Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mercedes-Benz Việt Nam tung GLC, quyết giành thị phần SUV hạng sang
Hoàng Nam - 22/04/2016 09:21
 
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) GLC hoàn toàn mới với tư cách là sản phẩm chiến lược giúp chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới trên thị trường SUV hạng sang.

Ông Dirk Adelmann, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Xe du lịch MBV cho hay, MBV kỳ vọng GLC sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Kỳ vọng này được xem là có cơ sở bởi GLC hiện đã nhận được hơn 650 đơn hàng và sẽ bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng cuối tháng 5 tới. Đại diện MBV cũng cho hay, họ hy vọng sẽ nhận được số lượng đơn hàng lên tới 4 con số, tức là vượt qua 1.000 chiếc trong năm 2016.

Với sự có mặt của GLC, MBV kỳ vọng sẽ nâng doanh số bán của các dòng xe SUV trong danh mục sản phẩm của mình lên đạt tỷ trọng 30%.

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm - lớn nhất trong phân khúc, GLC hoàn toàn mới đã chuyển mình từ một mẫu SUV cỡ nhỏ thành một mẫu SUV cỡ trung đích thực. GLC dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm GLK lần lượt là 120 mm và 50 mm. Sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi hoàn toàn thành những không gian có ích trong khoang nội thất, mang đến sự thoải mái cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm; khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm; thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf.

GLC mới cũng “lột xác” thành một chiếc xe thời thượng với những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity”, được chấp bút bởi Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế tập đoàn Daimler AG – Gorden Wagener.

GLC mang trên mình phong thái đĩnh đạc với mâm xe hợp kim nhôm cỡ lớn (18 hoặc 19 inch) cùng thiết kế kính tối màu buông dần ra sau đầy duyên dáng. Những tấm ốp mạ chrome, vòm bánh tối màu, bậc lên xuống & giá để hành lý trên nóc xe bằng hợp kim nhôm như một tuyên ngôn về ADN đậm chất SUV của GLC.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Mercedes-Benz trong quá trình nghiên cứu và phát triển là giúp GLC trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Mục tiêu này đã được hiện thực hóa nhờ cấu trúc thân xe siêu nhẹ và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

Cấu trúc thân xe siêu nhẹ giúp GLC cắt giảm được 50 kg so với GLK. Ngoài ra, việc ứng dụng những vật liệu tiên tiến vào hệ thống treo & hệ truyền động giúp các kỹ sư cắt giảm thêm 30 kg.

GLC là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Việc hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau. Quá trình sang số êm ái đến mức người lái và hành khách khó có thể nhận ra.

Tại Việt Nam, GLC đi cùng 2 động cơ I4 2.0L đầy kinh tế, sản sinh 211 mã lực trên GLC 250 4MATIC & 245 mã lực trên GLC 300 AMG 4MATIC. Đặc biệt, mô-men xoắn cực đại 350 & 370 Nm trên cả hai động cơ đều đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng dù là một chiếc SUV hạng trung, chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây (GLC 300 AMG 4MATIC).

Nhờ sự vượt trội từ cấu trúc thân xe, động cơ và hộp số, 2 phiên bản GLC tại thị trường Việt Nam chỉ tiêu thụ 6,5 lít/100km. Riêng GLC 250 4MATIC có thể hoàn thành quãng đường 1.000 km với 1 bình nhiên liệu đầy, tương đương khoảng cách TP.HCM đến đèo Hải Vân.

GLC sở hữu khoang nội thất tuyệt đẹp với bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới như dòng thác chảy, cùng toàn bộ chất liệu cao cấp làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm.

Khoang nội thất này còn trở nên lý tưởng hơn với vị trí ngồi cao của một chiếc SUV, cùng không gian thoáng đãng từ cửa sổ trời siêu rộng panoramic. Không chỉ cách âm tốt hơn, khoang nội thất của GLC còn giúp khách hàng tận hưởng và thư giãn “đúng gu” với đèn viền nội thất 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt. Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO trên GLC sẽ giúp người lái tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn.

Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét của chiếc SUV cỡ trung sang trọng, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.

GLC có hệ dẫn động 4MATIC trứ danh. Với khoảng sáng gầm xe đạt gần 23 cm cùng góc tới & góc thoát lần lượt là 31o và 250, GLC sẽ không làm người lái bận tâm trước những cung đường trắc trở & mấp mô, hay những ngày triều cường ngập nước.

Đường cao tốc, đồi cát hay đường núi hiểm trở - tất cả sẽ là chất kích thích để bạn thỏa mãn đam mê “xê dịch” cùng GLC.

GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngọai thất và 4 màu nội thất. Giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). 

Mercedes-Benz GLC sẽ lăn bánh từ 2016
Chiếc crossover-coupe đầu tiên của Mercedes-Benz là mẫu GLC sẽ được sản xuất từ 2015 và lăn bánh từ năm 2016
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư