Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Microsoft và Amazon đàm phán thỏa thuận trị giá hơn 1 tỷ USD
T.T - 21/10/2023 17:27
 
Tập đoàn phần mềm Microsoft đang chuẩn bị đưa Amazon trở thành khách hàng của các công cụ đám mây Microsoft 365 của họ trong một thỏa thuận trị giá hơn 1 tỷ USD.
Trung tâm phân phối của Amazon tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Trung tâm phân phối của Amazon tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon đã cam kết chi số tiền này trong hơn 5 năm để mua hơn một triệu giấy phép Microsoft 365.

Giá cổ phiếu của Microsoft tăng gần 1% trong phiên giao dịch sau báo cáo trên. Đại diện Amazon và Microsoft từ chối bình luận về thông tin trên.

Báo cáo cho biết, Amazon dự kiến sẽ bắt đầu cài đặt các hệ thống mới vào đầu tháng 11/2023, đồng thời cho biết thêm rằng công ty hiện đang sử dụng phiên bản cục bộ, tiền đề của các sản phẩm Office của Microsoft.

Là phát triển của Office 365, Microsoft 365 được xây dựng trên nền tảng của Office 365, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nội dung phong phú và các templates (các mẫu, bố cục được thiết kế sẵn) và trải nghiệm dựa trên đám mây để trao quyền cho mọi người trở thành những người viết, người thuyết trình, nhà thiết kế và quản lý tài chính tốt hơn.

Nhà Trắng họp với Google, Microsoft, OpenAI về trách nhiệm giải quyết rủi ro phát sinh bởi AI
Phó tổng thống Kamala Harris gặp gỡ giám đốc điều hành của một số công ty công nghệ đang phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư