Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mỹ: Giá khí đốt tăng vọt tại nhiều bang
T.T - 06/04/2022 07:46
 
Giá khí đốt trên khắp nước Mỹ tăng vọt. Theo AAA, giá trung bình cho 1 gallon (tương đương 3,78 lít) khí đốt ở nước này vào ngày 5/4 đã lên tới 4,17 USD.
 Bơm dầu thô tại một cơ sở khai thác dầu ở thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, ngày 29/10/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Bơm dầu thô tại một cơ sở khai thác dầu ở thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, ngày 29/10/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Để đối phó với tình trạng giá khí đốt tăng cao, hai bang Maryland và Georgia đã tạm dừng thu thuế khí đốt, trong khi Tổng thống Joe Biden thông báo sẽ giải phóng khoảng 1 triệu thùng dầu từ kho dự trữ của Mỹ mỗi ngày trong vòng 6 tháng tới. Tính đến ngày 5/4, các bang có giá khí đốt cao nhất chủ yếu tập trung ở bờ biển phía Đông và bờ biển phía Tây, trong khi các bang Alaska và Hawaii cũng thuộc nhóm này.

Giá trung bình cho mỗi gallon xăng dầu ở California là 5,83 USD, cao nhất ở Mỹ, nguyên nhân có thể là do vấn đề thuế cao, trong khi phụ thuộc vào việc vận chuyển nhiên liệu trong bang, cũng như việc vận chuyển nhiên liệu bằng thuyền hoặc xe tải hơn là đường ống liên bang. Theo Gasbuddy, khu vực San Bernardino là nơi có giá nhiên liệu cao nhất ở California với trung bình khoảng 5,91 USD/gallon.

Tại Hawaii, những người lái xe ở quần đảo thuộc Thái Bình Dương này đang phải trả trung bình 5,22 USD/gallon. Theo AAA Hawaii Weekend Gas Watch, giá trung bình trên mỗi gallon là mức cao kỷ lục tại tiểu bang này. Các nhà phân tích cho biết việc Tổng thống Biden giải phóng dầu từ kho dự trữ quốc gia có thể sẽ không có nhiều tác động đến nguồn cung dầu của quần đảo, nhưng vẫn có thể giúp hạ giá thành. Theo Gasbuddy, đảo Kauai có mức giá nhiên liệu cao nhất trong tiểu bang này, trung bình 5,46 USD/gallon.

Trong khi đó, giá nhiên liệu trung bình ở bang Nevada cao thứ ba tại Mỹ, với 5,17 USD/gallon, với những khu vực xung quanh thành phố Las Vegas chứng kiến giá xăng tăng vọt lên 5,31 USD/gallon. Giá nhiên liệu trung bình ở tiểu bang này đã tăng thêm 1 USD từ mức 4,17 USD vào đầu tháng 3.

Tại Alaska, giá nhiên liệu trung bình hiện đã đạt mức 4,71 USD/gallon, trong đó khu vực Valdez-Cordova, cách Anchorage khoảng 240 km về phía Đông Nam, là nơi chứng kiến mức giá cao nhất (4,83 USD/gallon). Thống đốc Alaska, Mike Dunleavy đã kêu gọi Tổng thống Biden sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp giá khí đốt tăng cao.

Trong danh sách trên còn có Washington, bang đứng thứ 5 về giá trung bình của 1 gallon xăng, ở mức 4,70 USD, trong đó khu vực Seattle có giá nhiên liệu lên tới 4,91 USD/gallon.

Giá khí đốt tự nhiên tăng vọt 16%
Giá khí đốt tự nhiên vọt tăng trong ngày 2/2 do một cơn bão mùa đông đang đe dọa làm trật bánh hoạt động sản xuất khí đốt của Mỹ ngay cả khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư