Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mytel đã chinh phục thị trường Myanmar bằng cách nào?
Tú Ân - 19/10/2022 14:36
 
Viettel mất 15 năm mới gia nhập được thị trường Myanmar, nhưng chỉ sau 4 năm kinh doanh, Mytel đã chinh phục được thị trường Myanmar bằng chiến lược kinh doanh đột phá, sáng tạo và đầy trách nhiệm.

Tháng 9/2020, khi đại dịch Covid bắt đầu lan rộng tại Myanmar khiến cho nhiều thành phố phải đóng cửa thì Mytel – công ty do Tập đoàn Viettel đầu tư - đã tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm có tên MyGarawa.

Điểm đặc sắc nhất của chương trình ở chỗ, MyGarawa lần đầu tiên xuất hiện tại Myanmar với game điều khiển bằng giọng nói, với mỗi tiếng điều khiển “Ah, Ah, Ah,…” nhân vật cú Dixie sẽ nhảy qua các cành cây để mang về vô vàn quà tặng độc đáo, đây chính là điểm độc đáo kết hợp truyền thống và hiện đại, nghi lễ tặng quà truyền thống mùa lễ Tạ ơn tại Myanmar được lồng ghép sáng tạo vào trong game, ngay trong lòng bàn tay, giúp Mytel tri ân khách hàng bằng vô vàn quà tặng hấp dẫn.

Chỉ chưa đầy 2 tuần từ khi triển khai, khắp nơi trên mọi miền đất nước Myanmar, hình ảnh, clip các người mẫu, diễn viên, danh hài phấn khích khi chơi game thu hút hàng triệu người chơi theo, đỉnh điểm có đến 4,6 triệu người đã tham gia chơi game. MyGarawa không chỉ dành cho khách hàng Mytel, mà khách hàng từ các nhà mạng khác cũng có thể tham gia chơi, giúp Mytel tăng cả về thuê bao từ mạng khác gia nhập, điều mà ít nhà mạng nào làm.

Đại diện của Viettel nhận giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số tại London (Anh), nhờ MyID đã “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”.
Đại diện của Viettel nhận giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số tại London (Anh), nhờ MyID đã “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”.

Nếu như các nhà mạng viễn thông thường chỉ xây dựng ứng dụng selfcare riêng như là công cụ để khách hàng có thể quản lý tài khoản di động của mình thì Mytel táo bạo nghĩ đến việc xây dựng một siêu ứng dụng với kho nội dung giải trí Game, Nhạc, Video phong phú bậc nhất ở Myanmar thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Cũng không thể không nhắc đến tính năng “Stranger” giúp người dùng có thể kết bạn và nghe nhạc cùng nhau.

Nhờ “mang cả thế giới giải trí đến cho bạn”, MyID đã đoạt giải Vàng tại Stevie Awards 2022 ở hạng mục Giải trí số.

“Việc biến một ứng dụng selfcare thành một SuperApp là bước đi sáng tạo đột phá. Nhưng sự đột phá nào cũng cần sự tỷ mỉ. Tỷ mỉ, luôn quan tâm đến từng tính năng và tối ưu hóa giúp chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất trên MyID”– lãnh đạo Mytel chia sẻ.

Khi Covid còn đang tàn phá thì đầu năm 2021, bất ổn chính trị lại càng làm cuộc sống của người dân thêm khó khăn hơn, chưa kể đến thiên tai, lũ lụt vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Đứng trước hoàn cảnh đó, lãnh đạo Mytel rất trăn trở, làm sao để có thể hỗ trợ tối đa giúp người dân vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Quỹ Empower My Children thôi thì chưa đủ, chưa phủ hết được các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, hiệp hội từ thiện của các danh hài Choon Toon mà Mytel đang hợp tác phần lớn tập trung nhiều hoạt động từ thiện ở Yangon mà chưa phủ các vùng sâu vùng xa. Nhiều cuộc họp đã diễn ra, nhiều cách làm, tư vấn hay được đưa lên bản thảo, và rồi, Mytel đã sáng tạo chương trình Empower My Myanmar triển khai các hoạt động từ thiện quy mô lớn chưa từng có.

Theo đó, Empower My Myanmar đồng loạt triển khai hỗ trợ người dân trên quy mô toàn quốc, thông qua 18 chi nhánh Mytel tại 15 bang vùng, Mytel hỗ trợ ngân sách 500 triệu MMK (tương đương với 300 nghìn USD lúc bấy giờ) để mỗi chi nhánh lên kế hoạch triển khai các hoạt động tùy thuộc vào đặc điểm tình hình mỗi địa phương. Mục tiêu hướng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, bị bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, các thiền viện, trường học, bệnh viện, bất cứ đâu cần hỗ trợ Mytel có ở đó. Trải qua gần 1 năm triển khai, Mytel đã trực tiếp hỗ trợ hơn 12 nghìn người với gần 500 sự kiện từ thiện lớn nhỏ trên quy mô toàn quốc, luôn được người dân nồng nhiệt đón chào.

Không chỉ dừng lại ở đó, Mytel còn lan tỏa kêu gọi các doanh nghiệp, cộng đồng cùng chung tay giúp sức để hỗ trợ người dân nghèo, để nhiều người dân nghèo hơn nữa có thể nhận được giúp đỡ. Trong một lần vô tình đăng tải hình ảnh một bà cụ bán lạc luộc rất khốn khổ ven đường lên mạng, các con cháu của bà cụ đã nhận ra người bà lưu lạc từ lâu và liên hệ với Choon Toon để gia đình đoàn tụ trong hạnh phúc ở Mandalay.

“Chúng tôi rất vui mừng và cầu chúc cho cụ bà sống lâu, khỏe mạnh cùng gia đình. Mytel luôn sẵn sàng giúp đỡ những người có nhu cầu và không phụ lòng cộng đồng thân yêu của chúng ta, để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”, đại diện Mytel chia sẻ sau sự may mắn nói trên.

Nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa, đem lại hiệu quả thiết thực mà Mytel thực hiện tại Myanmar đã giúp doanh nghiệp giành giải Đồng của Stevie Awards 2022 ở hạng mục Trách nhiệm xã hội.

Theo kế hoạch trong năm nay, Mytel sẽ triển khai thêm nhiều dự án ý nghĩa khác như Siêu thị 0 đồng hay chương trình hiến máu nhân đạo mang tên Hội máu hồng… Đặc biệt, Mytel đang phát triển tính năng My Donation trên siêu ứng dụng MyID, giúp khách hàng có thể ủng hộ ngay trên điện thoại, và có thể trực tiếp tham gia các sự kiện từ thiện thực tế, dùng chính tiền khách hàng quyên góp và tiền Mytel trích ra khi khách hàng nạp thẻ để giúp đỡ người nghèo

Bên cạnh hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội thông thường, lãnh đạo của Mytel đánh giá, đóng góp lớn nhất của doanh nghiệp này cho Myanmar chính là tiên phong trong chuyển đổi số.

Với hạ tầng số, Mytel đã triển khai mạng 4G và cáp quang khắp cả nước (42.000 km), cùng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, tạo nền tảng quan trọng giúp Myanmar chuyển dịch số. Trong khi đó, MyID - như đã nhắc đến ở trên cùng ví điện tử MytelPay được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế, thực sự đã nâng cấp trải nghiệm dịch vụ số cho người dân.

Hệ sinh thái số cũng là cơ sở để Mytel thực hiện chiến lược kinh doanh tập trung vào phát triển tập khách hàng tiêu dùng cao (high ARPU), bởi lẽ các dịch vụ số của Mytel kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn. Đặc biệt, người dùng sử dụng MyID, MytelPay hoặc game Esport là đối tượng có mức tiêu dùng cao hơn thông thường từ 30-40%.

Viettel từng mất 15 năm “trường kỳ mai phục” mới nhận được giấy phép đầu tư chính thức từ Chính phủ Myanmar và chỉ sau 4 năm chính thức kinh doanh, Myanmar – “Cô gái không trẻ nhưng vẫn rất đẹp” đã được Mytel chinh phục bằng chiến lược kinh doanh đột phá, sáng tạo và đầy trách nhiệm.

Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar đạt 2 triệu thuê bao chỉ sau 1 tháng khai trương
Ngày 20/7, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) công bố Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư