Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỏ Bạch Central Hills - Lời giải “đắc lợi” cho bài toán đầu tư thông minh
Như Loan - 23/01/2021 11:09
 
Sự sôi động của đất nền vùng ven được nhận định đem lại nhiều cơ hội nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro. Đầu tư thế nào để an toàn và hiệu quả luôn là câu hỏi được quan tâm.

Trong bối cảnh quỹ đất sạch tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm, mức giá tăng gần như chạm ngưỡng cực đỉnh, cơn sốt đất nền đã lan rộng ra các tỉnh thành vùng ven như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thái Bình…

Đơn cử tại Thái Nguyên, nếu như vài năm trước đây, giá đất nền tại các đô thị lớn của tỉnh chỉ dao động trong khoảng 3 - 5 triệu/m2, thì nay đã tăng mạnh, trong khoảng từ 12 - 18 triệu/m2.

Song song với giá đất tăng, thị trường này cũng liên tục đón nhận nhiều dự án đô thị quy mô lớn như: khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills; khu đô thị Kosy của Tập đoàn Kosy, dự án du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên…

Lãnh đạo Tỉnh Thái Nguyên và Lãnh đạo chủ đầu tư, đơn vị hợp tác đầu tư, đơn vị phân phối cùng tham gia nghi thức nhấn nút ra mắt Dự án Mỏ Bạch Central Hill Thái Nguyên
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Lãnh đạo chủ đầu tư, đơn vị hợp tác đầu tư, đơn vị phân phối cùng tham gia nghi thức nhấn nút ra mắt dự án Mỏ Bạch Central Hill Thái Nguyên

Đầu tư “đất nền” thế nào cho an toàn?

Trên thực tế, việc sốt đất, tăng giá ở các địa phương đang đem lại nhiều cơ hội, nhưng cũng đi kèm rủi ro cho nhà đầu tư không tính toán kỹ.

Thứ nhất, giá trị đất đai thường đi theo giá trị hạ tầng. Việc chưa được đầu tư hạ tầng đã phải mua đất giá cao, hoàn toàn có thể dẫn đến lợi nhuận không đạt kỳ vọng. Theo khuyến nghị, thay vì mua giá cao và bán lại giá cao hơn, đẩy phần thiệt cho người sau, thì nên tìm mua những dự án có giá hợp lý ngay từ ban đầu.

Thứ hai là những chất xúc tác từ nguồn lực kinh tế địa phương. Một nền đất nằm trong khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định luôn sở hữu tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai.

Thứ ba cần tránh những rủi ro pháp lý. Tại nhiều khu vực chưa có quy hoạch, thì đất nền giao bán hầu hết là đất nông nghiệp, canh tác, đất vườn… Đây là các loại đất vướng nhiều quy định cấm giao dịch.

Vì những lý do kể trên, thay vì mạo hiểm gom đất nền bỏ hoang, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam - khuyến nghị nhà đầu tư đất nền cần tính đến mục tiêu dài hạn hơn ở những dự án có hạ tầng đồng bộ, có tiềm lực kinh doanh tốt, mới đảm bảo được nguồn vốn bỏ ra luôn sinh sôi.

Cổng chào Dự án Mỏ Bạch Central Hill - TP Thái Nguyên
Cổng chào dự án Mỏ Bạch Central Hill - TP Thái Nguyên

Mỏ Bạch Central Hills - Lời giải “đắc lợi” cho bài toán đầu tư thông minh

Nếu Thái Nguyên nổi lên là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản tại khu vực phía Bắc thì Mỏ Bạch Central Hills được ví như lời giải “đắc lợi” cho bài toán đầu tư thông minh và an toàn.

Về giá trị từ hạ tầng, dự án này nằm trải rộng trên địa bàn 2 phường trung tâm của thành phố Thái Nguyên là phường Quang Vinh và phường Quang Trung. Khu vực này đã hiện hữu những công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của cư dân. Từ bệnh viện, chợ dân sinh đến trường học, trung tâm thương mại… Thêm nữa, khu đô thị này cũng đã được đầu tư đồng bộ về khuôn viên cảnh quan cũng như tiện ích nội khu hiện đại, như: công viên cây xanh, trung tâm thương mại, trường mầm non, nhà văn hóa, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa.

Thái Nguyên được biết đến là một thành phố công nghiệp sôi động, thu hút lượng lớn người lao động trong và ngoài nước đến sinh sống, làm việc. Thực tế này mang đến lợi thế kinh doanh cho các lô đất nền của dự án. Chủ sở hữu các sản phẩm tại Mỏ Bạch Central Hills không chỉ ở mà còn có thể kinh doanh trong khu vực được dự báo sẽ sầm uất trong tương lai gần.

Cuối cùng, về tính pháp lý của sản phẩm. Theo đại diện chủ đầu tư Thiên Lộc cam kết, tất cả các khách hàng mua đất nền tại Mỏ Bạch Central Hills đều được nhận sổ đỏ, sở hữu lâu dài. Đây là yếu tố đảm bảo sự an toàn, cũng như mang đến niềm tin tuyệt đối cho các nhà đầu tư và người mua nhà.

Được biết, trong dịp cuối năm, dự án này sẽ tiếp tục  mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Khách hàng quan tâm dự án có thể liên hệ đơn vị phân phối chính thức là Công ty Đất Xanh miền Bắc - Hotline: 0833908383.

Thị trường bất động sản “thành phố thép” sôi động trở lại với Kosy City Beat Thai Nguyen
Từ 23-25/11/2020, chuỗi sự kiện kick-off và roadshow ra mắt dự án Kosy City Beat Thai Nguyen với quy mô hoành tráng sẽ đánh dấu sự trở lại đầy ấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư