Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Mercedes-Benz đem 30 xe cho khách thoải mái thử thách
Hoàng Minh - 18/05/2019 17:35
 
Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 16 đã trở lại với thủ đô Hà Nội từ ngày 16 - 20/5/2019. MBDA 2019 với sự góp mặt của hơn 30 xe lái thử. Bên cạnh các bài tập về khả năng vận hành và cảm giác lái, MBDA 2019 lần này tập trung vào hệ thống chiếu sáng ưu việt và các hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Hãng lốp cao cấp MICHELIN tiếp tục là đối tác an toàn của MBDA 2019.

MBDA đã quen thuộc với khách hàng trong nước sau 15 năm tổ chức. MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái, mà còn là dịp để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz. MBDA 2019 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước - là các tay đua chuyên nghiệp với nhiều thành tích ở các môn thể thao tốc độ.

MBV mang đến sự kiện hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class. Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng, MBV thiết kế 4 bài tập nhằm khai thác tối đa  mặt đường băng dài hơn 800 m tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Bài tập 1: Phanh khẩn cấp và chuyển làn ở tốc độ cao, trải nghiệm hiệu quả của Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS);

Bài tập 2: Kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift, trải nghiệm sự khác biệt khi kích hoạt tính năng ESP, ESP Sport và tắt ESP; Slalom ở tốc độ 80 km/h.

Bài tập 3: Sport handling. Bài tập này giúp các học viên nắm được kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và tuân theo vạch đường chính xác để đạt được thời gian nhanh nhất;

Bài tập 4: Drag Race 400m. Học viên học cách sử dụng tính năng RACE START để xuất phát nhanh nhất với cỗ máy ‘AMG 45‘ với 381 mã lực.

Các khách hàng quan tâm sẽ được hướng dẫn thực hành tính năng Hỗ trợ đậu xe chủ động (Active Parking Assist hoặc Parking Pilot) được tích hợp trên nhiều mẫu xe Mercedes-Benz. MBDA 2019 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 800 khách hàng và khách mời.

Năm nay, MBDA cũng có những bài thiết kế riêng dành cho khách hàng trải nghiệm lái xe ban đêm nhằm giới thiệu những công nghệ và thiết bị mới được trang bị trên các dòng xe của Mercedes-Benz.

Theo nghiên cứu của Ủy ban An toàn đường bộ Đức, dù chỉ có 20% lượng ô tô lưu hành vào ban đêm nhưng đây là thời điểm mà 40% tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng xảy ra. Số lượng người bộ hành tử vong từ tai nạn giao thông vào ban đêm cao hơn gấp 5 lần so với ban ngày. Trong đó, tầm quan sát bị hạn chế là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Mercedes-Benz luôn nỗ lực để nghiên cứu và chế tạo các hệ thống đèn thông minh và các tính năng hỗ trợ tầm nhìn, giúp người lái và những phương tiện xung quanh an toàn hơn khi lái xe vào ban đêm. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe Mercedes-Benz trong phân khúc.

Với điều kiện giao thông trên thực tế tại Việt Nam có nhiều yếu tố khó lường, đòi hỏi hệ thống chiếu sáng có khả năng thích ứng liên tục. 5 tính năng tích hợp sẵn trong Hệ thống đèn LED thông minh của Mercedes-Benz giúp người lái chủ động và tự tin trong mọi tình huống. Đó là các tính năng Tự động “liếc sáng” theo góc đánh lái (Cornering) - Tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive high beam) - Chế độ cao tốc (Motorway Mode) khi xe đạt tốc độ từ 90 km/h trở lên, chùm sáng sẽ được mở rộng sang 2 bên, đạt khoảng 50 m - Chế độ đường vắng (Country Mode) nhằm tăng cường độ chiếu sáng và mở rộng sang làn đường đối diện và Đèn phá sương (Enhanced foglamp) có mục tiêu điều chỉnh cụm đèn trước bên tài xoay chùm sáng vào phía trong để thấy rõ lề đường hơn.

Thực tế việc sử dụng đèn pha không hợp lý và các loại đèn trợ sáng gây chóa mắt là một trong những nỗi lo của rất nhiều tham gia giao thông tại Việt Nam. Tầm nhìn xa và sự thuận tiện của một ai đó có thể phải đánh đổi bởi sự nguy hiểm và bất tiện của những phương tiện đi ngược chiều. Và hệ thống đèn MULTIBEAM là một lời giải cho hiện trạng này.

Mỗi cụm đèn MULTIBEAM bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Đặc biệt, tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux – mức cao nhất được cho phép hiện nay. Ngoài ra, tầm chiếu xa của hệ thống đèn MUILTIBEAM có thể lên đến 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Với tính năng Adaptive Highbeam Assist, hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh tầm chiếu dựa vào khoảng cách với phương tiện phía trước.

Tại Việt Nam, hệ thống đèn MULTIBEAM đang có sẵn trên cả 3 mẫu sedan chủ lực của Mercedes-Benz là C-Class, E-Class và S-Class.

Với thực tế lưu thông trên đường, người lái xe có thể giật mình bởi người đi bộ, xe đạp hay chướng ngại vật bất thình lình xuất hiện vào ban đêm và thiếu tự tin với hệ thống chiếu sáng không quét được những điểm mù ở hai bên đường. Hệ thống Night View Assist của Mercedes-Benz ra đời có mục tiêu giải quyết những nỗi lo này.

Với sự hỗ trợ của camera hồng ngoại và các cảm biến, các phương tiện, người đi bộ di chuyển phía trước xe trong phạm vi 160 m sẽ được hiển thị với đồ họa rõ nét cho người lái thông qua hệ thống màn hình điều khiển phía trước. Động vật và chướng ngại vật cỡ lớn cũng có thể được phát hiện và hiển thị trong phạm vi 100 m. Trên phiên bản Night View Assist Plus, các đối tượng này sẽ được khoanh vùng, hiển thị hướng di chuyển và nhấp nháy màu đỏ, giúp người lái dễ dàng quan sát và tránh va chạm. Tia hồng ngoại không thể nhìn thấy bằng mắt người nên hệ thống Night View Assist Plus không gây chói mắt cho các phương tiện ngược chiều.

Hiện nay tính năng này đang có sẵn trên xe S 450 Luxury và các phiên bản Mercedes-Maybach tại thị trường Việt Nam.

Năm nay, thương hiệu lốp hàng đầu thế giới MICHELIN sẽ tiếp tục đồng hành cùng Học viện lái xe An toàn Mercedes-Benz Driving Academy 2019.

Chuỗi sự kiện MBDA đã chứng minh được giá trị bền vững cũng như sự lan tỏa đến với hàng triệu khách hàng sử dụng xe hơi tại Việt Nam trong vòng 15 năm qua. Michelin tin rằng sự thành công của chuỗi sự kiện MBDA sẽ luôn là động lực giúp Michelin và Mercedes-Benz nỗ lực không ngừng mang đến các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển của khách hàng tại Việt Nam, ông Alexis Richard, Giám đốc Điều hành Michelin Việt Nam chia sẻ.

Năm nay, các mẫu xe tại MBDA sẽ được trang bị các dòng lốp cao cấp từ MICHELIN, bao gồm Pilot Sport (Pilot Sport 4 S, Pilot Sport 4, Latitude Sport 3), Primacy (Primacy 4, Primacy SUV), dành cho cả sedan và SUV, giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành của xe. Đội ngũ kỹ thuật của MICHELIN luôn túc trực tại MBDA 2019 để kiểm tra, theo dõi lốp xe trước và sau mỗi buổi tập nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách mời tham gia trải nghiệm.

Mercedes-Benz GLC - Xe sang được lòng khách Việt
Dù đã ra mắt thị trường hơn 2 năm, nhưng GLC vẫn là lựa chọn sáng giá của phân khúc và mang lại nhiều thành công cho Mercedes-Benz Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư