Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Môi trường - Xã hội - Quản trị là trọng tâm trong hoạt động của Novaland
Như Loan - 28/06/2023 18:23
 
Mới đây, Novaland vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 tại Clubhouse PGA NovaWorld Phan Thiet.

Tại Đại hội, Novaland cho biết, ESG sẽ là trọng tâm cho mọi hoạt động sắp tới của công ty. DEG - Thành viên của nhóm Ngân hàng phát triển hàng đầu Đức KfW, định chế tài chính hàng đầu Châu Âu, sẽ là đơn vị tư vấn chiến lược và hành động cho lộ trình ESG của Novaland.

Dự kiến, Novaland sẽ thiết lập các mục tiêu về môi trường, đến xây dựng chính sách, đóng góp hiệu quả vào mục tiêu Net-zero từ nay đến 2030.
Dự kiến, Novaland sẽ thiết lập các mục tiêu về môi trường, đến xây dựng chính sách, đóng góp hiệu quả vào mục tiêu Net-zero từ nay đến 2030.

Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2022, thông qua mục tiêu kinh doanh cho năm 2023 cũng như trình bày chiến lược triển khai cho những năm tiếp theo. Đối với các hoạt động sẻ chia cộng đồng hướng đến phát triển bền vững, dù nhiều khó khăn, trong năm 2022, Novaland đã nỗ lực thực hiện hơn 80 hoạt động thông qua các lĩnh vực Giáo dục, Sức khỏe, An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng với tổng kinh phí tài trợ trên 50 tỷ đồng.

Cũng tại Đại hội, Novaland chia sẻ định hướng, các chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc thay đổi cơ cấu và thành lập các Ủy ban trực thuộc HĐQT như Ủy ban Kiểm toán, Ủy ban ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) – Quản trị Rủi ro – Quản trị Chiến lược, Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng. Các Ủy ban này hoạt động theo cơ chế chuyên trách, độc lập và có quyền biểu quyết đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, nhiệm vụ của Ủy ban, thực hiện nhiệm vụ tham vấn cho HĐQT trên cơ sở các tư vấn điều hành của những chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm cùng nhiều quản lý cấp cao từng làm việc tại các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước, giúp Công ty hoạt động hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế phù hợp trong giai đoạn mới.

Chiến lược phát triển bền vững sẽ là nền tảng cho việc tái cấu trúc, là định hướng cho Novaland trong những năm tiếp theo. Theo đó, ba trụ cột: Môi trường – Xã hội – Quản trị sẽ là trọng tâm cho mọi hoạt động của Novaland nhằm tối đa giá trị vốn hóa công ty, đảm bảo bền vững và hài hòa lợi ích cho các Cổ đông, các Nhà đầu tư cũng như các bên hữu quan. Đây cũng là cách Novaland thể hiện sự kiên định với kim chỉ nam gắn liền hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, phát triển cộng đồng, phù hợp với chiến lược phát triển của quốc gia. Theo chiến lược Novaland chia sẻ, trong giai đoạn mới, Công ty sẽ hướng tới việc nghiên cứu ứng dụng kinh tế tuần hoàn, tập trung vào các tiêu chí ESG trong chiến lược phát triển gia tăng giá trị gia tăng cho Khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Sau quá trình nghiêm túc đánh giá năng lực phát triển bền vững, Novaland đã cùng nhiều đơn vị tư vấn giàu chuyên môn, xem xét từng tiêu chí thuộc từng khía cạnh của Phát triển bền vững dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: Quản lý, Quản trị, Môi trường, Xã hội. Đại diện công ty cũng cho biết, DEG (Deutsche Investitions – Und Entwicklungsgesellscheft Mbh, Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức KfW), chuyên tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp có các dự án mang ý nghĩa xã hội, sẽ là đơn vị tư vấn chiến lược và hành động, đồng hành cùng Novaland.

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai) là một trong những Dự án của Novaland với hơn 70% diện tích toàn khu để phát triển mảng xanh, tiện ích và hạ tầng
Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai) là một trong những dự án của Novaland với hơn 70% diện tích toàn khu để phát triển mảng xanh, tiện ích và hạ tầng

Theo đó, DEG sẽ tư vấn chiến lược, cung cấp những phương cách hỗ trợ kỹ thuật cho lộ trình chuyển đổi ESG tại Novaland và thực hiện khung ESG phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, giúp cho doanh nghiệp sử dụng tài nguyên hiệu quả và thân thiện với khí hậu.

Đại diện của DEG tại Việt Nam chia sẻ: “DEG đã xây dựng quan hệ đối tác lâu dài với Tập đoàn Novaland gần 10 năm qua. Sự hợp tác liên tục này được thực hiện trên cơ sở hai bên cùng chia sẻ tầm nhìn dài hạn đối với việc phát triển bền vững các dự án phát triển nông nghiệp, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng, coi trọng và cam kết thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường và xã hội, góp phần phát triển kinh tế địa phương và tạo công ăn việc làm. DEG kỳ vọng Novaland sẽ kiên định và thành công với chiến lược phát triển bền vững của mình, nhằm hoàn thành được tầm nhìn của Tập đoàn, khơi dậy tiềm năng sẵn có của địa phương, đồng thời hướng theo các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị công ty, môi trường và xã hội”.

DEG được thành lập năm 1962, có danh mục quản lý hơn 12 tỷ EUR, hoạt động trên 84 nước và vùng lãnh thổ và là định chế tài chính phát triển lớn nhất Châu Âu thuộc Tập đoàn Ngân hàng KfW sở hữu toàn bộ bởi chính phủ Đức. Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, DEG cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp cho các công ty có thể cải thiện hoạt động phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững. Năm 2019, DEG đã cùng Novaland ký Biên bản ghi nhớ về việc cung cấp các dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch cho thương hiệu NovaWorld tại Mekong. Trước đó, vào năm 2017, DEG và Novaland đã ký kết Biên bản ghi nhớ trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Đức, một hoạt động xúc tiến thương mại bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra tại tại Berlin, CHLB Đức, nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam, trên cơ sở phát triển bền vững và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị doanh nghiệp, về trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Novaland trả lãi 50 tỷ đồng mỗi ngày, mong sớm gỡ vướng các dự án tại Đồng Nai
Sự không đồng bộ giữa quy hoạch chung TP. Biên Hoà và quy hoạch chi tiết dự án là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các dự án của Novaland...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư