Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỹ Linh vái lạy Hoài Lâm vì xuất sắc nhập vai nghệ nhân Hà Thị Cầu
Chí Cường - 08/06/2014 05:00
 
Giữ vững phong độ của đêm thi trước khi nhập vai Sơn Tùng với bản hit Em của ngày hôm qua, tuần này, Hoài Lâm tiếp tục làm cho các giám khảo và khán giả "ngã mũ" thán phục với khả năng nhập vai cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng M-TP lộ chuyện tình cảm?
"Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP khơi lên bức xúc về nạn đạo nhạc
Ca sỹ Mỹ Linh bị "ném đá" vì “dìm hàng” Sơn Tùng M-TP
"Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP" gây tranh cãi nảy lửa
Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP
Gương mặt thân quen 10: Vương Khang cạo trọc đầu theo nhân vật chọn
  Mỹ Linh vái lạy Hoài Lâm xuất sắc nhập vai nghệ sỹ Hà Thị Cầu  
  Hoài Lâm hóa thân vào nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu  

Tưởng chừng khi phải nhập vai một cố nghệ nhân gạo cội của một bộ hát xẩm được coi là rất khó và sẽ là một tiết mục "quá sức" với một chàng trai còn rất trẻ của Hoài Lâm. Chính vì vậy, khá nhiều khán giả rất hồi hộp chờ đợi sự thay đổi của chàng trai trẻ trong thử thách này và chắc hẳn không ít người nghĩ rằng tiết mục này dễ trở thành thảm họa của đêm diễn.

Trước khi chương trình lên sóng, Hoài Lâm cũng chia sẻ: “Với nhân vật nghệ nhân Hà Thị Cầu, em chỉ mong sao phần trình diễn của mình sẽ ít nhiều gợi nhớ lại cho khán giả về một loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc chứa đựng những bài học làm người vô cùng ý nghĩa. Tuy tuổi đời còn trẻ không thể hiểu hết về thể loại nhạc này nhưng em thật sự rất trân trọng và yêu quý hát xẩm".

Hơn cả sự mong đợi của khán giả, Hoài Lâm có màn biến hóa ngoạn mục thành cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu. Nam ca sĩ nhuộm răng đen, mặc trang phục áo tứ thân, chít khăn mỏ quạ, vừa tự đệm đàn vừa hát "Xẩm thập ân".

Hoài Lâm hóa nghệ nhân Hà Thị Cầu lần 3 giật 100 triệu - Ảnh 2

Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy và diễn rất nhập tâm. Tiết mục của Hoài Lâm khiến khán giả ngỡ ngàng, thích thú và thấy khâm phục tài năng của chàng trai trẻ tuổi.

Thậm chí, sau phần biểu diễn của mình, Hoài Lâm vẫn giữ nguyên vẻ mặt trầm tư giống bản chính khi nghe các giám khảo nhận xét. Nam ca sĩ được ban giám khảo khen không tiếc lời.

Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP

Đây là lời khen ngợi mà Diva Tóc ngắn Mỹ Linh dành cho phần thể hiện xuất sắc của Hoài Lâm khi hóa thân thành “hot boy” Sơn Tùng M-TP.

Giám khảo Mỹ Linh liên tục vái lạy nghệ nhân Hà Thị Cầu do Hoài Lâm hóa thân. Diva chỉ ra một lỗi nhỏ là "khi cụ Hà Thị Cầu quá say sưa thì thỉnh thoảng bị nhịu". Trong khi đó, ba nuôi Hoài Linh thì chỉ ra rằng, nghệ nhân Hà Thị Cầu vừa nhai trầu vừa hát nên có một số từ phát âm không chuẩn, là điểm đặc biệt khó bắt chước. Tuy nhiên, danh hài Hoài Linh phải thừa nhận rằng, dù Hoài Lâm còn trẻ nhưng hát được nhạc xẩm là điều rất đáng mừng.

Hoài Lâm cũng tiết lộ rằng, để chuẩn bị cho tiết mục, anh đã dành hàng giờ để xem những chữ nhấn nhá, lên xuống giọng rất đặc trưng của thể loại xẩm. Đặc biệt, với mong muốn nhập tâm thực sự khi hát, anh chàng còn không ngần ngại thử nhai trầu trong suốt nhiều ngày qua, thậm chí từng bị say ngay trong ngày đầu tiên thực hành.

Trong chương trình Gương mặt thân quen 11, Hoài Lâm tiếp tục giành giải nhất Gương mặt thân quen với giải thưởng 100 triệu đồng với màn hóa thân xuất sắc.

Xem video màn trình diễn xuất sắc của Hoài Lâm hóa thân Nghệ Sĩ Hà Thị Cầu:

TIN LIÊN QUAN
Gương mặt thân quen 8: Minh Thuận ấn tượng với vai ca sĩ da màu
Gương mặt thân quen tập 7: Bất ngờ có hai giải nhất, giám khảo móc tiền túi thưởng riêng
Gương mặt thân quen tập 6: Ngân Quỳnh chiến thắng trong đêm thi trầm lắng

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư