-
Sân Bay Vinh chính thức hoạt động trở lại -
Hà Nội dự kiến làm thủ tục thế chấp đất đai trực tuyến từ đầu năm 2026 -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng
-
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng
![]() |
| Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container lớn nhất trọng tải 214,121 tấn được đưa vào Việt Nam khai thác. |
Ngày 26/10/2020, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cảng quốc Tế Cái Mép (CMIT), một cảng liên doanh giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals đã tiếp nhận làm hàng cho tàu mẹ Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT, tàu loại EEE của hãng tàu Maersk Line có sức chở lên đến 20,000 TEU. Đây là tàu chuyên tuyến dịch vụ kết nối Việt Nam với bờ tây nước Mỹ do liên minh 2M khai thác, cập CMIT để xếp dỡ 6,500 TEU hàng hóa.
Trước đó, CMIT được Bộ GTVT và Cục Hàng Hải Việt Nam cấp phép tiếp nhận tàu container trọng tải lên đến 214,121 DWT. Các tàu kích cỡ này hiện đang được khai thác trên các tuyến vận tải xuyên đại dương và là các tàu trong số ít tàu lớn nhất thế giới hiện nay.
“Sự kiện tàu Margrethe Maersk 214,121 DWT cập cảng CMIT ngày hôm nay là cột mốc quan trọng khi một cảng nước sâu tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận các tàu kích cỡ lớn được triển khai trên các tuyến châu Âu và xuyên Thái Bình Dương, góp phần định hình hạ tầng hàng hải Việt Nam sẵn sàng năng lực đáp ứng tiềm năng tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới”, ông Tobias Gruemmer, Giám đốc khai thác khu vực của Maersk Line cho biết.
Là một trong những cảng lớn nhất trong khu cảng nước sâu Cái Mép, kể từ khi đi vào vận hành khai thác, CMIT đã luôn là cảng tiên phong tiếp nhận các tàu trọng tải lớn. Kinh nghiệm từ những chuyến thử nghiệm thành công tại CMIT là cơ sở quan trọng để Bộ GTVT và Cục Hàng Hải Việt Nam cấp phép cho tàu trọng tải lớn cập các cảng khác trong khu vực Cái Mép – Thị Vải.
Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng Giám đốc cảng CMIT cho biết, để chuyến tàu Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT cập cảng thành công không chỉ đòi hỏi một quá trình nỗ lực không ngừng của chính CMIT mà còn rất cần đến ý chí quyết tâm và đồng lòng của Bộ GTVT, Cục Hàng Hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và tất cả các bên liên quan.
“Chuyến tàu này là minh chứng cụ thể nhất cho quyết tâm đưa Cái Mép phát triển xứng tầm khu vực và thế giới”, ông Kỳ nhấn mạnh.
-
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng -
[Ảnh] ACV khánh thành kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành, khai trương chuyến bay đầu tiên -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình hạ tầng trên cả nước -
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

