Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Microsoft vượt qua Google về giá trị doanh nghiệp
Việt Nga - 31/05/2018 09:57
 
Microsoft vào Top 3 công ty có giá trị cao nhất thế giới, sau Apple và Amazon.
Microsoft hiện được định giá ở mức 753 tỷ USD
Microsoft hiện được định giá ở mức 753 tỷ USD

Theo báo cáo vừa công bố của hãng truyền thông CNBC, lần đầu tiên trong vòng 3 năm, Microsoft đã vượt qua Google (Alphabet) về giá trị thị trường. Cụ thể, Microsoft hiện được định giá ở mức 753 tỷ USD, trong khi Alphabet (công ty mẹ của Google) là 739 tỷ USD. Với kết quả này, Microsoft hiện là công ty đứng thứ ba về giá trị trên toàn cầu.

Tuy nhiên, thứ hạng này chỉ là tạm thời. Năm 2012, Google đã vượt qua Microsoft, sau đó hai công ty khổng lồ này đã mấy lần thay đổi thứ hạng trong những năm gần đây.

Ở các thứ hạng cao hơn, Apple được định giá ở mức 923 tỷ USD, trong khi Amazon là 782 tỷ USD.

90% nguồn thu của Google đến từ quảng cáo, trong khi iPhone chiếm 60% tổng doanh thu của Apple. Còn với Microsoft, Windows, Surface và trò chơi chiếm 35%, trong khi điện toán đám mây chiếm khoảng 30% và Office chiếm hơn 30% tổng doanh thu.

Một số chuyên gia cho rằng, kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft có thể tăng gấp đôi trong vài năm tới, đưa giá trị của công ty này lên ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Start-up về bệnh ung thư do Microsoft và Amazon hậu thuẫn muốn huy động 1 tỷ USD
Grail Inc., start-up về phát hiện bệnh ung thư, do hai người giàu nhất thế giới hậu thuẫn, đang tìm nguồn để huy động khoảng 1 tỷ USD nhằm đẩy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư