ hội tỏa sáng cho những dịp sau này khi đã tìm được một đạo diễn thật sự hiểu mình diễn cái gì. Và khi tôi đã xây dựng được ngôn ngữ điện ảnh mà tôi muốn chuyển tải thì chắc chắn sẽ tạo được một hiệu ứng khác'. Anh luôn thẳng thắn thừa nhận mình làm sai vì tin chắc còn có cơ hội để mình làm đúng. 'Làm sai, làm dở mà dám nhận thì không có gì là đáng xấu hổ cả', anh nói.  


Ảnh: Chiêu Ân

MC Trấn Thành bức xúc chuyện bạn gái cũ có con riêng
Nam MC bức xúc khi chuyện chồng con trước đây của Mai Hồ bị đem ra bàn tán, soi mói.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư