Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 17 tháng 08 năm 2024,
Mẹ Tiến Dũng ngất khi con đá quả 11 m cuối cùng
Hùng Lê (vnexpress) - 21/01/2019 08:44
 
Tỉnh dậy sau khi ngất xỉu, bà Dương Thị Hường sung sướng tột độ khi được mọi người thông báo 'Dũng đá vào rồi mẹ ơi'.
Tối 20/1, bà Dương Thị Hường (63 tuổi, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) tất bật chuẩn bị đồ ăn, màn hình để mời hàng xóm tới cổ vũ cho con trai là trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019.
Sau 120 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và bước vào loạt sút luân lưu. Khi thấy con trai Bùi Tiến Dũng là người bước lên thực hiện quả sút quyết định, khi tỷ số luân lưu là 3-2 nghiêng về Việt Nam, bà Hường hồi hộp rồi ngất xỉu.

"Tôi rất lo lắng, định hô 'Dũng ơi, con cố lên' thì ngất. Được người thân dìu vào giường, tôi hồi tỉnh sau vài phút và được nghe cậu con đầu nói 'Dũng đá vào rồi mẹ ơi'. Thấy ai cũng ôm nhau nhảy múa giữa sân, tôi mừng rỡ vì biết đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử", bà Hường nói.

Mẹ trung vệ Tiến Dũng trong một lần cổ vũ con trai thi đấu. Ảnh: Hùng Lê

Mẹ trung vệ Tiến Dũng trong một lần cổ vũ con trai thi đấu. Ảnh: Hùng Lê

Bà Hường cho hay, khi tỉnh lại được mọi người cho xem khoảnh khắc Tiến Dũng đá quả 11 m, bà không khỏi liên tưởng đến giây phút Dũng sút penalty ở trận gặp Iraq (tứ kết U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc). Năm ngoái, Dũng cũng là người sút quả penalty cuối cùng thành công, giúp Việt Nam thắng Iraq lọt vào bán kết.

Bùi Tiến Dũng sút cú pen quyết định ở trận gặp Iraq đúng một năm trước

"Năm ngoái, Dũng đá trúng người thủ môn, khiến nhiều người thót tim. Năm nay, con trai đã trưởng thành hơn rất nhiều, lạnh lùng đánh lừa thủ môn đối phương. Thấy con đá vào rồi ăn mừng kiểu chào của quân đội, tôi xúc động, rơi nước mắt", bà Hường tâm sự.

Sau khi để Baha Abdel Rahman của Jordan sút phạt ghi bàn ở phút 39 trong trấu đấu tối 20/1, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có bàn gỡ hòa ở phút 51 nhờ pha dứt điểm của Công Phượng và sau đó liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Sau khi không thể ghi thêm bàn trong cả hai hiệp phụ, Việt Nam đã đánh bại Jordan trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2, giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng xin lỗi sau "tai nạn" ở AFC Cup
Sau khi trở về từ giải U23 châu Á 2018, trong trận đấu chiều qua tại Myanmar của giải AFC Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc lỗi dẫn đến trận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư