Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MIFI - Phần mềm hóa đơn điện tử đầu tiên cam kết chuẩn an toàn quốc tế
P.V - 12/05/2021 16:44
 
Việc sử dụng toàn bộ hệ thống trên nền tảng Microsoft Azure Cloud giúp MIFI trở thành đơn vị đầu tiên dám đưa ra các cam kết về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vượt trội.

Việc sử dụng toàn bộ hệ thống trên nền tảng Microsoft Azure Cloud giúp MIFI trở thành đơn vị đầu tiên dám đưa ra các cam kết về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vượt trội.

Theo nghị định 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2022, khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử của Nghị định này trước ngày 01/07/2022.

Việc thực hiện theo quy định cũng như bắt kịp xu thế tất yếu trong công cuộc chuyển đổi số, phần mềm hóa đơn điện tử đang được các nhà phát triển đầu tư bài bản và nghiêm túc để phục vụ cho các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang lúng túng trong giai đoạn chuyển giao giữa hóa đơn truyền thống và hóa đơn điện tử, chọn phần mềm hóa đơn điện tử sao cho phù hợp cũng là nỗi lo đối với chủ doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận kế toán.

Lưu trữ thôi chưa đủ, an toàn mới là yếu tố tiên quyết

Đừng tâm lý chủ quan rằng phần mềm hóa đơn điện tử nào cũng hiển nhiên an toàn. Cái cốt yếu cho sự an toàn là lựa chọn hệ thống data center an toàn. Cả với những “gã khổng lồ” công nghệ hàng đầu thế giới cũng từng xảy ra các vụ mất dữ liệu hệ thống. Điển hình như sự cố năm 2019 xảy ra với Stablehost, họ làm mất hàng loạt thông tin của các khách hàng lớn. 

Hiện nay, mặc dù giới kinh doanh nói chung đã ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này nhưng bài toán bảo mật vẫn còn tồn đọng do đa phần các doanh nghiệp chưa có khả năng tạo lập nền tảng hóa đơn điện tử mà phải thuê cung cấp ngoài, song song với đó cũng chính là đi kèm với lo ngại về việc bảo mật dữ liệu kinh doanh với bên thứ ba.

Chọn hóa đơn điện tử an toàn, chọn MIFI

Lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cam kết chuẩn an toàn quốc tế, MIFI chính xác là “trợ thủ đắc lực” khắc phục điểm yếu an ninh mạng và lưu trữ dữ liệu thường gặp ở các phần mềm hóa đơn điện tử.

Khác với các đơn vị cung cấp phần mềm hóa điện tử trên thị trường, MIFI lựa chọn bảo mật dữ liệu với Microsoft Azure. Cùng 15 triệu khách hàng ở khắp nơi trên thế giới tin dùng và 95% công ty trong danh sách Fortune 500 (500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ) sử dụng, Azure được công nhận là dịch vụ đám mây đáng tin cậy nhất với các tổ chức chính phủ Hoa Kỳ.


Qua đó, việc sử dụng toàn bộ hệ thống trên nền tảng Azure Cloud của Microsoft còn giúp MIFI tự tin đưa ra các cam kết chất lượng SLA (Service Level Agreement) lên đến 99.9%: Dễ dàng nâng cấp – tinh chỉnh hệ thống; Cơ sở dữ liệu được tối ưu và mã hóa đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế; Được sao lưu dữ liệu trên toàn bộ hệ thống hơn 150 Data Center của Microsoft trên toàn cầu.

Bảo mật với người quản trị hệ thống

Hóa đơn điện tử an toàn MIFI được phát triển trên một quy trình bảo mật toàn diện và đa lớp, từ bước gửi - nhận hóa đơn, doanh nghiệp không còn lo bị đánh cắp thông tin vì dữ liệu đã được mã hóa. 

Với công nghệ bảo mật dữ liệu 2 lớp 2FA và trao chìa khóa bảo mật cho người đại diện doanh nghiệp, dữ liệu được bảo mật ngay cả với người quản trị hệ thống của MIFI.

Tại MIFI, đội ngũ kỹ thuật phát triển công nghệ sao lưu hiện đại trên nền tảng điện toán đám mây như Azure Backup, Backup and Sync từ Google… với nhiều tính năng ưu việt.

Toàn bộ cơ sở dữ liệu tại MIFI sẽ được mã hóa theo tiêu chuẩn 256 bit và ứng dụng công nghệ AES mới nhất. Với AES-256, nội dung rất khó xâm nhập, đảm bảo không rò rỉ thông tin.

Không chỉ là bảo mật…

Được đảm bảo bởi hệ thống lưu trữ hàng đầu của Mắt Bão - cái tên với uy tín gần 20 năm cam kết và tận tình trong kinh doanh, bên cạnh an toàn bậc nhất, MIFI cũng là phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất có trên Microsoft App đáp ứng tiêu chí về tốc độ mà không cần phải quan tâm đến vấn đề triển khai và cấu hình hạ tầng.

Ngoài ra, khách hàng an tâm vững chãi với MIFI khi lần đầu tiên tại Việt Nam dám đưa ra cam kết đền bù đến 100%. Nếu có rủi ro, doanh nghiệp sẽ được bồi thường bằng tiền, nhưng điều đó hầu như chưa từng xảy ra.

Anh Huỳnh Trọng Văn, Đại diện Mifi chia sẻ: “Đến thời điểm này chỉ có 15 công ty hoàn thành cập nhật cấu trúc dữ liệu, đáp ứng quyết định 635, không chỉ riêng MIFI, các đơn vị luôn coi trọng việc tuân thủ và đáp ứng nhanh nhất thông tư, nghị định mới của Cục Thuế nói riêng và chính phủ nói chung. Quyết định này không chỉ đem lại sự thuận tiện cho doanh nghiệp và cơ quan thuế, mà còn giúp khách hàng – đặc biệt là người nộp thuế, có trải nghiệm tốt hơn khi thực hiện các hoạt động liên quan đến hóa đơn điện tử”.
Hóa đơn điện tử an toàn MIFI đạt Top 15 đơn vị được Cục thuế khuyến dùng
Tổng cục thuế vừa công bố danh sách 15 tổ chức trung gian hoàn thành cập nhật cấu trúc dữ liệu, đáp ứng quyết định số 635/QĐ-TCT giải quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư