Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mực nước tại hồ dữ trữ nước ngọt lớn nhất Mỹ xuống mức thấp kỷ lục
T.T - 01/05/2022 11:29
 
Nạn hạn hán nghiêm trọng tại miền Tây nước Mỹ đã khiến mực nước tại hồ Mead - hồ chứa nước ngọt lớn nhất nước này cung cấp nước cho 40 triệu dân xuống mức thấp nhất trong lịch sử.
Mực nước của hồ Mead (Mỹ) xuống mức thấp do hạn hán. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Mực nước của hồ Mead (Mỹ) xuống mức thấp do hạn hán. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Mực nước hồ Mead xuống thấp tới mức lần đầu tiên người ta đã có thể nhìn thấy van lấy nước số 1 trong lòng hồ nhân tạo vốn bắt đầu cung cấp nước cho người dân bang Nevada từ năm 1971 này.

Trong một thông báo mới đây, Cơ quan quản lý nước Nam Nevada nói rõ đỉnh của van lấy nước số 1 đã lộ diện và trạm bơm cột nước thấp đã hoạt động. Trạm bơm mực nước thấp là hệ thống dự phòng do Cơ quan quản lý nước Nam Nevada hoàn thành vào năm 2020 để lấy nước từ các khu vực hồ sâu để cung cấp nước cho khách hàng ở hạ lưu.

Tính đến ngày 29/4, mực nước tại hồ Mead là 321,62 m trên mực nước biển, thấp hơn 52,98 m so với mức nước đầy trong hồ là 374,6 m trên mực nước biển.

Ông Bronson Mack thuộc Cơ quan quản lý nước Nam Nevada, cho biết khi mực nước chạm tới mức 328,08 m thì có thể nhìn thấy đỉnh của van lấy nước số 1.

Đập Hoover, được hoàn thành vào năm 1936 trong thời kỳ Đại khủng hoảng kinh tế Mỹ, đã tạo ra hồ Mead bằng cách đắp đập trên sông Colorado. Hồ Mead là một trong số hồ nhân tạo lớn nhất thế giới nằm giữa hai bang Arizona và Nevada của Mỹ.

Theo Cơ quan quản lý điện khu vực phía Tây, đập Hoover cung cấp điện cho nhiều khu vực ở bang Arizona, California và Nevada với sản lượng trung bình khoảng 2.074 megawatt, đáp ứng như cầu điện năng cho khoảng 8 triệu người dân Mỹ.

Thế giới dồn lực cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Những nỗ lực của các nước trên thế giới nhằm làm chậm lại tốc độ nóng lên của Trái Đất, đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư