Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Mỹ có thể trừng phạt cả tổng thống Nga Putin
PV - 22/04/2014 06:44
 
Theo Reuters, ngày 21/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết nước này có thể áp đặt trừng phạt nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, song nói rằng bước đi này sẽ chưa được thực hiện ngay lập tức.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Phương Tây cần phải tôn trọng lợi ích của Nga
Tổng thống Nga Putin tự soạn bài phát biểu về Crimea
Putin: Tôi được dạy trung thành tuyệt đối với quyền lợi dân tộc
Ông Putin: Nga sẽ không sáp nhập Alaska vì "quá lạnh"
Mỹ lại đe dọa tăng trừng phạt Nga
Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu


Mỹ sẽ trừng phạt Tổng thống Nga Vladimir Putin? (Nguồn: AFP/TTXVN)




Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Nga Ekho Moskvy (Tiếng vọng Moskva) trên trang Twitter về khả năng Mỹ đang cân nhắc trừng phạt cá nhân ông Putin, bà Psaki khẳng định: "Đúng vậy... Mỹ có thể trừng phạt con người, công ty và các lĩnh vực. Mục tiêu không phải để trừng phạt mà là giảm leo thang căng thẳng. Một loạt quan chức đang được xem xét. Còn nhiều lệnh trừng phạt trước khi chúng tôi thảo luận về Tổng thống Putin."

Được hỏi về tuyên bố của ông Putin nói rằng Nga không can thiệp vào miền Đông Ukraine, bà Psaki cho hay: "Tuyên bố khoa trương của ông Putin không giống với những gì xảy ra trên thực địa". Trước đó, tờ The Times dẫn các nguồn giấu tên đăng trong một bài báo hôm 18/4 rằng Mỹ đang tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt lên ông Putin, người được cho là đang nắm giữ khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ.

Theo tờ báo, Washington có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía Thụy Sĩ để tiến hành hành động này.

Điện Kremlin sau đó đã bác bỏ thông tin của tờ báo Anh. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định: “Đó rõ ràng là một trò lừa đảo, một cáo buộc vô lý”./.
 

Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga?

Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga?

Sau 14 năm liên tục nắm giữ hai cương vị quyền lực cao nhất của nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin nhận được sự đánh giá chung là đã thành công trong việc đưa nước Nga từ bờ vực đổ vỡ và hỗn loạn cuối những năm 1990 trở lại vị trí đầy đủ của một cường quốc vào thập niên đầu thế kỷ 21.

Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin?

Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin?

Sergey Karaganov cười lớn khi được hỏi tại sao ý tưởng cách đây hai thập niên của ông về việc Moscow cần “bảo vệ” những người nói tiếng Nga ở nước ngoài đột nhiên lại thành trung tâm chính sách đối ngoại.

Mỹ nên chấm dứt đe dọa rỗng tuếch nhằm vào Nga”

Mỹ nên chấm dứt đe dọa rỗng tuếch nhằm vào Nga”

Trong một bài phân tích đăng trên tờ New York Times ngày 27/3, chuyên gia nghiên cứu Ian Bremmer - Giám đốc Tập đoàn tư vấn "Eurasia Group", Giáo sư về nghiên cứu toàn cầu tại Đại học New York, cho rằng Mỹ nên chấm dứt những lời đe dọa mà ông cho là “rỗng tuếch” nhằm vào Nga khi giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư