Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
MIC chọn Deloitte tư vấn dự án tái cấu trúc quy trình kinh doanh bảo hiểm
Chí Tín - 09/11/2016 16:42
 
Ngày 9/11 tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Công ty Deloitte Việt Nam vừa “Lễ ký kết Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm”.
Lễ ký hợp tác giữa MIC và Deloitte vừa diễn ra tại Hà Nội
Lễ ký hợp tác giữa MIC và Deloitte vừa diễn ra tại Hà Nội

Dự án dự kiến triển khai trong thời gian khoảng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2016 và kết thúc vào tháng 3/2017.

Dự án Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm gọi tắt là Dự án E2E. Theo đó, 2 quy trình lõi được MIC quyết định triển khai trong phạm vi dự án là Quy trình khai thác và Quy trình giám định bồi thường, áp dụng cho 2 nghiệp vụ Xe cơ giới và Tài sản.

Mục đích dự án nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu năng hoạt động, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và tăng cường quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Theo MIC, sẽ 4 lợi ích chính cho MIC và các đối tác khi triển khai dự án tái cấu trúc quy trình hoạt động kinh doanh bảo hiểm (E2E).

Một là tạo được hiệu suất công việc cao nhất khi cải tiến các quy trình cốt lõi theo chuẩn mực quốc tế để đáp ứng tham vọng tăng trưởng nhanh của MIC.

Lợi ích tiếp theo là tạo ra sự phối hợp hiệu quả giữa các cá nhân, bộ phận, đơn vị trong chuỗi giá trị cung ứng đồng thời đem lại sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của MIC.

Ba là tạo ra lợi thế cạnh tranh và hiện thực hóa các giá trị cốt lõi mà MIC đang theo đuổi “Tin cậy – Hợp tác – Chia sẻ - Chăm sóc khách hàng – Sáng tạo”.

Cuối cùng, dự án sẽ tạo đà tăng trưởng mạnh và bền vững khi kết hợp với các sáng kiến chiến lược về công nghệ thông tin, chiến lược kinh doanh sẽ bắt đầu triển khai thực hiện trong năm 2017.

Ông Uông Đông Hưng, Chủ tịch HĐQT MIC nhấn mạnh dự án tái cấu trúc quy trình này sẽ áp dụng các công cụ và phương pháp luận theo thông lệ quốc tế trong thị trường phi nhân thọ đã được chấp nhận rộng rãi trên thế giới và khu vực. Việc này giúp cho MIC có được các quy trình liên kết tinh gọn và hiệu quả, hướng đến các giá trị gia tăng cho khách hàng.

“Quan trọng hơn, dự án này tạo các bước đệm để MIC thực hiện cải tiến liên tục hàng loạt các quy trình quan trọng trong thời gian tới”, ông Hưng nói. MIC đã chuẩn bị tốt nhất về năng lực tài chính, mô hình tổ chức, con người và quy trình cho tầm nhìn 5 năm tới để tạo sức mạnh nội lực cho cuộc cạnh tranh thâu tóm, sáp nhập trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Với việc lựa chọn Deloitte tư vấn dự án tái cấu trúc này, MIC hi vọng tạo dựng một nền tảng bền vững về quy trình kinh doanh, kiến trúc hạ tầng hệ thống nhằm cung cấp khả năng, năng lực đáp ứng được các nhu cầu kinh doanh và đạt được các mục tiêu tăng trưởng trong tương lai của MIC. 

Deloitte là Hãng Tư vấn và Kiểm hàng đầu trên thế giới đã hoạt động tại thị trường Việt Nam hơn 25 năm. Trong những năm gần đây, Deloitte đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Đông Nam Á và Việt Nam cũng như chú trọng phát triển chuyên môn ngành nghề trong đó có ngành bảo hiểm.

Lợi thế riêng của Deloitte là sự kết hợp sức mạnh từ đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao của mạng lưới trên toàn cầu và trong khu vực với sự am hiểu thị trường của các chuyên gia trong nước để cung cấp tới khách hàng các giải pháp tài chính và dịch vụ chuyên ngành ưu việt.

Deloitte cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tái bảo hiểm, môi giới và quản lý tư vấn tài chính độc lập cùng nhiều dịch vụ như kiểm toán báo cáo tài chính, đảm bảo an toàn công nghệ thông tin, tái cấu trúc quy trình kinh doanh, bồi thường, tính phí bảo hiểm...

Trong khi đó, MIC hiện đã vươn lên TOP 6 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 30%/năm, tổng tài sản hơn 2.200 tỷ đồng. Công ty bảo hiểm này hiện có 55 Công ty bảo hiểm thành viên, hơn 400 phòng kinh doanh, 2.000 đại lý, tuyển dụng được hơn 1.400 nhân viên trên toàn hệ thống.

Năm 2016, MIC dự kiến tổng doanh thu đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận 74 tỷ đồng, trả cổ tức từ 9-10%/năm.

MIC cũng đã xây dựng mục tiêu đứng trong TOP 5 doanh nghiệp phi nhân thọ dẫn đầu và năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 là lọt TOP 3.

Bảo Việt lộ nước cờ oanh tạc thị trường bán lẻ
Mặc dù đã có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong ngành, nhưng động thái “bung” liên tiếp các công ty con mới cho thấy, đại gia số 1 ngành bảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư