Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Mcredit công bố tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2024
Như Loan - 04/09/2024 20:00
 
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa công bố thông tin tình hình tài chính nửa đầu năm 2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 43 tỷ đồng.
Mcredit là công ty tài chính liên doanh giữa ngân hàng TMCP Quân đội (thuộc MB Group) và ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản)
Mcredit là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản)

Theo đó, tính đến cuối quý II/2024, vốn chủ sở hữu của Mcredit ở mức 3.028 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm cuối năm 2023. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng từ 6,95 lần vào cuối năm ngoái lên 8,19 lần. Tổng tài sản của Mcredit ước tính ở mức 27.827 tỷ đồng.

Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu Mcredit giảm từ 0,43 lần vào cuối năm ngoái xuống 0,36 lần vào cuối quý II/2024. Tỷ lệ an toàn vốn theo quy định ở mức 13,35%.

Bên cạnh đó, Mcredit cũng đã cập nhật tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu. Trong nửa đầu năm 2024, công ty này đã chi gần 57 tỷ đồng để trả lãi và 500 tỷ đồng để thanh toán gốc các lô trái phiếu.

Mcredit cho biết, nguyên nhân của việc lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2024 giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước xuất phát từ những khó khăn chung của nền kinh tế khiến nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng suy giảm do mất việc, hoãn việc, giãn việc.

Với sự đồng cảm sâu sắc và mong muốn chia sẻ với khách hàng, Mcredit đã chủ động liên hệ để lắng nghe ý kiến từ khách hàng, thực hiện cơ cấu miễn giảm lãi, giãn nợ…

Trên cơ sở đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng, Mcredit sẽ xác định mức miễn, giảm lãi, phí phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng nhóm nợ, từng ngành/nghề.

Bên cạnh việc miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng, Mcredit cũng xem xét đánh giá khả năng trả nợ của từng đối tượng khách hàng để thực hiện các biện pháp như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ... Với việc áp dụng nhanh chóng, kịp thời các biện pháp hỗ trợ khách hàng trên tinh thần cho vay nhân văn và thu hồi nợ nhân văn, Mcredit đã miễn, giảm lãi cho hàng trăm khách hàng với số tiền lãi lên đến hàng tỷ đồng.

Mcredit là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (thuộc MB Group) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản), được thành lập từ năm 2016.

Các sản phẩm của công ty gồm: Cho vay tiền mặt, Cho vay trả góp, Thẻ tín dụng. Mcredit hiện đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc.

Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm Mcredit ở mức B cùng triển vọng "Tích cực"
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư