
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới
-
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
![]() |
Tàu Wan Hai 805 có sức chở 11.923 TEU, trọng tải 132.000 DWT, chiều dài 330m cập cảng HICT hồi đấu tháng 5/2019. Ảnh: Thanh Tân. |
Đây là chỉ đạo mới nhất của Bộ GTVT liên quan đến đề xuất Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (HICT) về việc cho phép chính thức tiếp nhận tàu container trọng tải đến 132.900 DWT vào, rời cảng HICT
Theo Bộ GTVT, nhằm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, ổn định cho các hãng tàu giữ nguyên tuyến hàng hải đang khai thác từ HICT đi thẳng tới bờ tây nước Mỹ; thực tế sau hơn một năm triển khai thử nghiệm tiếp nhận tàu container có trọng tải từ 100.000 DWT đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng HICT (tính từ ngày 11/4/2019) đã có 94/95 lượt tàu vào, rời cảng an toàn, trong đó có 1 lượt xảy ra sự cố va chạm với cầu bờ QC15 (nguyên nhân là do thuyền trưởng và hoa tiêu thiếu kinh nghiệm, đánh giá chưa đầy đủ tác động của các yếu tố khí tượng thủy văn).
Do vậy, để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình đón tàu container vào, rời HICT, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục tổ chức thử nghiệm đón tàu container trọng tải đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời HICT đến ngày 30/4/2021.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm các nội dung tại Quyết định số 1541/QĐ-CHHVN ngày 2/10/2019 của Cục Hàng hải Việt Nam về việc phê duyệt Phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải trên 100.000 DWT đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng an toàn và chỉ cấp phép cho tàu đến 132.900 DWT vào, rời cảng HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường; kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo Phương án đã được phê duyệt.

-
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào -
Bắc Ninh ngàn năm văn hiến - Khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới -
Đổi tên 2 trường đại học tại TP. Hà Nội -
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower