-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Ba hãng tàu container của Hàn Quốc là Pan Ocean Lines, Huyndai Merchant Marine và SM Lines cùng hợp tác mở tuyến vận tải container mới kết nối Hàn Quốc với Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc từ ngày 12/7.
Tàu POS HoChiMInh bốc hàng tại cảng SP-ITC, TP.HCM |
Tuyến vận tải này sẽ chở hàng từ cảng SP-ITC (TP.HCM) đến các cảng Leamchabang (Thái Lan) - Hà Khẩu (Trung Quốc) - Inchon (Hàn Quốc) - Thanh Đảo (Trung Quốc) - Thượng Hải (Trung Quốc). Thời gian đầu tuyến vận tải này sẽ hoạt động với tần suất một chuyến/tuần.
Các hãng tàu kỳ vọng tuyến vận tải mới này sẽ góp phần thúc đẩy vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu khẩu giữa Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.
Dù sở hữu bởi hãng tàu Pan Ocean của Hàn Quốc nhưng điều đặc biệt là con tàu mang tên POS HoChiMinh. Tàu có trọng tải 23.000 DWT, sức chở 1.800 TEUS.
Trước đó, vào cuối năm 2021, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cũng mở tuyến vận tải container kết nối trực tiếp Việt Nam - Malaysia - Ấn Độ. Với hải trình Hải Phòng - Port Klang (Malaysia) - Calcutta (Ấn Độ) - Port Klang - SP-ITC (TP.HCM) và tiếp nhận hàng trung chuyển từ Nhava Sheva tại Port Klang.
Khi mở tuyến vận tải này thời gian vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Ấn Độ sẽ rút ngắn được 10 ngày so với tuyến trung chuyển qua cảng Port Kelang như trước đây.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025