-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Đoàn tàu container lạnh của ĐSVN |
Lô hàng đầu tiên là 19 container thanh long bảo quản lạnh được xếp lên đoàn tàu 19 toa của Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội xuất phát từ Sóng Thần đi Lào Cai.
Đây là kết quả cụ thể hóa Bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Đường sắt VN với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn được ký vào hồi tháng 4 năm nay. Theo thỏa thuận này, hai bên trở thành đối tác chiến lược trong việc hợp tác đầu tư và kinh doanh thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng và phát triển dịch vụ logistics đường sắt. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kho bãi, thiết bị xếp dỡ, phát triển dịch vụ logistics đường sắt tại các ga hàng hóa hiện hữu của Tổng công ty Đường sắt VN tại các khu ga: Sóng Thần, Yên Viên và Đông Anh. Sau đó từng bước mở rộng đầu tư và kinh doanh kết cấu hạ tầng tại các ga hàng hóa trên toàn mạng đường sắt.
Nhằm nhanh chóng cung cấp dịch vụ vận tải mới, các công ty thuộc 2 Tổng công ty là Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần đã hợp tác xây dựng các đoàn tàu chuyên chở container lạnh. Ưu điểm nổi bật của các đoàn tàu này là container lạnh hiện đại, có thiết bị kết nối mạng với trung tâm điều hành để thông báo tình trạng container như: nhiệt độ, container đang đóng, niêm phong hay đã mở, vị trí toa tàu.
Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sau khi chạy thử nghiệm thành công chuyến tàu container lạnh Sóng Thần – Bình Thuận – Yên Viên, hai bên chính thức khai trương tàu container lạnh Sóng Thần – Bình Thuận – Lào Cai với tổng thời gian hành trình của tuyến là 66 giờ. Trước mắt, dự kiến sẽ chạy 2 đôi/tuần đi và về.
Sau khi luồng hàng ổn định sẽ tiếp tục khai thác tuyến Sóng Thần – Bình Thuận – Đồng Đăng. Tổng trọng đoàn tàu 900 tấn, mỗi đoàn tàu chở 19 container lạnh. Các đoàn tàu này được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển các mặt hàng đông lạnh như hoa quả tươi, hàng tươi sống từ các tỉnh phía Nam ra phía Bắc để tiêu thụ và xuất khẩu; luồng hàng vận chuyển ngược lại từ phía Bắc vào Nam là phân bón, thiết bị máy móc...
-
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ban hành định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả