Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỹ nhân Charlize Theron làm khuynh đảo màn bạc
Thịnh Joey (vnexpress) - 19/05/2015 08:19
 
Với những vai diễn ấn tượng như trong “Monster” hay mới đây là “Mad Max: Fury Road”, minh tinh sinh năm 1975 là niềm tự hào của lục địa đen.

Charlize Theron vốn nổi tiếng với gương mặt thanh tú, mái tóc vàng óng ả, từng được trang Askmen bầu chọn là “Người phụ nữ được khao khát nhất hành tinh”. Nhưng trên màn ảnh rộng, hai vai diễn đáng nhớ nhất của minh tinh lại là những vai đòi hỏi cô hy sinh sắc đẹp. Đầu tiên là nhân vật nữ sát thủ trong Monster khi cô chấp nhận tăng cân và trang điểm xấu xí. Mới đây nhất, để vào vai nữ chiến binh Furiosa trong bom tấn hành động Mad Max: Fury Road, Theron đã phải cạo trọc đầu, bôi đen mặt và chịu nhiều cực khổ khi quay phim trên sa mạc. 

Bù lại, cô được đánh giá đã đưa hình tượng “nữ anh hùng” trên màn ảnh rộng lên một tầm cao mới.

Minh tinh Charlize Theron sở hữu vẻ đẹp thanh tú, hút hồn người đối diện.

Minh tinh Charlize Theron.

Tuổi thơ dữ dội

Charlize Theron chào đời tại Benoni, Nam Phi vào ngày 7/8/1975. Nhan sắc cô có được là sự kết hợp từ ba dòng máu Pháp, Đức và Hà Lan.

Từ bé, Theron đã trải qua nhiều biến cố. Cô từng chia sẻ về trải nghiệm không thể nào quên khi mới lên năm tuổi: “Một ngày nọ, tôi đi cùng cha mẹ trên ô tô thì bắt gặp một vụ tai nạn. Một chiếc xe tải bị lật ngửa, khiến một người đàn ông bị kẹt cứng ở cửa xe. Ông ta kêu gào đau đớn và cầu xin ai đó hãy kết liễu cuộc đời ông ấy, thay vì để ông ấy chết cháy cùng chiếc xe. Do vậy một người đã nổ súng. Tại Nam Phi, ai cũng mang vũ khí theo người. Đó là khoảnh khắc kinh hoàng, nhưng nó cũng dạy cho tôi giá trị cuộc sống”.

Sự việc lặp lại vào năm Charlize Theron 16 tuổi. Người cha thường xuyên say xỉn đã tấn công mẹ cô - bà Gerda Jacoba. Trong cơn say, người đàn ông lớn tiếng đe dọa mạng sống của cả hai mẹ con và bà Gerda đã dùng súng bắn chết chồng mình. Chứng kiến cái chết của người cha giúp Theron nhận ra: “Tôi sẽ phải vùng lên hoặc chấp nhận chết chìm”.

“Tôi không tin vào những cuộc đời chỉ toàn niềm vui. Bi kịch là một phần của cuộc sống, là bài học mà ta phải trải qua để biết cách tự đứng dậy và bước tiếp”.

Charlize Theron là một trong số ít diễn viên không ngại rũ bỏ vẻ ngoài xinh đẹp để trở nên xấu xí trên màn bạc vì vai diễn. Cô đã phải mất nhiều thời gian hóa trang khi tham gia phim

Charlize Theron là một trong số ít diễn viên không ngại rũ bỏ vẻ ngoài xinh đẹp vì vai diễn. Cô đã phải mất nhiều thời gian hóa trang khi tham gia phim "Monster" năm 2003.

Sự nghiệp của Theron cũng đến không dễ dàng. Ngày bé, nơi cô sống không hề có rạp chiếu bóng và Theron thường phải đi cùng mẹ một giờ đồng hồ tới nơi có phim. Mỗi lần như vậy, hai mẹ con cô thường tranh thủ xem hết mọi bộ phim họ có thể xem trước khi lái xe trở về. Đam mê điện ảnh của Theron được hình thành từ đó. Cô đã học tiếng Anh và cách nói giọng Mỹ nhờ xem những bộ phim truyền hình. 

Năm 16 tuổi, Theron từng nhận học bổng về ballet và sống tại Italy một năm trước khi chuyển tới Mỹ cùng mẹ. Tại đây, cô tập luyện tại trường múa ballet Joffrey, song một chấn thương đã khiến hai đầu gối của Theron không còn sức để tiếp tục. Điều này khiến cô trở nên suy sụp trong một thời gian dài.

Như một cơ duyên, cuộc tranh cãi tại một ngân hàng ở Hollywood khiến Theron lọt vào mắt xanh một chuyên gia săn lùng tài năng diễn xuất - John Crosby, người đứng xếp hàng ngay sau cô và chứng kiến đầy đủ biểu cảm của người đẹp. Con đường của Theron ở Hollywood bắt đầu từ đó.

Oscar và vị trí hạng A

Vai diễn đầu tiên của Charlize Theron là một nhân vật thậm chí còn không có thoại trong bộ phim kinh dị Children of the Corn III: Urban Harvest (1995). Một năm sau, cô có vai diễn phụ đáng chú ý trong phim 2 Days in the ValleyĐầu thập niên 2000, Charlize Theron được xếp vào hàng những nữ diễn viên ngấp nghé lên hạng A của Hollywood. Nhưng mãi tới năm 2003, sự nghiệp của Charlize Theron mới thực sự có bước đột phá.

Charlize Theron bên tượng vàng Oscar cho

Charlize Theron bên tượng vàng Oscar cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc" vào năm 2004.

Trong phim Monster, Charlize Theron vào vai nữ sát thủ có thật - Aileen Wuornos. Để vào vai kẻ giết người hàng loạt đã bị xử tử vào năm 2002, Theron chấp nhận trở nên xấu xí. Cô cắt tóc nham nhở, cạo lông mày, đeo răng giả, dành hàng giờ mỗi ngày để hóa trang cho già đi và còn tăng thêm 13kg để giống với Aileen ngoài đời. Không chỉ hóa trang, Theron còn dồn hết tâm huyết để thể hiện tâm lý phức tạp của nhân vật. Sau khi phim ra mắt, tờ Entertainment Weekly khẳng định chắc nịch, giải Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” là của Theron dù khi đó còn tới 11 tháng mới diễn ra lễ trao giải. Nhà phê bình quá cố Roger Ebert gọi vai Aileen là “một trong những màn hóa thân hay nhất lịch sử điện ảnh”.

Charlize Theron trở thành diễn viên đầu tiên của Nam Phi có được tượng vàng diễn xuất danh giá này và được biểu tượng Nelson Mandela cùng Tổng thống Thabo Mbeki đích thân gửi lời chúc mừng. Từ khi bước lên hàng ngũ minh tinh hạng A của Hollywood, Charlize Theron liên tiếp nhận được những lời mời với cát-xê hàng chục triệu USD.

Niềm tự hào Nam Phi

Thành danh trên toàn cầu, Charlize Theron dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện. Năm 2007, cô thành lập tổ chức “Charlize Theron Outreach Project” (CTAOP) với tôn chỉ giúp giới trẻ châu Phi tránh xa khỏi căn bệnh thế kỷ HIV. Năm 2008, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Ban Ki-Moon - mời Charlize Theron trở thành Đại sứ Hòa bình của tổ chức này.

Ngôi sao tài sắc vẹn toàn này còn là người thường xuyên lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật và môi trường, cũng như quyền lợi của phụ nữ. Năm 2015, cô thể hiện nhiệm vụ bảo vệ nữ quyền lên màn ảnh rộng với vai chiến binh Furiosa trong Mad Max: Fury RoadTrong một bộ phim mà nhân vật chính là Max “điên” (Tom Hardy thủ vai), nhân vật Furiosa của Theron lại tạo ấn tượng nhất. Theron đã phải cạo trọc đầu và có một tạo hình xù xì cho vai diễn, nhờ đó người hâm mộ được thấy một nữ anh hùng thực thụ trên màn ảnh rộng.

Furiosa là một nữ chiến binh gan góc, sẵn sàng chiến đấu đến cùng để bảo vệ niềm hy vọng và những người mà cô cho là quan trọng nhất. Cô sẵn sàng phản bội niềm tin từ tên bạo chúa Joe, lái xe giữa hoang mạc bất chấp sự săn đuổi từ bè lũ “đầu trâu mặt ngựa” của Joe để đến được “miền đất xanh” của hy vọng. Sự mạnh mẽ rắn rỏi của Furiosa là một tuyên ngôn nữ quyền đanh thép đối với Hollywood - nơi các người hùng nam tính vẫn đang chiếm đa số.

Mad Max: Fury Road đang được đón nhận rộng rãi. Hàng loạt trang điện ảnh như IMDb (điểm 8,9/10) hay Rotten Tomatoes (điểm 98%) đều dành cho bộ phim cùng dàn diễn viên những lời bình có cánh. 

Vai diễn Furiosa trong bom tấn

Vai diễn Furiosa trong bom tấn "Mad Max: Fury Road" hè năm nay tiếp tục khiến cái tên Charlize Theron trở thành tiêu điểm màn bạc.

Tên tuổi sáng chói, nhưng với Charlize Theron, đỉnh cao danh vọng không phải thứ duy nhất khiến cô cảm thấy hạnh phúc. Theron đang hẹn hò với nam diễn viên gạo cội Sean Penn và có một cậu con trai nuôi từ năm 2012.

Minh tinh chia sẻ quan niệm sống: “Những người truyền cảm hứng cho tôi là những người sống một cuộc sống tốt và đơn giản. Hãy tận hưởng cuộc sống, đi du lịch và phiêu lưu. Tôi muốn được sống hạnh phúc bên bạn bè và người yêu, được chìm trong giấc ngủ mỗi ngày mà không bị ám ảnh. Để rồi nếu tôi có ra đi bất ngờ - như người đàn ông bị kẹt trong vụ tai nạn mà tôi chứng kiến hồi lên năm tuổi - thì cũng chẳng còn gì phải hối tiếc”.

Thịnh Joey

Diễn viên trượt giải Oscar được tặng đồ chơi tình dục
Thay vì tượng vàng, các diễn viên trượt giải sẽ được tặng quà trị giá 167.000 USD gồm tour du lịch, xe đạp, đồ chơi tình dục, bao cao su...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư