
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
Biết các nhà đầu tư sẽ “nhạy cảm” với việc đầu tư ngoài ngành, nên khi cho biết ý định sẽ xuất khẩu không chỉ có thủy sản mà còn mở rộng sang các mặt hàng như gạo, nước mắm, nông sản…, Chủ tịch Công ty đã phải giải thích ngay rằng, Hùng Vương không đầu tư sản xuất các mặt hàng này, mà chỉ thu mua trong nước để xuất khẩu.
![]() | ||
Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hùng Vương |
Đối với một doanh nghiệp thuộc tốp đầu và có 10 năm thâm niên trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá như Hùng Vương, có lẽ “một nghề” đến nay cũng đã đủ “chín”.
Ý tưởng của Hùng Vương là sẽ bỏ tiền đầu tư để sở hữu 30-50% một số chợ bên Mỹ hoặc bán cổ phần của mình, từ đó Hùng Vương sẽ đi thu mua các mặt hàng trong nước để xuất bán vào các chợ này.
HĐQT Công ty đã đi khảo sát 16 chợ bên Mỹ, và theo khảo sát, 16 chợ này có doanh thu 700 triệu USD mỗi năm, trong đó 30-40% hàng hoá ở đây là từ Việt Nam như thủy, hải sản, nông sản và hàng tiêu dùng khác.
Hùng Vương và các công ty con đang bán cá sang nhiều nước trên thế giới, với doanh thu xuất khẩu hợp nhất 9 tháng đầu năm 2013 hơn 3.219 tỷ đồng, chiếm 41,32% tổng doanh thu của Tập đoàn.
Đối với “nghề” chính, Hùng Vương cũng muốn sử dụng “đòn bẩy” đối tác ngoại để mở rộng thị trường xuất khẩu. Hiện Hùng Vương đang chào bán 20 triệu cổ phần cho Tael Two Partners Ltd và Tael Management Co. Ltd. Dự kiến đợt chào bán này sẽ hoàn tất trước ngày 30/6/2014. Những đối tác này “có quan hệ rất tốt” với một tập đoàn siêu thị tại Indonesia, nơi mà Hùng Vương nhắm đến để đưa cá vào bán.
Hùng Vương sẽ chào bán tiếp đợt 2 với 10 triệu cổ phần trong vòng 6 tháng sau khi kết thúc đợt 1 và dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 31/12/2014. Giá chào bán tối thiểu là 28.000 đồng/cổ phần.
Trong kế hoạch phát triển mở rộng ở Đông Nam Á, Hùng Vương đang nghiên cứu đầu tư nuôi trồng, sản xuất và bán cá ngay tại Indonesia.
Baodautu.vn

-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)