-
Rà soát các Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đã được phê duyệt -
Ninh Bình: Chỉ số PCI năm 2023 tăng 25 bậc -
Cà Mau tăng 36 bậc chỉ số PCI năm 2023 -
Đồng Tháp 16 năm liền đứng vững trong top 5 Chỉ số PCI -
Cần Thơ xây dựng vùng sản xuất lúa chuyên canh chất lượng cao đạt 48.000 ha vào năm 2030 -
Đề xuất đầu tư trên 250.000 tỷ đồng cho sức mạnh nội sinh của nền kinh tế
Đoàn tàu này xuất phát ngày 22/11 từ ga Hoàng Cương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Đoàn tàu này bao gồm 33 container 40’chứa các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô...
Sau khi đến Việt Nam, đoàn tàu sẽ quay về Trung Quốc với các loại hàng hóa xuất sang Trung Quốc là nông sản, khoáng sản, sản phẩm điện tử... Đoàn tàu được làm thủ tục thông quan ở các ga đầu cuối. Tại ga biên giới hai nước, đoàn tàu được làm thủ tục chuyển tiếp hải quan về ga đích.
Việc tổ chức chạy tàu chuyên container trên đường sắt đem lại lợi ích to lớn cho khách hàng, rút ngắn được thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống chỉ còn 4 ngày với thủ tục hải quan nhanh gọn, thuận tiện. Cước phí vận chuyển giảm một nửa so với đường bộ. Dự kiến sau chuyến chạy thử đầu tiên, hai bên sẽ tiến hành chạy đều đặn với tần suất 1 chuyến/tuần sau đó nâng dần lên thành 3 chuyến/tuần.
Đây là kết quả từ hoạt động hợp tác giữa Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua. Đại diện phía ĐSTQ là Công ty TNHH container Đường sắt Trung Quốc (CRCT) và phía Việt Nam là Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO).
Hai đơn vị đã tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng quản lý vỏ container của nhau tại lãnh thổ của mình và hợp đồng phân công làm đại lý cho nhau trong việc tiếp nhận, làm thủ tục hải quan và đưa hàng đến kho khách hàng tại mỗi nước. Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục khai trương các đoàn tàu chuyên tuyến đến Việt Nam từ các thành phố khác của Trung Quốc.
Hai bên cũng đang nỗ lực kết nối với các khách hàng để tiến hành vận chuyển hàng hóa từ Châu Âu, Nga, các nước Trung Á chuyển tiếp qua Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại. Sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như quá cảnh qua nước thứ ba ngày một tăng. Loại hình vận chuyển bằng container trên đường sắt sẽ là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng tại mỗi nước.
-
Cần Thơ xây dựng vùng sản xuất lúa chuyên canh chất lượng cao đạt 48.000 ha vào năm 2030 -
Đề xuất đầu tư trên 250.000 tỷ đồng cho sức mạnh nội sinh của nền kinh tế -
Giữa tháng 5/2024, TP.HCM trình Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị -
Hải Phòng tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng PCI năm 2023 -
Đắk Nông lần đầu vào Top 30 địa phương trong Bảng xếp hạng Chỉ số PCI -
PCI Hải Dương tăng 15 bậc, đứng thứ 17/63 tỉnh, thành -
Hoàn thành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng trong quý II/2024
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu