Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Môn thể thao dành cho doanh nhân được giảng dạy tại trường đại học
D.Ngân - 16/03/2021 17:24
 
Bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, môn Golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, lần đầu tiên môn thể thao được biết tới chỉ dành cho tầng lớp doanh nhân, người nổi tiếng, người có điều kiện kinh tế là golf được đưa vào giảng dạy cho sinh viên.

Theo đó, bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm. Sau khoảng 1 năm đánh giá, môn học này sẽ được đưa vào giảng dạy đại trà và sinh viên có thể lựa chọn theo học golf tương tự như các môn thể thao khác như bóng đá, bơi lội, cầu lông, bóng bàn…

Ông Nguyễn Việt Hoà, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, bước đầu Trung tâm sẽ phối hợp với một học viện về golf để đầu tư cơ sở vật chất và tập huấn cho các giảng viên.

Chia sẻ về mục đích của việc đưa môn thể thao quý tộc này vào giảng dạy tại nhà trường theo ông Hoà, việc tiếp cận môn thể thao cao cấp này ngay khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp sinh viên tự tin hơn, bởi golf là một môn thể thao đặc thù, xây dựng cho người học vượt lên chính mình.

Mặt khác, theo ông Hoà, golf cũng là môn thể thao hữu ích cho tương lai, giúp sinh viên có thể giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xã hội sau khi ra trường.

Là đơn vị công lập đầu tiên đưa môn golf vào trong giảng dạy, ông Hòa cho biết nhà trường cũng gặp phải những khó khăn nhất định về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi, giáo viên, song hơn hết nhà trường sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

Vĩnh Phúc có thêm 1 dự án sân golf, khu du lịch sinh thái
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Thanh Lanh - Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo, huyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư