-
TP.HCM công bố hạn mức đất ở và chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp -
Vướng mắc dự án đầu tư có sử dụng đất: Doanh nghiệp đề xuất phân cấp điều chỉnh quy hoạch -
Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật: Giải quyết ngay các khó khăn, vướng mắc pháp lý -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 9 tháng năm 2024 -
Đánh giá thực chất tình hình kinh tế - xã hội 2024 -
Mua điện gió từ Lào không quá 6,4 UScent/kWh
Tàu CMA CGM Marco Polo trọng tải 187,000DWT sức chở gần 17,000TEU cập cảng CMIT hàng tuần |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT); hãng tàu MSC Việt Nam về việc cho tàu container trọng tải đến 199.000 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT.
Theo đó, để tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương cho phép thử nghiệm tàu container có trọng tải đến 199.000 DWT (có chiều dài, chiều rộng bằng hoặc nhỏ hơn chiều dài, chiều rộng của tàu container có trọng tải đến 194.000 DWT) giảm tải vào, rời cảng CMIT để làm hàng, thời gian thử nghiệm đến ngày 30/6/2021.
Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép có trách nhiệ mời đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm để kiểm định, đánh giá độ bền và kết cấu công trình để cảng CMIT tiếp nhận tàu container đến 199.000 DWT giảm tải, đảm bảo an toàn công trình bến cảng, báo cáo cấp có thẩm quyền thẩm định theo quy định và báo cáo kết quả thử nghiệm về Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam.
Trên cơ sở kết quả kiểm định cầu cảng của bến cảng CMIT, Cục Hàng hải Việt Nam được giao tổ chức cập nhật và phê duyệt điều chỉnh Phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu đến 199.000 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT, đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng hải.
Trước đó, Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép đã đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cho phép cảng CMIT được đón các tàu 199.000 DWT giảm tải của hãng tàu MSC vào, rời cảng CMIT tạo điều kiện khai thác và đảm bảo tính ổn định của tuyến dịch vụ tàu mẹ đi đến bờ Tây nước Mỹ. CMIT dự kiến đón chuyến tàu đầu tiên vào ngày 2/9/2020.
CMIT hiện là một trong số 20 cảng biển trên thế giới có khả năng làm hàng cho siêu tàu container có trọng tải lên tới 194.000 DWT.
-
Dự kiến năm 2025 tăng trưởng GDP khoảng 6,5 - 7% -
Tăng cường giám sát thị trường vàng, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp -
Nhiều vấn đề đất đai, nhà ở có thể để lại hậu quả xấu với nền kinh tế -
Thủ tướng yêu cầu giảm thuế, giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp -
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sắp thăm chính thức Việt Nam -
Việt Nam đóng góp tích cực vào sự phát triển và thành công của ASEAN -
Thành công của Lào trong vai trò Chủ tịch ASEAN có đóng góp quan trọng của Việt Nam
-
1 Chính sách tiền lương với nhà giáo sẽ có đột phá? -
2 Chuỗi phòng tập Fit24 cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương giải cứu, nhưng không thành -
3 Việt Nam hướng đến mục tiêu thu hút 39 - 40 tỷ USD vốn FDI -
4 Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/10
- Công ty Thuỷ sản Cửu Long An Giang được vinh danh ở giải thưởng APEA 2024
- Talkshow chia sẻ về cơ hội và thách thức trong ngành giặt là tại Việt Nam
- Dược Nam Hà: Vươn tầm quốc tế với giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- BMB Steel được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Kiểm toán nhà nước Việt Nam và ACCA tăng cường hợp tác cùng phát triển bền vững
- GroupM Việt Nam lần đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng HR Asia danh giá