
-
Chủ tịch Hà Nội ban hành Công điện khẩn, triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó bão số 3
-
Miễn giảm tiền thi hành án cho 621 trái chủ Vạn Thịnh Phát
-
TP.HCM: Tiến độ dự án trọng điểm ảnh hưởng do chênh lệch lớn giữa các phương án di dời lưới điện
-
Công an Bắc Ninh ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về giao thông
-
Tập đoàn Thuận An đấu thầu bằng... thỏa thuận ăn chia -
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 2: Quan tham tiếp tay cho lừa đảo
![]() |
Tàu bay VN182 gặp sự cố hỏng phanh sáng nay đã hạ cánh an toàn bằng phanh phụ sáng 10/1 |
Sáng nay, 10/1, chuyến bay VN182 của Vietnam Airlines vừa xin hạ cánh ưu tiên tại sân bay Nội Bài do hỏng hệ thống thủy lực phanh. Sau 5 phút thông báo, tổ lái phối hợp với điều hành bay đã đưa máy bay hạ cánh an toàn bằng phanh phụ.
Tàu bay đã lăn vào sân đỗ đúng vị trí, chậm hơn lịch trình dự kiến chỉ 5 phút. Thông tin ban đầu cho biết đây là tàu bay Airbus 321, số đăng ký A363, cơ trưởng chuyến bay là Jakub Motl. Tàu bay có hành trình từ Đà Nẵng ra Hà Nội sáng 10/1, chở 131 khách.
Trước đó, ngày 8/1, chuyến bay VN162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã gặp sự cố về lốp bên trái thuộc hệ thống càng của tàu bay. Tổ bay lập tức yêu cầu trợ giúp tại mặt đất. Trên máy bay có 173 người (162 hành khách và phi hành đoàn).
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng GTVT, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, máy bay đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài, chậm 27 phút so với kế hoạch hạ cánh ban đầu.
Tại buổi họp rút kinh nghiệm xử lý sự cố ngay sau đó, đại diện Tổng công ty Hàng không VN cho biết 5 năm nay, Vietnam Airlines đã triển khai hệ thống phần mềm theo dõi trạng thái hoạt động của toàn bộ hệ thống máy bay. Tất cả các trục trặc kỹ thuật, hỏng hóc đều được phát hiện sớm, cảnh báo đồng thời tới phi công, các bộ phận kỹ thuật và quản lý, điều hành. Trong hàng không, sự cố được phát hiện sớm, cùng với các xử trí chuẩn xác, thuần thục của phi công, điều hành bay sẽ nâng cao tỷ lệ an toàn bay. Trong tất cả các phương thức vận tải, hàng không là an toàn nhất, bởi được thiết lập một hệ thống phát hiện sự cố hết sức chi tiết, nhanh chóng và mọi tình huống đều có phương án, quy trình xử lý. Phi công của Vietnam Airlines đều được đào tạo thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống theo đúng quy trình.

-
Chủ tịch Hà Nội ban hành Công điện khẩn, triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó bão số 3
-
Miễn giảm tiền thi hành án cho 621 trái chủ Vạn Thịnh Phát
-
TP.HCM: Tiến độ dự án trọng điểm ảnh hưởng do chênh lệch lớn giữa các phương án di dời lưới điện
-
Công an Bắc Ninh ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về giao thông
-
Tập đoàn Thuận An đấu thầu bằng... thỏa thuận ăn chia -
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 2: Quan tham tiếp tay cho lừa đảo -
Quảng Ngãi: Khu du lịch sinh thái 1.800 tỷ đồng trở thành nơi tập kết đất đá -
Thủ tướng chỉ đạo không để bùng phát dịch tả lợn Châu Phi -
Tiếp tục chi trả đợt 2 tiền Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho hơn 41.000 trái chủ -
Cựu cán bộ Cục Đường bộ “chia thầu” cho doanh nghiệp -
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 1: Tiếng “ting ting” và những giọt nước mắt
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025