-
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu
Cảng TCTT đón siêu tàu 146.000 DWT vào cập cảng |
Theo công văn số 11788/BGTVT – KCHT ngày 16/10/2018, Bộ GTVT cho phép áp dụng thời gian thí điểm kể từ ngày văn bản này có hiệu lực đến ngày 31/3/2019; kết thúc thời gian thí điểm, Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì, tổng kết, báo cáo Bộ GTVT.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thực hiện các bước tiếp theo theo quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải; Hợp đồng cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng TCTT; đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường; phê duyệt phương án bảo đảm an toàn hàng hải. Quá trình tiếp tục thí điểm, Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát quá trình khai thác, yêu cầu doanh nghiệp khai thác Bến cảng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu khai thác.
Bộ GTVT giao Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn có trách nhiệm thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan liên quan; cam kết tự chịu trách nhiệm về tài chính, hiệu quả đầu tư, khai thác cầu cảng; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến luồng, Bến cảng, chỉ thực hiện khai thác với chuẩn tắc luồng hiện hữu.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng TCTT đã đầu tư 3 cẩu bờ Super Post Paramax, hoàn thành các công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng phù hợp để đón tàu nạo vét khu nước trước bến cảng đến cao độ -16 m, thi công bổ sung 6 cọc bích neo 160 T và 2 cọc bích neo 100T để tiếp nhận tàu container trọng tải từ 132.000 DWT đến 166.000 DWT vào, rời cảng TCTT. Tuy nhiên, đến nay, cảng TCTT mới chỉ đón được 1 chuyến tàu thử nghiệm duy nhất (tàu YM WELLHEAD có trọng tải 146.000 DWT) ra vào cảng ngày 10/4/2017. Hiện nay, cảng TCTT đang tiếp tục làm việc với các hãng tàu container để đưa các tàu container trọng tải lớn vào cảng làm hàng.
Trước đó, Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ đầu tư nâng cấp các tuyến luồng để đón tàu siêu lớn nhằm khai thác tối đa hệ thống hạ tầng hiện có. Bởi hiện nay tàu không thể vào Cái Mép - Thị Vải 24/24h được mà phải chờ thuỷ chiều. Nếu tàu ra vào được 24/24h thì các hãng tàu lớn sẽ mở các luồng tàu ra vào nhiều hơn, để hàng hoá đến châu Âu, Mỹ nhanh hơn mà không cần trung chuyển sang Singapore và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu các thủ tục kiểm tra chuyên ngành, bỏ hẳn hoặc đơn giản hoá, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm đễ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp logistic.
-
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng