
-
Khởi tố thêm 23 đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi
-
Tạm đình chỉ đại biểu HĐND với nguyên Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng
-
Thủ đoạn “trộn” vàng nguyên liệu bên ngoài để sản xuất vàng miếng SJC
-
TP.HCM: Yêu cầu công an, thanh tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí
-
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn -
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường
![]() |
Tàu bay VN182 gặp sự cố hỏng phanh sáng nay đã hạ cánh an toàn bằng phanh phụ sáng 10/1 |
Sáng nay, 10/1, chuyến bay VN182 của Vietnam Airlines vừa xin hạ cánh ưu tiên tại sân bay Nội Bài do hỏng hệ thống thủy lực phanh. Sau 5 phút thông báo, tổ lái phối hợp với điều hành bay đã đưa máy bay hạ cánh an toàn bằng phanh phụ.
Tàu bay đã lăn vào sân đỗ đúng vị trí, chậm hơn lịch trình dự kiến chỉ 5 phút. Thông tin ban đầu cho biết đây là tàu bay Airbus 321, số đăng ký A363, cơ trưởng chuyến bay là Jakub Motl. Tàu bay có hành trình từ Đà Nẵng ra Hà Nội sáng 10/1, chở 131 khách.
Trước đó, ngày 8/1, chuyến bay VN162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã gặp sự cố về lốp bên trái thuộc hệ thống càng của tàu bay. Tổ bay lập tức yêu cầu trợ giúp tại mặt đất. Trên máy bay có 173 người (162 hành khách và phi hành đoàn).
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng GTVT, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, máy bay đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài, chậm 27 phút so với kế hoạch hạ cánh ban đầu.
Tại buổi họp rút kinh nghiệm xử lý sự cố ngay sau đó, đại diện Tổng công ty Hàng không VN cho biết 5 năm nay, Vietnam Airlines đã triển khai hệ thống phần mềm theo dõi trạng thái hoạt động của toàn bộ hệ thống máy bay. Tất cả các trục trặc kỹ thuật, hỏng hóc đều được phát hiện sớm, cảnh báo đồng thời tới phi công, các bộ phận kỹ thuật và quản lý, điều hành. Trong hàng không, sự cố được phát hiện sớm, cùng với các xử trí chuẩn xác, thuần thục của phi công, điều hành bay sẽ nâng cao tỷ lệ an toàn bay. Trong tất cả các phương thức vận tải, hàng không là an toàn nhất, bởi được thiết lập một hệ thống phát hiện sự cố hết sức chi tiết, nhanh chóng và mọi tình huống đều có phương án, quy trình xử lý. Phi công của Vietnam Airlines đều được đào tạo thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống theo đúng quy trình.

-
Sân bay Nha Trang biến thành dự án ảo: Khách hàng mất tiền, lãnh đạo vướng lao lý -
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn -
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, chấm dứt tình trạng “cò làm giấy tờ” -
Lập đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ ngày 9/9 -
Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng chủ mưu vụ tham ô hơn 100 tỷ đồng -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An khai về thủ đoạn thông thầu
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp