-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Tàu CMA CGM Marco Polo trọng tải 187,000DWT sức chở gần 17,000TEU cập cảng CMIT hàng tuần |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT); hãng tàu MSC Việt Nam về việc cho tàu container trọng tải đến 199.000 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT.
Theo đó, để tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương cho phép thử nghiệm tàu container có trọng tải đến 199.000 DWT (có chiều dài, chiều rộng bằng hoặc nhỏ hơn chiều dài, chiều rộng của tàu container có trọng tải đến 194.000 DWT) giảm tải vào, rời cảng CMIT để làm hàng, thời gian thử nghiệm đến ngày 30/6/2021.
Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép có trách nhiệ mời đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm để kiểm định, đánh giá độ bền và kết cấu công trình để cảng CMIT tiếp nhận tàu container đến 199.000 DWT giảm tải, đảm bảo an toàn công trình bến cảng, báo cáo cấp có thẩm quyền thẩm định theo quy định và báo cáo kết quả thử nghiệm về Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam.
Trên cơ sở kết quả kiểm định cầu cảng của bến cảng CMIT, Cục Hàng hải Việt Nam được giao tổ chức cập nhật và phê duyệt điều chỉnh Phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu đến 199.000 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT, đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng hải.
Trước đó, Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép đã đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cho phép cảng CMIT được đón các tàu 199.000 DWT giảm tải của hãng tàu MSC vào, rời cảng CMIT tạo điều kiện khai thác và đảm bảo tính ổn định của tuyến dịch vụ tàu mẹ đi đến bờ Tây nước Mỹ. CMIT dự kiến đón chuyến tàu đầu tiên vào ngày 2/9/2020.
CMIT hiện là một trong số 20 cảng biển trên thế giới có khả năng làm hàng cho siêu tàu container có trọng tải lên tới 194.000 DWT.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

