
-
Đề nghị phạt cựu Phó vụ trưởng Nguyễn Lộc An 12-13 năm tù trong vụ án thứ hai
-
Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam phối hợp giải quyết tình trạng khan hiếm cát xây dựng
-
Hà Nội mở cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Cựu Vụ phó tiếp tục bị xét xử do vi phạm về cấp phép kinh doanh xăng dầu
-
Gần 900 thùng giá đỗ ủ hóa chất độc hại bị phát hiện tại Lào Cai -
Kon Tum mở đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn buôn lậu, hàng giả
![]() |
Tàu bay VN182 gặp sự cố hỏng phanh sáng nay đã hạ cánh an toàn bằng phanh phụ sáng 10/1 |
Sáng nay, 10/1, chuyến bay VN182 của Vietnam Airlines vừa xin hạ cánh ưu tiên tại sân bay Nội Bài do hỏng hệ thống thủy lực phanh. Sau 5 phút thông báo, tổ lái phối hợp với điều hành bay đã đưa máy bay hạ cánh an toàn bằng phanh phụ.
Tàu bay đã lăn vào sân đỗ đúng vị trí, chậm hơn lịch trình dự kiến chỉ 5 phút. Thông tin ban đầu cho biết đây là tàu bay Airbus 321, số đăng ký A363, cơ trưởng chuyến bay là Jakub Motl. Tàu bay có hành trình từ Đà Nẵng ra Hà Nội sáng 10/1, chở 131 khách.
Trước đó, ngày 8/1, chuyến bay VN162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã gặp sự cố về lốp bên trái thuộc hệ thống càng của tàu bay. Tổ bay lập tức yêu cầu trợ giúp tại mặt đất. Trên máy bay có 173 người (162 hành khách và phi hành đoàn).
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng GTVT, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, máy bay đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài, chậm 27 phút so với kế hoạch hạ cánh ban đầu.
Tại buổi họp rút kinh nghiệm xử lý sự cố ngay sau đó, đại diện Tổng công ty Hàng không VN cho biết 5 năm nay, Vietnam Airlines đã triển khai hệ thống phần mềm theo dõi trạng thái hoạt động của toàn bộ hệ thống máy bay. Tất cả các trục trặc kỹ thuật, hỏng hóc đều được phát hiện sớm, cảnh báo đồng thời tới phi công, các bộ phận kỹ thuật và quản lý, điều hành. Trong hàng không, sự cố được phát hiện sớm, cùng với các xử trí chuẩn xác, thuần thục của phi công, điều hành bay sẽ nâng cao tỷ lệ an toàn bay. Trong tất cả các phương thức vận tải, hàng không là an toàn nhất, bởi được thiết lập một hệ thống phát hiện sự cố hết sức chi tiết, nhanh chóng và mọi tình huống đều có phương án, quy trình xử lý. Phi công của Vietnam Airlines đều được đào tạo thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống theo đúng quy trình.

-
Đề nghị phạt cựu Phó vụ trưởng Nguyễn Lộc An 12-13 năm tù trong vụ án thứ hai
-
Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam phối hợp giải quyết tình trạng khan hiếm cát xây dựng
-
Hà Nội mở cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Cựu Vụ phó tiếp tục bị xét xử do vi phạm về cấp phép kinh doanh xăng dầu
-
Gần 900 thùng giá đỗ ủ hóa chất độc hại bị phát hiện tại Lào Cai -
Kon Tum mở đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn buôn lậu, hàng giả -
Đà Nẵng khẩn trương xử lý tình trạng khan hiếm cát xây dựng -
Hơn 2.500 người bị nhóm bác sĩ “dỏm” lừa bán thuốc -
“Rót” hàng ngàn tỷ đồng, TP.HCM vẫn cứ mưa là ngập - Bài 3: Khi hồ điều tiết, công viên cây xanh còn nằm... trên giấy -
Hải quan chặn đứng hàng nghìn sản phẩm nhập khẩu giả "hàng hiệu" Chanel, Dior -
Hải quan Quảng Ninh liên tiếp bắt giữ thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc
-
Khu đô thị sân bay tích hợp 3 lợi thế hàng không - thương mại - giáo dục
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bán lẻ
-
SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận hợp tác phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu