Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Miễn phí tham quan quần thể di tích cố đô Huế dịp lễ 2/9
Hoài Thanh - 30/08/2023 16:57
 
Du lịch Huế hứa hẹn sẽ nhộn nhịp khách tham quan nhờ các chương trình kích cầu du lịch và các hoạt động lễ hội nhằm thu hút và giữ chân Du khách.

Ngày 30/8, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, Trung tâm sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan miễn phí các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày lễ Quốc khánh 2/9.

Các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân và du khách Việt Nam trong ngày 2/9 gồm: Đại Nội Huế, lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, cung An Định, điện Hòn Chén, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế…

Du lịch Huế hứa hẹn đông đúc trở lại vào dịp Quốc khánh 2/9
Du lịch Huế hứa hẹn đông đúc trở lại vào dịp Quốc khánh 2/9, ảnh: Nhật Anh.

Thời gian mở cửa đón khách tham quan miễn phí bắt đầu từ 7h đến 17h30 ngày 2/9/2023. Để thuận tiện trong việc phân luồng du khách, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế yêu cầu khách tham quan mang theo căn cước công dân khi đến các điểm di tích.

Từ lâu, Du lịch Huế được xem là một trong những lựa chọn độc đáo và được yêu thích bởi vẻ đẹp êm đềm, nhẹ nhàng mà sâu lắng từ không gian kiến trúc Cố đô Huế đến những giai điệu ca từ đặc trưng mà không nơi nào có được, cùng với địa hình thành phố bao trọn dòng sông Hương và những cây cầu cùng những chương trình, hoạt động đón chào du khách trong mùa du lịch này. Hứa hẹn, Huế lại càng trở nên thu hút và rộn ràng hơn trong ngày Quốc khánh.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt khoảng hơn 1.640.185 lượt trong nửa năm 2023, trong đó khách nội địa đạt khoảng 1.072.969 lượt, khách quốc tế đạt khoảng 567.216 lượt. Khách lưu trú khoảng 845.892 lượt. Tổng thu từ du lịch 6 tháng ước đạt khoảng 3.494 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2022. Các thị trường khách quốc tế lưu trú chiếm tỷ trọng lớn là Thái Lan, Pháp, Úc, Đức, Mỹ, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Malaysia và một số thị trường khác.

Cùng với đó, sự kiện Nhà ga mới T2 của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 4 và chính thức được khai trương vào ngày 17/6 vừa qua là một cơ hội tốt để ngành du lịch tỉnh chuẩn bị đón các dòng khách quốc tế đến từ một số thị trường truyền thống và tiềm năng. Nhà ga này có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội). T2 Phú Bài là nhà ga đầu tiên của ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…

Đến năm 2050, Cụm cảng cạn Chân Mây, Thừa Thiên Huế có diện tích quy hoạch 150 ha
Cụm cảng cạn Chân Mây vừa được phê duyệt quy hoạch phát triển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, kết nối với cảng biển Đà Nẵng, Hòn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư