
-
Đưa xăng nhiên liệu sinh học E10 vào sử dụng từ đầu năm 2026
-
Tiếp tục rà soát xuất xứ, truy xuất nguồn gốc hàng hóa
-
Nước mắm Phú Quốc - “Hồn túy đảo ngọc”
-
Hà Nội tung khuyến mại khủng, giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại tập trung 2025
-
Nam Định có thêm 2 sản phẩm gạo đạt chuẩn OCOP cấp Quốc gia -
Chiều nay, 26/6 giá xăng, dầu cùng tăng
![]() |
Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cam kết gia tăng lượng hàng Việt bán trong hệ thống siêu thị tại Việt Nam. |
Ngày 8/8, tại trụ sở làm việc Bộ Công thương đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market Việt Nam) gia tăng lượng hàng Việt bán trong hệ thống siêu thị này.
Đây là hoạt động nhằm triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.
Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam. Bên cạnh đó, MM Mega Market cũng đảm nhận vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan với các nhóm hàng nông sản gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.
Phát biểu tại lễ ký, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết, với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market Việt Nam sẽ đảm bảo nguồn hàng cho nhà kinh doanh với khoảng 90% hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam. Đây là cách Công ty muốn phát triển kinh doanh và đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, sự tham gia của MM Mega Market Việt Nam vào thị trường bán lẻ Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.
Với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market Việt Nam đã và đang hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương; giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa.
MM Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn. Đến nay, MM Mega Market Việt Nam đang vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.
Khẳng định thêm về cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana cho biết, sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản thành công sang Thái Lan, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Ngay trong tháng 10 tới, MM Mega Market Việt Nam sẽ kết hợp cùng Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

-
Hà Nội tung khuyến mại khủng, giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại tập trung 2025 -
Nam Định có thêm 2 sản phẩm gạo đạt chuẩn OCOP cấp Quốc gia -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 5 liên tiếp -
Chiều nay, 26/6 giá xăng, dầu cùng tăng -
Dự báo biến số trong xuất khẩu 6 tháng cuối năm -
6 tháng đầu năm 2025, cả nước đã tiêu thụ 12,6 triệu m3/tấn xăng dầu -
Showroom CDC Maison Hanoi - Không gian dành cho giới mộ điệu
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách