-
Vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác vẫn hoành hành -
Kiếm tiền từ 5G: Nhà mạng bối rối -
Samsung sẽ ra mắt “Galaxy S thế hệ mới” vào ngày 23/1/2025 -
Bứt phá hiệu suất doanh nghiệp với HP EliteBook 845 G11 AI PC -
Việt Nam có 28,2 triệu người chơi eSports -
Nhà mạng tăng tốc từ điểm tựa “không gian mới”
(Ảnh minh họa) |
Đại diện MobiFone cho biết, hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc xảy ra từ chiều 29/9 trên mạng MobiFone đến 20 giờ 30 cùng ngày đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt.
MobiFone cũng đã chính thức đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng vì sự cố trên. Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng.
"MobiFone rất lấy làm tiếc vì sự cố ngoài mong muốn nói trên và xin được chân thành cáo lỗi, chia sẻ cùng quý khách hàng vì những bất tiện, những bức xúc của quý khách hàng trong thời gian liên lạc bị gián đoạn. Một lần nữa, Tổng công ty Viễn thông MobiFone xin được gửi lời xin lỗi, lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến quý khách hàng đã hợp tác và cảm thông với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua," MobiFone cho biết.
Trước đó vào chiều 29/9, nhiều người dân sử dụng mạng di động MobiFone chia sẻ trên các trang mạng xã hội về tình trạng điện thoại di động không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet từ 3G, 4G.
Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng Mobifone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Đến 19 giờ 30 cùng ngày, nhiều người dùng ở Hà Nội chia sẻ, điện thoại dùng SIM MobiFone lúc có sóng, lúc mất sóng và ngay cả khi có sóng cũng không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G, 4G. Sự cố này gây rất nhiều bất tiện cho người dùng mạng MobiFone. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, sự cố gián đoạn của nhà mạng này đã cơ bản được khắc phục.
Đây không phải lần đầu tiên nhà mạng này gặp sự cố liên quan đến việc "sập mạng". Năm 2018, MobiFone cũng gặp trục trặc khi người sử dụng mạng tại một số khu vực nội thành Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thể sử dụng SIM điện thoại để gọi điện hay truy cập internet từ mạng 3G, 4G. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, nhà mạng MobiFone mới khắc phục xong sự cố và kết nối mạng thoại, dữ liệu trở lại bình thường.
Vào ngày 1/4/2016, MobiFone cũng gặp sự cố về mạng trên diện rộng. Nhiều thuê bao MobiFone bị cắt hoàn toàn chiều đi, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G...
-
Samsung sẽ ra mắt “Galaxy S thế hệ mới” vào ngày 23/1/2025 -
Bứt phá hiệu suất doanh nghiệp với HP EliteBook 845 G11 AI PC -
Apple Intelligence: Cải tiến hay “gánh nặng” bộ nhớ? -
Việt Nam có 28,2 triệu người chơi eSports -
Nhà mạng tăng tốc từ điểm tựa “không gian mới” -
Hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp bán dẫn -
Microsoft tăng tốc trong cuộc đua AI với khoản đầu tư kỷ lục
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party