Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MC Trấn Thành phản hồi trước tin đồn về giới tính
Quỳnh Như (vnexpress) - 04/01/2016 16:22
 
Nghệ sĩ hài cho rằng, 'khán giả có quyền muốn biết và anh cũng có quyền không cho khán giả biết về mình'.

Tham gia talkshow Lần đầu tôi kể, Trấn Thành có cơ hội được chia sẻ chân tình về sự nghiệp và cuộc sống riêng. Anh muốn khán giả biết được chân dung một Trấn Thành từ lúc chập chững đặt chân vào trường Sân khấu điện ảnh, rồi bén duyên với công việc mà bản thân cực kỳ ghét - làm MC, sau đó nổi lên với hình ảnh một diễn viên hài trẻ và đa tài. 

Trấn Thành thừa nhận rằng, đến thời điểm này, cuộc đời mình không có gì là trọn vẹn, mặc dù sở hữu rất nhiều thứ nhưng cuối cùng bản thân anh vẫn thấy thiếu cái gì đó. Từ nhỏ, anh đã nghĩ mình sẽ là nghệ sĩ trong tương lai không xa. Vừa tốt nghiệp 12, anh quyết định thi vào trường Sân khấu vì đam mê nghệ thuật, nhưng cuối cùng lại không có duyên gắn bó lâu dài. Học đúng một năm, Trấn Thành bị đuổi học vì chạy show quá nhiều và nợ học phí. Anh thẳng thắn nói: “Tồn tại cái tên Trấn Thành ngày hôm nay là do có một sinh viên bị đuổi học giữa chừng, nhưng đủ rảnh và siêng để theo diễn viên Hữu Nghĩa đến sân khấu xem tất cả các vở diễn, tất cả các loại vai một cách say sưa đến thuộc lòng”. Anh tự nhận là một nghệ sĩ sống trí tuệ và theo cảm xúc nên sẽ không bao giờ làm chuyện không muốn và không tiếp xúc với người không thích.

tran-thanh-phan-hoi-truoc-tin-don-ve-gioi-tinh

Chàng MC nổi tiếng bị đuổi học vì chạy show quá nhiều, nợ học phí sau một năm học ở trường Sân khấu điện ảnh TP HCM.

Trấn Thành không ngại tiết lộ cụ thể mức cát-xê nhận được lúc mới vào nghề MC, đó là 15 triệu đồng cho một tour diễn ở 15 tỉnh, thành. Đây là số tiền quá lớn với bản thân anh ở thời điểm đó. Việc đầu tiên anh làm khi cầm số tiền lớn đó là đi mua một lọ nước hoa Chanel với giá 1,8 triệu đồng. Anh kể có lần vào nhà một người bạn, thấy họ bày một loạt nước hoa 'xịn' trong phòng, anh đã mơ ước mình cũng sở hữu được như thế. Tuy nhiên, đến khi mua được nước hoa của thương hiệu nổi tiếng, anh buồn, thất vọng vì đó lại là chai nước hoa giả. 

Khi được MC đề cập đến chuyện “tồn tại hai giới tính trong con người mình”, Trấn Thành mạnh miệng tuyên bố, đó là chuyện mà mọi người cần phải tìm hiểu: "Khán giả có quyền muốn biết và tôi cũng có quyền không cho khán giả biết”. Theo anh, nếu mọi việc được công khai rõ ràng thì chắc chắn niềm vui tò mò của khán giả sẽ tắt lịm.

Hiện tại, Trấn Thành đắt show ở cả hai lĩnh vực MC và diễn viên hài. Anh bảo rằng, hai nghề này giống như 'hai phi tần thi nhau đấu đá tranh giành sự sủng ái của hoàng thượng'. Có thời gian, anh rất thích diễn hài, cực kỳ chán MC vì thấy việc dẫn khá buồn tẻ và bị đóng khung trong khuôn khổ kịch bản. Đến khi các show truyền hình thực tế nở rộ, bản thân lại bắt đầu có cảm hứng trở lại với nghề MC vì được điều khiển chương trình đúng nghĩa, anh 'mặc sức tung hoành và đùa giỡn với trí tuệ của mình'. Khi bắt đầu tham gia điện ảnh, làm trưởng phòng trong Ơn giời! Cậu đây rồi và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ khán giả, anh bỗng thấy thích diễn vô cùng. 

tran-thanh-phan-hoi-truoc-tin-don-ve-gioi-tinh-1

Anh không ngại khen Thái Hòa là 'đỉnh cao', còn Trường Giang chỉ được xem là 'đáng yêu' trên màn ảnh. 

Lý giải về chuyện chưa tạo được dấu ấn trong điện ảnh, Trấn Thành cho biết, đó là do anh chưa thật sự có duyên với công việc này nên không tạo được thành công như mong đợi. Nhìn lại những bộ phim đã tham gia, anh nhận thấy bản thân diễn quá dở, chưa đủ tinh tế để điều khiển nhân vật nói cho hay, cho đời, kèm theo phong cách dàn dựng không như tưởng tượng khiến hình ảnh nhân vật của mình nổi bật quá lố. Bản thân Trấn Thành muốn xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng, vì bản thân “quá tham lam và sống theo chủ nghĩa thích sưu tập”. 

Đề cập đến sự “so sánh ngầm” mà khán giả vẫn hay nghĩ khi đặt tên mình cạnh hai gương mặt đang rất hot của điện ảnh hiện nay - Thái Hòa và Trường Giang, Trấn Thành bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn và không sợ mích lòng đồng nghiệp. Anh đánh giá: 'Thái Hòa và Trường Giang quả thật là hai cái tên bán vé. Tuy nhiên nếu xét về cái gọi là 'đỉnh cao' trong điện ảnh, thì với tôi, Thái Hòa mới thật sự là 'đỉnh cao', còn Trường Giang chỉ là một nhân vật được xem là đáng yêu thôi! Giang diễn rất đời và nhẹ nhàng nên khán giả yêu mến. Còn tôi lại theo đuổi lối diễn theo trường phái hài over - kiểu Châu Tinh Trì, nên khi chưa được dàn dựng đúng thì khán giả sẽ chẳng hiểu được những gì tôi đang làm”.


Ảnh: Chiêu Ân

Hot girl Mai Hồ: 'Tôi và Trấn Thành chia tay mà chưa dứt tình'
Hot girl bỏ ngỏ khả năng nối lại tình cảm với chàng MC và cho biết cô hài lòng với mối quan hệ mở của hai người.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư