
-
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan
![]() |
Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container lớn nhất trọng tải 214,121 tấn được đưa vào Việt Nam khai thác. |
Ngày 26/10/2020, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cảng quốc Tế Cái Mép (CMIT), một cảng liên doanh giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals đã tiếp nhận làm hàng cho tàu mẹ Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT, tàu loại EEE của hãng tàu Maersk Line có sức chở lên đến 20,000 TEU. Đây là tàu chuyên tuyến dịch vụ kết nối Việt Nam với bờ tây nước Mỹ do liên minh 2M khai thác, cập CMIT để xếp dỡ 6,500 TEU hàng hóa.
Trước đó, CMIT được Bộ GTVT và Cục Hàng Hải Việt Nam cấp phép tiếp nhận tàu container trọng tải lên đến 214,121 DWT. Các tàu kích cỡ này hiện đang được khai thác trên các tuyến vận tải xuyên đại dương và là các tàu trong số ít tàu lớn nhất thế giới hiện nay.
“Sự kiện tàu Margrethe Maersk 214,121 DWT cập cảng CMIT ngày hôm nay là cột mốc quan trọng khi một cảng nước sâu tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận các tàu kích cỡ lớn được triển khai trên các tuyến châu Âu và xuyên Thái Bình Dương, góp phần định hình hạ tầng hàng hải Việt Nam sẵn sàng năng lực đáp ứng tiềm năng tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới”, ông Tobias Gruemmer, Giám đốc khai thác khu vực của Maersk Line cho biết.
Là một trong những cảng lớn nhất trong khu cảng nước sâu Cái Mép, kể từ khi đi vào vận hành khai thác, CMIT đã luôn là cảng tiên phong tiếp nhận các tàu trọng tải lớn. Kinh nghiệm từ những chuyến thử nghiệm thành công tại CMIT là cơ sở quan trọng để Bộ GTVT và Cục Hàng Hải Việt Nam cấp phép cho tàu trọng tải lớn cập các cảng khác trong khu vực Cái Mép – Thị Vải.
Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng Giám đốc cảng CMIT cho biết, để chuyến tàu Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT cập cảng thành công không chỉ đòi hỏi một quá trình nỗ lực không ngừng của chính CMIT mà còn rất cần đến ý chí quyết tâm và đồng lòng của Bộ GTVT, Cục Hàng Hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và tất cả các bên liên quan.
“Chuyến tàu này là minh chứng cụ thể nhất cho quyết tâm đưa Cái Mép phát triển xứng tầm khu vực và thế giới”, ông Kỳ nhấn mạnh.

-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử -
Tháo gỡ vướng mắc các dự án để tạo đột phá tăng trưởng cho tỉnh Gia Lai -
Đề xuất thay đổi thời gian công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower