
-
Thông điệp hoạt động diễu binh diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Chương trình diễu binh, diễu hành sáng ngày 2/9/2025
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" -
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp
TIN LIÊN QUAN | |
Cá tiến vua giá trên trời, thượng đế lắm tiền vẫn thích chơi sang | |
Đặc sản Miền Tây mùa nước nổi | |
Trứng cá đen: đặc sản thượng hạng xa hoa |
![]() | ||
Phở bò đặc biệt giá 480.000 đồng/bát, chưa tính các loại phí khác |
Khi nhìn vào chiếc menu, khách hàng phải giật mình và tự hỏi “Phở bò đặc biệt gì mà có giá 480 nghìn đồng”. Đó là chưa kể 5% phí dịch vụ và 10% phí VAT. Nếu gọi thêm hai chiếc quẩy với giá 9.000 đồng/chiếc thì tổng cộng khách hàng sẽ phải trả 570 nghìn đồng.
Theo như tìm hiểu của PV thì phở bò đặc biệt ở đây được làm từ thịt bò Kobe có 40% là mỡ, nhưng không có cholesterol, có thể ăn sống được. Trong các loại bò ngoại, bò Nhật Bản được nuôi đặc biệt nhất (được nghe nhạc, mát xa theo giờ, ăn lúa mạch, uống bia...) vì thế chất lượng thịt cao và giá thành cũng rất đắt đỏ. Còn những loại phở bò Mỹ hay Canada thì giá là 170.000 đồng/bát.
Ngoài ra, điều đặc biệt cũng thể hiện ngay trên tấm menu giới thiệu của nhà hàng. Trên tấm menu có đề rõ “phở Cali không mỳ chính, nhà hàng tự sản xuất bánh phở, quẩy, tương ớt không chất bảo quản. Còn, nước dùng Phở Cali có vị ngọt đậm đà từ xương hầm 48 tiếng và được lấy từ nước sạch thành phố, và được xử lý qua hệ thống lọc đạt chất lượng đóng chai QCVN – BYT”.
![]() |
Quẩy cũng đặc biệt tới mức giá 9.000 đồng/cái.
|
Bát phở đặc biệt là vậy, nhưng nếu không phải là người sành ăn, khách hàng khó có thể phân biệt đâu là phở bò đặc biệt và đâu là phở bò Mỹ hay Canada.
Và bát phở có giá cả đắt đỏ như vậy liệu có bổ béo, giàu dinh dưỡng hơn so với những bát phở khác?
Xin trả lời là không có sự khác nhau nào về thành phần dinh dưỡng, chỉ khác về cảm quan khi sử dụng như thịt này mềm hơn, non hơn hay dai hơn...
Như PGS.TS Vũ Chí Cương từng cho biết: “đã là thịt bò thì của nước nào cũng giống nhau, chỉ khác nhau về cấu trúc của thịt. Thịt bò ngoại thường mềm hơn do có nhiều mỡ kẽ. Nhờ có các tiến bộ về di truyền và do cách nuôi, cách vỗ béo đặc biệt nên mỡ kẽ trong thịt bò ngoại chủ yếu là mỡ không no (đặc biệt là với giống bò đen Nhật Bản). Mỡ không no có đặc điểm nóng chảy thấp. Khi nhúng vào nước sôi, mỡ tan chảy để lại nhiều lỗ hổng trên thịt nên thịt mềm, ăn ngon hơn, không ngấy, đồng thời thịt không còn nhiều mỡ nữa nên không có cảm giác ngấy”.
Lễ cưới xa hoa của cô gái 18 tuổi xinh đẹp với chú chó Một cô gái Ấn Độ 18 tuổi đã cưới một chú chó đi lạc như một phần của nghi lễ bộ lạc nhằm tránh khỏi vận hạn xui xẻo. |
Người Việt giàu nhất thế giới có cuộc sống ra sao? Hà Phương, em gái Cẩm Ly, người Việt giàu nhất thế giới sống xa hoa khi có chồng là người từng khiến tỷ phú Donald Trump tái mặt. |
Ngọc Trinh tiết lộ mục đích vung hàng trăm triệu cho bộ ảnh nude () Cho rằng đời người chỉ sống được một lần và chẳng ai sống thay cho mình, nữ hoàng nội y - Ngọc Trinh đã không tiếc tiền để thực hiện một bộ ảnh nhằm lưu giữ tuổi thanh xuân trên một resort xa hoa ở Nha Trang |
PV (ANTT)
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước” -
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường -
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" -
Những sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật tại Hà Nội chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
[Live] Lễ vinh danh 28 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2025 -
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp -
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt