Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MWG dự báo doanh thu hàng gia dụng tăng 30%
Chí Tín - 16/07/2015 13:51
 
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG, sàn HOSE) vừa đưa ra dự báo doanh thu hàng gia dụng tại hệ thống thegiodidong.com và Điện máy xanh trong tháng 7/2015 sẽ tăng khoảng 30% so với tháng trước đó.

Thế Giới Di Động cho biết, đối với mặt hàng điện thoại, trong tháng 7 là tháng tăng trưởng của tablet/laptop với nhu cầu tăng cao về học tập, giải trí trong hè và chuẩn bị cho mùa tựu trường.

Trong khi đó, tháng 7 này bắt đầu chuẩn bị vào mùa mưa và không khí đã bớt nóng, nhu cầu về các sản phẩm máy giặt và máy nuớc nóng sẽ tăng, máy lạnh sẽ giảm mạnh. Tivi của các hãng cũng đã có đủ các model mới nên dự đoán là sức bán tivi sẽ khởi sắc trở lại sau 1 thời gian bị đứt hàng.

Sản phẩm giải nhiệt (quạt/ sinh tố) sẽ giảm theo nhu cầu mùa vụ. Thay vào đó, các sản phẩm bếp (bếp điện/ bếp gas), lò vi sóng sẽ tăng nhẹ.

Về tình hình bán hàng trong tháng 6 tại các hệ thống của Thế Giới Di Động, smartphone tăng khoảng 8%, tablet tăng khoảng 10%, laptop tăng khoảng 3%.

Trong tháng 6/2015, doanh số của ngành hàng điện tử - điện lạnh cũng tăng 10% so với tháng trước (vốn là tháng cao điểm nhất trong năm) và tăng 100% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường ngành hàng gia dụng, vẫn duy trì mức doanh thu ổn định. Doanh số tháng 6 tăng 25% so với tháng 5 và tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Thế Giới Di Động cũng vừa mở thêm Siêu thị Điện máy Xanh thứ 31 tại Cần Thơ, vượt mốc 30 siêu thị trên toàn quốc và trở thành hệ thống bán lẻ điện máy có số lượng siêu thị nhiều nhất Việt Nam. Mục tiêu từ đây đến cuối năm 2015, Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh sẽ đạt 70 siêu thị, vươn lên nắm giữ thị phần số 1. Dự kiến, Điện máy Xanh bắt đầu mở rộng ra thị trường phía Bắc từ quý IV/2015 và hoàn thành kết hoạch 115 siêu thị đến hết 2016. 

Siêu thị Điện máy Xanh mở rộng nhanh tại miền Trung
Siêu thị Điện máy Xanh thuộc CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đang tăng tốc mở rộng hệ thống kinh doanh tại các tỉnh miền Trung.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư